Isa akong guro sa high school. Nang magsimula ako sa aking propesyon ay medyo nahirapan ako dahil sa edad kong 20 ay mukhang 16 lang ako. Mahirap talagang i-disiplina ang mga kabataan sa high school, lalo na at konti lang ang agwat ng inyong edad. Masasabi din naman na may itsura ako dahil sa height kong 5'8" ay maganda ang aking katawan, maputi at makinis ang balat matangos ang ilong, malantik ang mata na napapaligiran ng makapal na pilik-mata at kilay. Higit sa lahat, sabi nila, kissable ang lips ko na mamula-mula na nasa pagitan ng dalawang dimples. In short, passable akong maging artista. Yabang ko, ano? E sa totoo naman. Isa lang ang kapintasan ko, hindi pala, dalawa – wala akong kursunada sa girls at vain ako. Boys ang type ko. Pero hindi ako malandi o faggot. I am very reserved at kung hindi mo uuriratin ang pagkatao ko, masasabi mong straight ako. Marami ang nagkaroon ng crush sa akin – babae at lalake, maski noong high school pa ako at nag-college na ako sa PNU. Pero during that time, studies lang ang pinagkaka-abalahan ko. Walang girls (siempre naman!!!) at walang boys (sayang!).First day ng klase noon at kapapasok ko lang sa room ko sa isang private school. First time ko nga palang magturo at medyo nag-aadjust pa ako. Ang mga subjects na kaya kong ituro ay General Science, Chemistry, at Physics. Gusto ko rin sana ang Biology, pero hindi talaga ako nagkaroon ng assignment sa subject na ito dahil kulang ako sa units credit dito. Physics ang itinuturo ko sa fourth year. At gaya nang natutunan ko sa aking kursong BSE major in Science, inatupag ko ang pagse-set to order ng klase ko. Nag-assign ako ng seats. Alphabetical para madali kong matandaan at ma-monitor. Halo ang babae at lalake. Sa may bandang likuran ng klase na-assign ang isang makulit na lalaking estudyante, palibahasa nga ay R ang simula ng apelyido niya. Papansin ito at medyo maingay. Tinitingan ko siya nang pormal, pero walang epek. Siguro dahil sa mapupungay ang mga mata ko. Ahem! Quiet! Sabi ko sa isang boses na mayroong authority! Wa epek pa rin, kasi hindi malaki ang boses ko na kayang payanigin ang classroom. Isa pa pala ito sa mga kapintasan ko.
Hindi nga malaki ang volume nito pero hindi naman ako boses ipis. Hindi totoo na pag maliit ang boses ay maliit din ang ari. Sa kabaliktaran, hindi ako makapagsuot ng masikip kasi maumbok ang aking 6-incher. Nilapitan ko siya at sinabihan ng madiin. "Hey, young man, kung hindi ka mapagsasabihan, I am sorry to tell you that you will be seeing the discipline officer. Do you understand?" sabi ko with all the authority I could muster. Tumitig siya sa akin na parang tinalaban na parang hindi. Pero bago ako nakatalikod ay nagsalita siya nang medyo mahina pero dinig ko nang malinaw. "Sir, I want to make love to you." Para akong hinipan ni Ice Man
. Napako ang paa ko sa kinatatayuan ko. Aywan ko kung may nakarinig, pero walang reaction ang mga katabi niya. Tanging ako lang. Siguro dahil sa maingay ang klase sa excitement dahil unang araw nila iyon. Ano ito? tanong ko sa sarili ko. Nananaginip ba ako? At pakiramdam ko ay biglang nabuhay ang libido ko. Shucks! "Pardon?" sabi ko sa kanya. "I want to make love to you," ulit niya nang mahina pa rin. Nagngitian ang mga estudyanteng katabi niya. Namula ako. Hindi ko alam kung bakit tinalikuran ko siya sa halip na pagalitan at nag-concentrate na lang sa pagbibigay ng mga requirements at ng course outline. Katakut-takot ang mga mali ko sa pagdi-discuss ng course requirements kasi nawala ang concentration ko at nandoon sa sinabi ni Ray, (pangalan niya, at napaka-sexy nito sa pandinig ko). At hindi na ako tumingin sa direksyon niya hanggang natapos ang klase na noon ay nauwi sa introduction ng bawa't estudyante pagkatapos ang discussion ng course requirements.
Sa introduction sa sarili niya, tumayo nang buong tikas si Ray at nagsabi. "Hi, I am Ray Robles and I live in this subdivision, sa number 2165, Ilagan Street. Nagpatuloy siya sa introduction niya. Sulyap-sulyap lang ako sa kanya na habang tumatagal ay lalong gumagandang lalake sa tingin ko. At madalas, sa kanto ng mata ko, ay nakikita kong sa akin siya nakatitig. Ako lamang ang nakakaalam, pero nagsisimula na akong mag-fantasize sa kanya at nagsimula na rin akong magkaroon ng erection dahil nai-imagine ko na ang se-sex kami. Diyos ko, sabi ko sa sarili ko. Ano ba itong pinag-iisip ko? Nasa gitna ako ng klase, bakit copulation ang nasa isip ko? Huminga ako ng malalim sabay tiim ng bagang. Hinde, hindi dapat mangyari ito, utos ko sa nagwawalang eros ko.
BINABASA MO ANG
TEACHER STORY (M2M)
RomanceAng kwentong ito ay base sa buhay ng matalik kong kaibigan ko na itatago natin sa pangalang Gene. Matagal na niyang iniwan ang pagtuturo at nag-concentrate na lang sa business niya at matagumpay na naitaguyod ang isang maliit, nguni't maunlad na neg...