Mira Jane's POV
ANGHEL!?
*kusot mata*
*kusot mata*
Andyan pa rin yung ANGHEL!?
Am I dreaming? Yeah right,I'm just dreaming.Hala!Wala na sina kuyang rapist!
Yehet!I'm safe now!Siguro kaya andito yung ANGHEL para kunin yung tatlo?Teka!diba dapat si kamatayan kumuha sa kanila?
Teka!Ba't nasa garden kami nung ANGHEL?
"Uhm...Hello!"hala ako ba yung kinakausap nya?
'Malamang eh kayong dalawa lang naman ang nandyan eh!Tanga mo!Common sense!'sabi nung konsensya ko.
Maka tanga ah!
*lingon sa kanan*
*lingon sa kaliwa*
*lingon sa likod*
Hala!Kaming dalawa nga lang ang nandito!
Tanga nga ko!
"Uhm....hello..hehehe."sabi ko.Ginaya ko yung sinabi nya malay mo sa langit kailangan parehas sasabihin.
Lumapit si ANGHEL sa akin ng nakangiti.
"Ako nga pala si Angel.I'm an angel."sabi nya.
An angel named Angel?Kawaii!!
"Ako nga pala si Mira Jane.I'm a human."sabi ko sabay smile.
"Andito ka nga pala sa Garden of Angels."sabi nya.
"Uhm...bakit a-ako nandito?P-patay na ba a-ako?"tanong ko with matching teary eyed.
Huhuhu!ayoko pang mamatay.Bata pa ako.Marami pa akong pangarap,Hindi pa nga ako nag-kakaboyfriend tya---
"Hindi ka pa patay."sagot ni Angel named Angel.
"Eh bakit ako andito?"I asked.
"Because this place is YOURS."Hala siya!Hindi kaya akin tong lugar.
"Hindi kaya!Wala akong natatandaan na may binili akong Garden.Tyaka wala akong pera no."sabi ko sa kanya.Eh Hindi naman talaga akin to eh.Nag-sisinungaling sya.
"Angel's don't lie to it's master.I'm telling you the truth.Believe me or not,this place is YOURS,My lady."she said.
"Okay.I will believe in you.But what am I doing here?Please explain."I said.
"It's the right time for you to come back home."
"Eh,wala na nga akong babalikan.Ako na lang mag-isa sa buhay."I said.
"You're wrong.We're here.Waiting for you.We wait for you in many years.And now is the right time to come back home."
"Eh saang lugar ba yun?"I asked.
"Sa Vithia."sabi nya.Vithia saang lugar yun?
"Saang lugar yun sa pilipinas?"
"Please come back home.We will need you soon.We need to train you as soon as possible. I'm begging on you.Please come back home,My lady."
Hala siya!Ang layo nang sagot nya.
Pero ano daw?
Ako?ite-train?saan?
"So,what's your decision, my lady?I'm not forcing you to go home."sabi na naman nga.Anu bayan ang gulo na ng utak ko!
Babalik ba ako o Hindi?
Kapag Hindi,mag-isa nanaman ako.At baka ulitin nila yung ginawa nila saakin.
Kapag oo,makakapag-simula ako ng bagong buhay.
Ang tanong magiging okay ba buhay ko doon?
Siguro naman oo.
"Sige,babalik ako.$I answered.
It's final.
Babalik na ko.Okay na yung desisyon ko.
"You'll never regret your decision, my lady."
"Saan mo nga pala ako ite-train?" tanong ko.Kaganina pa ko nag-tataka doon eh.
"Ite-train kita sa powers mo.Para lagi kang maging handa."
"Hhmmm.Eh ano namang powers ko?"ano kayang powers meron ako?
"Madami.Ano bang gusto mong itrain ko saying powers?"ano bang magandang powers?
Apoy?Hangin?Tubig?
Ayoko nun baka mahirap kontrolin.
'Hhmmm.Powerpuff girls!'
Ang talino talaga ni konsensya!
Blossom?Bubbles? Buttercup?
Bubbles!Idol ko yun eh!
"Gusto ko nang bubbles!!"
"Bubbles?Sige!Sundan mo na lang ako.Papakilala na rin kita sa mga kaibigan Kong Angel."sabi nya Tyaka nag-lakad na.
Ako naman sinundan ko lang sya.
So this is it,pansit!
Excited na akong mag-training!
------------------------------------------------------
Ayo,Guys! Jungkook's Wife is here XD! Thanks Kay "The_Phantom_Girl" na kaisa isang nag-vote sa first chapter.
Vote and comment para happy happy.
BINABASA MO ANG
The Last Devil Child
FantasyShe has golden pair of eyes, White with touch of Violet hair. Strong,brave,kind.But she have a weakness. That was her description. Ugly,weak,freak,weird,loner Feelingera,bitch,slut. That was they call her. Journey for finding her parents Will she ab...