Nicka's POV
At the park
Umupo ako sa isang bench dito sa park. Solo trip ako ngayon wala yung mga Besprend ko e. Pero okay lang yun sana'y na akong mag isa.
Nakaramdam ako ng pag kagutom.
Humanap ako ng pedeng makain dito at hindi naman ako nadisappoint.
Nakakita ako ng Cotton Candy. My favoritee!
Bumili ako ng dalawa. Pero wag ka. Sa kapatid ko yung isa. Wag kang ano.
Bumalik ako sa upuan ko pero di gaya kanina,may katabi na ako ngayon.Lalaki, wag ka. Panget nya.kala ko pa naman pogi. Pero kung alisin nya kaya salamin nya? Psh.Tsk. Kung kelan tanggap ko na na mag isa ako. Hmp. Makakain na nga lang.
Habang kumakain ako may nakita akong pamilyar na lalaki dito sa park. Saktong katapat lang namin. Nakashades sya e kaya di ko masyadong makita ang buong mukha nya. Pero, pramis! Parang kilala ko talaga sya!
Tumingin ako sa tabi nya dahil mukhang may kausap sya. At di ako nagkamali meron nga! Pag tingin ko sa pamilyar na lalaking yun. Nakangiti siya sa babae at inialis ang shades.
Whaaaaattttt?
Bakit siya nandito? At bakit sya may kasamang babae?!
Wag mo sabihing pinagpalit mo ako sa kanya?!
Noooo waaayyy!
Basti Gonzales sa dinami rami ng nagkandarapa sayo bakit sya pa pinatulan mo?!
"Sabi na nga ba e" nabigla ako ng magsalita yung katabi ko.
Tinignan ko kung san sya nakatingin at mukhang parehas ata kami ng iniisip.
"Stupid nerd" pabulong kong sabi.
Tatayo na sana ako upang makita sya ng malapitan pero may humawak ng braso ko.
Si stupid nerd.
"Wag mo munang guluhin. Baka masira plano ko" mahina nyang sabi.
Umupo ako.
"At ano naman yang pinaplano mo ha?! Wag na wag mong sasaktan yang asawa ko! kundi makakatikim ka!"
"Asawa? As if papayag akong maging biyanan kita." He smirked. Ano kaya ibig nyang sabihin?
"Ano naman ang ibig mong sabihin? Hindi yung kapatid mo papakasalan ko no! Si Basti Gonzales! Masyado ka yatang ano!" Napatawa nalang din ako sa sinabi ko.
"sure ka? Yung mga titig mo oh! And FYI lang ha? Kapatid ko po si Basti Gonzales. Magpapakilala lang ako sayo ha? I'm Vittorio Miguel Macalintal Gonzales brother of Basti Macalintal Gonzales. Fan ka ba talaga nya? Una kasi kilalanin mo muna yung kausap mo bago ka sumatsat" Ngumisi pa si kuya.
"hoyy hoyy hoyy! Aba! Wag kang assuming! Ikaw?! Kapatid?! Whoaw! San ka ba galing? Takas mental ka ba?! Hahaha!"
"I'M.NOT.JOKING."
"Oh, kuya wag pikon"
"Gusto mo bang patunayan ko? Basta sumakay kanalang sa gagawin ko"
"Sige ba!" Ako pa hinamon nito. Hahaha.
Hinila nya kamay ko patayo and lumapit kami sa kinaroroon ng asawa ko este basti. Napapansin ko lang ang hilig nya manghila. Ibigti ko na kaya to? O kaya mainumin ko ng milk tea ng ma 50/50? Charrot lang. Haha.
"Bro." -miguel
"Kuya? Aa..no..poo..gina..ga.wa.ni.yo.di..to?"-basti. Medyo nauutal pa sya.
"I'm with my GIRLFRIEND" patawa si kuya. Sinamaan ko nga ng tingin aba'y ngumisi pa. Psh.
"Uhm. Kuya. E. Ano. Nga pala. Si...." -basti
"Ah. Nicka meet my EX Mary" -miguel
Nagkatinginan lang kami ni Mary ba yun? Mary. Psh. Hindi sila bagay ni Bby Basti.
"Uhm. Hi" iniabot nya sakin yung kamay nya. Hmf. Ako makikipagkamay sa isang flirt na kagay nya? No way!
1.....
2....
3.....
4......
4.....
Aray ko! -_-# sinong kumurit sakin?!
~
Pabitin!😂 ayos lang ba? vote,comment,be a fan.👍
BINABASA MO ANG
In the Trouble with the Badboy
FanfictionLahat tayo ay naiinlove. Naiinlove sa iba't ibang paraan. Pero pano kung mainlove ka sa isang tao na hindi mo dapat kainlaban. Pero hindi nga ba? Lalo na't sa isang BADBOY pa?!