1: Herself

8 0 0
                                    

Zaina's POV

"Anong gagawin natin unti unti nang nalulugi ang business  natin? "

"We have one and only solution and that's our daughter. "

Huh. Bakit nasali ang pangalan ko dyan? Magkakaron na ba sila ng time sa akin.  Will they spend their time for me?

"what do you mean our daughter? Curious  na tanong ni mommy.

Ako din na cu curious tuloy. Iinom lang sana ako ng tubig then narinig ko silang naguusap. And here i am palihim na nakikinig.

"Kailangan pakasalan ni Zaina ang anak ng ating business partner para bayad na tayo sa mga utang natin. " Dad answered.

No!  This can't  be. No!!

"No!  Mom and dad don't  do this to me! " pakiusap ko sa kanila. They dont have time for me then malalaman ko lang na ibebenta na lang nila ako na parang isang gamit.

Hindi ba nila ako mahal?

"My decision is final you need to marry our business  partner's  son! "  Maawtoridad na utos ni dad.

"How could you!  Mom please. " I beg my mom to stop my dad's  decision.

"Sorry dear, but iyon na lang ang magagawa mo for me and for your dadFor our company's  sake." mom said.

"hahaha iyon na lang ang magagawa ko?  Wow!  Bakit kayo may nagawa na ba kayo?  Ang bigyan lang ako ng oras walaAng mahalin ako at pahalagahan ako bilang anak nyo wala rin!  Sana iba na lang ang magulang ko. Siguro ang saya saya ko?" I  said with full of bitterness  and hatred.

My dad..

Slapped me.

"All this time iyan ang sinusumbat mo sa aminWe give you everything you want then ito pa ang mapapala namin? Your a useless daughter! " Galit na galit na sigaw ni daddy sa akin.

Hindi ko na napigilan I cried in front of them.  Begging and crying for their attention,  Love and care.

"Let's go hon sakit talaga sa ulo ang batang iyan.  You better prepare yourself Zaina A week from now ay magkikita na kayo ng iyong future husband." Dad said before he go.

"Mom and dad I'm sorry." I whispered.

No! Walang kasalang magaganap.

Hindi ako papayag. Gagawa ako ng paraan. Kung hindi nila ako mahal pwes mahal ko ang sarili ko.

All my life, all I  want is their attention, love and care. At ngayun natupad na ang isa dun.  The attention. They gave it to me. Just for what?  For announcing that I soon be marry a guy. A guy that I  don't know.

For God's sake I will not be in that fucking arrange marriage.

I care for myself.

I want to know the feeling of in love and be loved by someone I love too.

I care for the company. Yes. I really am.  But I can't sacrifice myself just for it.

Akin Ka Lang! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon