AN: Paki play nalang po ang video sa side yung runaway ng ezra band para may background music para maganda at mas emotional hahahahaha!!!
-----
PROLOGUE
Sakay ako ng Bridal car...so it means ako ang bride na nakasuot ng Bridal gown.
Planado lahat ito. Ang kasal na hindi ko naman ginusto at ang ikasal sa taong hindi ko naman mahal. Ibig sabihin lang nyan arrange marriage lang ang lahat.
Nakakaumay na ha!
Inilabas ko ang baril ko.
Saan ko tinago? inago ko lang naman sa panty ko para hindi nila mahalatang may dala ako.ang bigat nga eh nakakangawit. hahaha
''Iliko mo! kung ayaw mong sabog yang bungo mo''
Tinutok ko ang baril sa driver na ito. Halata namang natakot sya dahil nanginginig na yung mga kamay nya.Mabait naman ako pero slight lang.
''S-sige po''
Niliko naman nya agad ang sasakyan. Nakatutok pa rin sakanya ang baril pero in all fairness nakakapagod ang manutok ng baril.
''Dalhin mo ako sa manila cathedral''
Bored na sabi ko sa driver kaya sumandal nalang ako sa at ibinaba ang nakatutok na baril. Nakakangawit super.
''Subukan mong kumilos ng masama sabog talaga yang bungo mo''
Dagdag ko pa para maging maganda at maniwala sya.
Dahil sa sobrang engot ng driver na ito na stuck kami sa trafic na ito. Pag talaga hindi ako umabot sa kasal nya lagot sa akin itong diver na ito sabog talaga ang bungo nya.
Ilang minuto pa ang lumipat wala na talaga uisad pangong na talaga ang traffic. May humintong motor sa left side ng sasakyan and thing!!! good idea.
Bumaba ako at dali daling tinutok ang baril sa babaeng ito. Ang astig no? babae ang nagmomotor.
''Sister, bababa ka o bababa?!!!''
Syempre may halong kamalditahan yan para maniwala at matakot sya.
Nanginig naman sya agad.Tinignan nya lang ako mula ulo hanggang paa. Aba malitahan ha.Inilapit ko pa ang baril sa ulo nya at bumababa naman sya agad. Malditahan pa kasi ako ee.
Dinukot ko ang isang calling card ko na nakasuksok sa bra ko nung nakasakay na ako.
ewan ko ba kung bakit ko naisipang magdala nyan.
''Just call me ha papalitan ko itong motor mo ng kahit ilan ang gusto mo.''
Inabot naman nya yun at pinaharurot ko na. Aba late na kaya ako.
Habang nagdidrive ako sure nakatingin ang mga mata nila sa akin. Ang ganda ko kaya. hahaha pero totoo maganda talaga ako.
After ilang milliong oras nakarating na din ako pero dahil sa maganda ako joke lang.
Bumaba na ako ng motor at agad agad akong tumakbo sa pintuan ng simbahan at binuksan yun.
Dahil sa sobrang ganda ko napatingin silang lahat sa akin.Naglakad ako sa harap.Nakatingin sakanya eye to eye. Walang nagsasalita kahit isa.Tahimik lang.
Nakarating ako sa gitna at nagsalita.
''Tutol ako sa kasal na ito.!!!''
Sigaw ko para marinig nilang lahat malay natin bingi sila diba?. Nagbulong bulungan ang mga tao sa loob ng simbahan nakita kong namula ang bride. Ang pangit nya sure na!
Sya ang groom ng ibang bride na gusto kong maging groom. So ibig sabihin ako ang sisira ng kasal na ito sorry nalang ang bride kasi mahal ko ang grooom nya and for sure mahal ako ng groom nya.
Natigil ang bulong bulungan nung nagsalita ako ulit.
''Would you runaway with me,daryl?'' Mas lalong lumakas ang bulung bulungan. Grabe bulong nga di ba?
Hindi sya nagsalita kaya nagsalita ulit ako.
''Be my groom?''
Napatingin lahat ng tao sakanya. Hinihintay kung anong sasabihin nya.Bumuka ang bibig nya at....
''YES! I WILL RUNAWAY AND I WILL BW YOUR GROOM!''
Nagtangis ang mga luhang kanina ko pa pinipigilan alam nyo yun mix emotion ganun ee.
akala ko hindi na sya sasagot at babalewalain nalang nya ako.
Inalis nya ang kamay ng bride na nakalingkis sa braso nya.
BITCH!
''sorry'' He said. Naglakad sya palapit sa akin. Alam nyo yung slowmo pa tapos may sparks sparks pa. Gravity ito yun e.
Nang nakalapit na sya sa akin hinalikan nya ako at sinabi ang magic word na nuon ko pa matagal na hinihintay na sabihin nya.
''I Love you,ICE''
---------------------
hahahahaha!!!! any comment pleaseeeeeeeee...