Left:1

7 0 0
                                    

" Umalis kana! Hindi ka na namin kaylangan! Kahit kelan wala talaga kaming mapapala sayo! " sigaw ni Mommy saken.
" Sige na Jam umalis kana, baka mapa ano pa ang mommy mo." Dada said.
" No Dada! Bakit ba? Ano na naman ba? May nagawa na naman bakong mali? Natapos ko naman ang pag-aaral ko diba? I graduated as a Suma Cum Laude dahil yun ang gusto nyo. Kasi mataas ang expectation nyo saken. Lahat ng gusto nyo ginawa ko. Ano pa bang kulang? Kulang parin ba? " That's true simula't simula lagi na lang ganito. Kakasawa na din.
" Aba't nagawa mo pang isumbat yan?! Nako Martin yang anak mo talaga! Walang utang na loob! Kinukop ko na nga't lahat. Kahit hindi nang galing saken! Nakaka hiya ka! "
" D-dada? Totoo ba? D-diba galit lang si Mommy k-kaya nya nasasabi yon?" I said between my sob. No hindi totoo yun. Ayos na saken ang araw-araw na sigawan at sumbatan wag lang yun.
" Jam that's true. I'm sorry. Umalis kana. Iyan yan yung address. Puntahan mo ang mama mo dyan. Tapos nako sa tungkulin ko sayo." Dada said, habang ini aabot saken ang isang address. At sinarado na ang gate.

San nako nito? Sa loob ng Limang Minuto, nawala na ang lahat. Napa buntong hininga nalang ako. Ganito ba talaga? Ang lupit lang ng mundo saken eh! Lahat nalang. Ano pa kayang kukunin? Hindi pa sinabay sabay para isang bagsak!

" Miss. San po kayo? Andito na po yung address." Sabi ni Manong.
" Ah salamat po. " saka nag bayad.

Nandito ako ngayon sa Batangas. Kung saan yung binigay na address ni Dada. Nasa tapat ako ng isang Malaking bahay, halatang may kaya ang may-ari. Anak siguro ako ng katulong dito. Kaya ba nila ko pinag aral para maging katulong? Nays!

Nag Doorbell ako ng Tatlong beses.
May lumabas na di katandaang babae siguro nasa 47 na taon.

" Magandang Gabi po. Dito po ba si Allysa Fierro? "
" ah! Oo ikaw ba si Allyson? "
" opo " isang ngiti ang binigay ko.
" Nako napaka ganda nyo pala Ma'am Allyson. Kasing ganda nyo si Ma'am Ysa! " manghang sabi nya.

Pinapasok nya ko sa loob. At dahil graduate ako Ng Interior designing. Napansin ko na napaka classic ng pag kakagawa. I wonder kung sino ang nag disenyo nito.

" Jam! Anak! " isang magandang tinig ang kumuha ng atensyon ko.
" Dean?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 03, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

No One LeftTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon