author's note,
hi guise! sorry kung ang igsi ng update ko last chapter. :) hahaha! sorry talaga ulit! i'm very very very sorry din kung ngayon lang ako nag-update, alam nyo naman busy kase hope talaga you guys understand it. I HIGHLY APPRECIATE COMMENTS FROM YOU GUISE!
eto na yung next part, sana magustuhan nyo. :)
xoxo
eyeliner27
~
(juusan's POV)
"so i have a question po para sa vocalist na si juusan." sabe ng isang teenager na sa tingin ko ay nasa 18 years old na sya.
"yes, iha go ahead and ask him." sabe naman ng host na si kat D.R.
andito kame sa portion sa talkshow ni kat na kung saan magtatanong na yung audience sa amen. and obviously we're her guest today on her talkshow.
"uhm...juusan, do you have a special someone in your life?" tanung nung babae saken
at biglang nagsigawan ang mga audience na para bang kinikilig...
"AYIIIIEEEEE!!!"
at bigla na lang pumasok sa isip ko yung itsura nya...
...
DUG.DUG.DUG.DUG.DUG.
...
...
bigla akong napaisip....
should i lie or should i tell the truth???
....
at walang paligoy-ligoy pa ay sumagot ako.
....
....
....
"oo meron."
at bigla ulit silang nagsigawan na parang kinikilig.
"AHHHHHHH!"
at maya-maya pa'y tumigil na sila, at bumalik naman kay kat ang atensyon.
"so juusan, tell me. who's this lucky person?" tanung ni kat ng may ngiti sa kanyang mga labi at halatang kinikilig din sya sa sagot ko kanina.
"well sorry to disappoint you guys pero it's a secret." sabe ko. huh! kala nila maiisahan nila ako ah! :))
"ay! well anyway pano kayo nagkakilala ng taong yan?" tanung ni kat at biglang sinariwa ng aking memorya ang mga nangyari dati.
"nagkakilala kame unexpectedly." simpleng sagot ko.
" well panong unexpectedly? give me and your fans right here in the studio for some details." sabi ulit ni kat. tss. =_____= at biglang natahmik ang buong studio, para bang inaantay ang mga kasagutan ko sa tanung ng host.
at yun na nga kwinento ko kung pano kame nagkakilala pero syempre di ko sinasabe ang pangalan ni eyel, nakwento ko rin na naghiwalay na kame.
"so do you still love that person?" tanung ni kat. at sa tanung nyang yung biglang tumibok ng mabilis ang puso ko.
DUG.DUG.DUG.DUG.DUG.
"oo, even after all these years mahal ko pa rin sya and it will never change." sagot ko ng walang alinlangan
"aww! how sweet! even though that person left you 6 years ago and you still love that person. well where is that person now?" tanung nga ulit saken.
"well that person is back here in the philippines, and that person should get ready cause i'll make that person fall in love with me again." sabe ko sabay ngiti. i hope you're watching right now eyel, all that i've said here in this freaking talkshow is true. And i meant it. :)
kinilig naman lahat ng studio audience pati na rin si kat.
"well good luck on making that person fall in love with you again. and there's no doubt that, that person will fall for you again, i mean with a handsome face and a hot body like that, you're a total package." -kat
"thanks for the compliment." sabe ko
"and once again let's give them a round of applause for ace of hearts!"
at nagpalakpakan ang mga audience ang iba pa nga ay tumayo eh at bigla ng natapos ang talkshow.
nung nag off air na ang show, nakipag handshake kame ng mga kabanda ko kay kat.
"thanks for having us here on your show kat." sabe ko
"no problem! " sya.
at pagtapos nun, nagpunta na kame sa dressing room para mag palit ng damit.
After namen magbihi, inalalayan na kame ng aming bodyguards papunta sa kotse namen na kung saan maraming fans ang nagkukumpulan, lumabas na kame ng studio and swear bigla silang nagkatulakan.
may mga sumisigaw, may nagpapapicture, may nagpapaautograph ng kung anu-anung mga bagay na related sa banda namen. i just flash my genuine smile to my fans parang token of appreciation to them, dahil kung wala sila, siguro wala rin kame ngayon sa posisyon namen.
dumirecho na kame sa aming band rehersal at syempre ngpractice.
natapos kame ng mga 9 pm and thank god free day ko bukas. dumating ako sa pad ko at nagpahinga then i took a shower then went to sleep.
(Next Morning)
i woke, kase my phone is ringing and when i looked at the screen the name of my manager rence is flashing. ugh! what does he want?!? =_____=
"hello?" i answered the call
"yeah good morning juusan, i need you to do me a favor please." sabe ni rence
" and what is that?"
"i want you to meet a very important client today."
"baket ako pa? bat di na lang ikaw?" tss! kaasar!
"cause i received a call back at home there is an emergency at my house. so please do it for me." he said with pleading in his voice.
"fine. text me the details about the meeting."
"ok. thank you talaga!" then he hung up.
maya-maya pa'y nareceive ko na yung text saken ni rence and ang sabe dun is makikipag kita daw ako sa starbucks sa may gateway at 10 am.
and tumingin ako sa oras an ko and its already 8 o'clock in the morning. so i rushed to my bathroom to take a shower and the when i finished my shower naghanap agad ako ng masosoot.
i settled for a plain white v-neck shirt and blue jeans then i slipped on my toms and leather jacket. nag ayos na rin ako ng buhok ko.
nagmamadali akong pumunta sa parking lot kung saan nakapark ang aking yellow camaro and i took off papunta sa gateway.
it took me 45 mins. because of the traffic at sa wakas nakarating na rin ako sa starbucks sa gateway.
tinext ko na si rence na andito na ako at sinbe nya na malapet daw sa window yung ime-meet kong client.
buti na lang at onti lang yung tao ngayon sa starbucks at hinanap ko yung client na ime-meet ko at may nakita nga akong nakaupo malapet sa window na nakatalikod saken kaya nan pinuntahan ko yun.
DUG.DUG.DUG.DUG.DUG.DUG.
huh? that's weird. bigla na lang akong kinabahan habang papalapit sa table ng nakatalikod na client at nung nakalapit na ako bigla akong nagulat sa nakita ko...
"eyel?"
to be continued...
~
VOTE AND COMMENT GUYS HA! :)
BINABASA MO ANG
The Wedding Planner (boyxboy) (book 2 of '13') (ON-GOING)
Teen Fictionbook 2 of "13"