PART II: I Can't Stop Thinking About You

9 1 0
                                    

WI YOW! WI YOW! WI YOW! WI YOW! WI YOW! WI YOW! WI YOW! WI YOW! WI YOW!

Itaas ang mga kamay! Oras na para gumising!

Itaas ang mga kamay! Oras na para gumising!

Itaas ang mga kamay! Oras na para gumising!

Nadismaya si Handra sa narinig. Akala nya totohanan na yung mga pangyayari, ngunit hindi pala. Panaginip lang pala lahat.

"Sino kaya sya", sabi nya sa kanyang sarili.

"Hay, naman tong alarm clock na to, panira talaga ng moment. Kahit sa panaginip lang ay makakatikim ako ng first kiss... Haha, parang ek-ek lang..." natawa sa naisip.

"Hmm, pero sino kaya yun... Forget those humahabol, nawala takot ko dahil dun sa stranger... Ahhh!!! Gusto ko pa matulog ulit!!!" sabay higa sa bed at ipinikit ang mga mata.

WI YOW! WI YOW! WI YOW! WI YOW! WI YOW! WI YOW! WI YOW! WI YOW! WI YOW!

Itaas ang mga kamay! Oras na para gumising!

Itaas ang mga kamay! Oras na para gumising!

Itaas ang mga kamay! Oras na para gumising!

(snooze, 5 minutes)

":O ._. ... Pinapagising talaga ako, sige na nga babangon na" tumayo at naghanda na para sa school.

SA SCHOOL...

"Naku po I'm super late na. Hayst, lagi nalang, for now I blame that stranger sa dream ko. Bakit ayaw mawala sa utak ko... Nang kumain ako ng breakfast, lumubas sya. Pasakay ako sa car, sya ulit. Si manong Jose kasi nagsuot pa ng hoode, giniginaw daw. Kaya yun. At lalo naman nang sa school na ako. Nasa gate palang (Sa school kasi nag umpisi ang lahat sa dream nya) OMG, don't say nainlove ako sa isang stranger. At ang masama pa sa panaginip ko lang... Loko loko talaga ako, umibig nga, kaso sa isang panaginip lang din... >.<"

"Oh wait, ang oras!" nagmamadali paakyat sa room nya. Nasa 3rd floor pa kasi eto.

"Ouch! Aray ko po... Bakit kasi nakaharang ay" pataray na sabi ni Handra nang nabangga sya ng isang lalaki sa hallway. Mukhang estudyante pa eto ngunit ngayon lang nya nakita. "Yan kasi kahit ano anong iniisip"

"Sorry naman miss. Taray mo naman, di naman sinadya ei." sagot ng lalaki.

"Abah, ikaw pa tong nakabangga ah..." sabi ni Handra.

"Hala, sino kayang tatanga-tanga jan na parang wala sa sariling naglalakad... Pasalamat kanga't nagising ka miss..."

"Hoy, anong akala mo sakin? Baliw? Wala sa sarili? Ek-ek mo "SIR"..." pagalit na sabi ni Handra. At naisip nyang totoo naman atang baliw na sya. Heller, nagkagusto sa stranger in her dream? :O "Hmm, kahit na... Kala mo naman kung sino, hmp" ngayon lang nya eto nakita kaya lam nya bago lang eto sa school.

"Sorry miss wag kang highblood, tsaka wag ka kasi palate para di ka nagmamadali" sinabi ng lalaki habang tinitigan si Handra.

"Tsaka miss, di bagay sayo mahighblood... Sayang o maganda ka" sabay kindat sa kanang mata.

"Teka, is he the man in my dreams? Pero bakit parang iba. No, hindi sya, lam kong hindi sya"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 18, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

If Only...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon