Chương I: Bảy năm sau

11.2K 135 14
                                    

Tất cả tựa như mây trôi gió thoảng dần qua, đau đớn cũng theo thời gian mà mài mòn đi góc cạnh.

Đôi khi có người vô ý nói lại chuyện quá khứ, Hạ Cúc Hoa vẫn cười đáp lại, tuy nụ cười ấy thực nhạt, cơ hồ như không cho người ta phát hiện cô đang cười, nhưng trong đó đã chẳng còn sự chua xót.

Cuộc sống cứ yên ả trôi qua, chỉ cần sống, công việc và cơm để ăn.

Người khác dùng ánh mắt đồng tình để nhìn cô, bảo cô thật kiên cường, nhưng mặc kệ thế nào, họ nhìn cô ra sao, nói cô thế nào, giờ đây tất cả với cô đã không còn quan hệ.

Cô chỉ có trầm mặc, trầm mặc đến mức làm cho người ta quên mất sự tồn tại của mình.

"Chị Cúc Hoa này, có thể phiền chị photo cái này được không, tài liệu này đang cần gấp a." Một cô gái trẻ tuổi đem tập hồ sơ dày đặt lên bàn của cô.

Hạ Cúc Hoa trầm mặc gật đầu, buông sổ sách trong tay, ôm lấy đống tài liệu đi đến máy photo bên cạnh, bắt đầu in ấn.

Tại công ty gia đình này làm việc đã năm năm, tuy rằng cô là một kế toán viên, nhưng đến cả việc nhỏ như châm trà rót nước, chạy ngân hàng, đi cục thuế hay khi đồng sự làm không hết việc mà kể cả khi họ nhàn rỗi thì những công việc này đều được sang qua tay cô.

Bởi vì cô chưa bao giờ cự tuyệt, càng chưa bao giờ tỏ vẻ mất hứng hay có ý kiến phản đối, thậm chí các hành vi đâm chọc sau lưng, cũng chưa từng thấy cô làm qua, mọi người đối với cô rất yên tâm, bởi vì cô làm bất cứ chuyện gì, đều cẩn thận lại thành thật.

"Chị Cúc Hoa, phiền chị mua dùng một phần cơm hộp với, nhớ có món tôm bóc vỏ kho khô nhé."

"Chị Cúc Hoa, phiền chị pha dùm em tách trà, sắp có khách hàng đến."

"Chị Cúc Hoa ơi, phiền chị đánh máy phần tài liệu này với."

Hạ Cúc Hoa nghe, hoàn thành đâu vào đấy các loại công việc không thuộc về cô, rồi lại ngồi vào bàn làm phần việc dở dang của mình.

Đối chiếu, kiểm tra, tổng hợp sổ sách, công việc này có chút rườm rà, nhưng cũng vì thế mà cần nhất sự cẩn thận, bởi chỉ cần sai một số lẻ sẽ đem đến tổn thất rất lớn cho công ty.

"Chị Cúc Hoa, chi phiếu này ghi lên sổ thế nào đây?" Tôn Viên cũng là kế toán như cô hỏi.

Cô gái này mới vào công ty chưa lâu, rất nhiều chuyện thường hỏi ý Hạ Cúc Hoa, cô ấy cũng đối với Hạ Cúc Hoa thật sự không tàng tư ý xấu gì, cư xử với cô thực kính trọng và luôn muốn học hỏi. Đặc biệt mỗi sáng sớm đến công ty, đều cùng Hạ Cúc Hoa đều kiểm tra lại sổ sách về tài khoản tiền gửi ngân hàng một lần .

Thấy cô gật đầu, Tôn Viên Nói: "Này, em nghĩ là là không thể nghi chi phiếu này lên sổ, còn có thuế hôm nay phải đi báo đúng không?"

"Đúng rồi."

Đối với việc Hạ Cúc Hoa không nói nhiều cho lắm, Tôn Viên cũng tập mãi thành quen.

"Em hiện tại không còn việc gì, đi đến báo thuế vậy."

Hạ Cúc Hoa gật đầu, đem đống sổ sách đã tổng hợp từ trước, cô vốn tưởng hôm nay sẽ có chút thời gian rỗi để đi báo thuế, nhưng xem mặt bàn còn một đống tài liệu chưa xử lí, không biết đến khi nào mới hoàn thành, cũng đành từ bỏ vậy.

Tổng Tài Mặt Trắng Xấu Xa!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ