A Sweet Goodbye (one-shot story ni Ally)

47 2 2
                                    

Hi! Newly writer po dito sa mundo ng WATTPAD.

Sana magustuhan nyo po ang first story ko.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

I vow to help you love life

to always hold you with tenderness,  

 and to have you the patience that love demands. 

 To speak when words are needed  

 and to share the silence when they're not.  

To agree, to disagree, in red velvet cake

and to live within the warmth of your heart 

and always call it HOME. – Paige

I vow to fiercely love you in all your forms  

now and forever, I promise to never forget  

that this is a once in a lifetime love 

and no matter what challenges  

might carry us apart, we will  

always find a way back to each other.- Leo

" Yiieee!!!" impit na tii ko.... para kong tanga na hindi mapaihi sa sobrang kilig dito sa kwarto. Super ganda kasi ng movie na 'to. And this is my all- time favorite. Sino bang hindi kikiligin kung makakatagpo ka ng lalaking lahat ay gagawin para lang i-survive ang marriage nyo to the point na hindi sya kilala ngbwife nya at ang buong years na magkasama sila. And take note based on true events yung movie. Kaya nga hanga nga ko dun sa guy eh...

Alam na alam ko na yung buong story.... kasi ilang bese ko na syang napapanood. Wala eh!!! favorite movie eh... Napapagalitan na nga ko ni mother dear dahil paulit-ulit ko nang pinapanood at laging nyang sinasabi na nagsasayang lang daw ako ng kuryente. Pero wapakels lang ang beauty ng lola mo (taray!!!!), sige pa rin sa panonood...

"Ally!!" sigaw ni nanay sa labas "Anong oras na, may pasok ka pa!!!" dugtong nya.

"Opo!" may pasok pa pala ako... masyado na kong forgetful pero di pa ko matanda masyadong nadala lang sa panonood ng movie.. my super duper all-time favorite movie.

"Later ko na lang itutuloy ito!" sabay pindot ng off button ng remote.

"Anong oras na......... What! Oh my Golly Gosh malalate na ko nito!" sabay karipas ng takbo pauntang banyo at dali-daling naligo. At walang pang 5 minutes tapos na ko...

"Ayan kasi.... Alam ng may pasok, nood pa din ng nood ng movie na yan! Ayan tuloy malalate ka na" sermon sakin ni nanay nang pumasok siya sa kwarto ko.

"Oo na po... Alam ko na po yan!" sagot ko sabay kuha ng mga gamit ko." Alam nyo namang yan lang ang ikasisiya ko" dugtong kopero mahina lang.

"Oh sya sya bilisan mo na at masusuper duper late ka na!"

Nagulat ako sa sinabi nya..

" Nay!" sabay sapo sa noo nya "May sakit po ba kayo?"

Tinapik lang ni nanay yung kamay ko.

"Oh my God!" gulat na sabi ko "Hindi ikaw ang nanay ko... Isa kang....."

"Tigilan mo na yang ka-OA yan mo at malalate ka na." pagpuputol ni nanay sa sasabihin ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 01, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Sweet Goodbye (one-shot story ni Ally)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon