Crush Naging Love ( my sister first BF)

685 14 4
  • Dedicated kay Jhenelle Maglente
                                    

True story po toh ng ate kng mlande joke haha sna magustohn niu  :D

She's a 4th year highschool student. Dami nyang naging crushes at crushes sa kasalukuyan ^_^.. They come and go. Hndi lhat ng ngiging crush nya matgal nyang ngiging  crush. karamihan, saglit lng. Kasi kpag my nakta n syang nkka TURN OFF s isang GUY, ayw n agad. At ang dmi nmang pdeng mging crush s school lalo n dming gwaping hehe :D

Pro based on her experience, During her whole teenhood years, hndi sya ng-iisip ng tungkol s love love n yn. wla p nga rn syang crush ng days naun . Natuto lng sya mgka-crush dhil ky Alice, bestfriend nya po. sbi nia, nung 1st year highschool dw sla, importante raw n my crush ksi ggawin mo rw sya inspirasyon s studies mo. s isip ko nman bkit kylangan p ng guy pra mg-aral ako ng mabuti? Kng tlgang gsto mo mag-aral ng mbuti o mkatpos ka, mag-aaral kng mag-isa, without the guy or without your BF or k-MU.

Kya dti pag ngkaka-crush ang ate ko nun, hndi seryoro. For example my classmate sya, ang tngos ng nose nya edi nose lng niya crush ko,hndi ung buong features nya. Or for example again my crush ako s isang guy n pg ngrerecite siya o tama ung sgot niya dun ko lng siya crush pero pg mali haist >:/ hndi ko sya crush. Mbabaw lng tlga ung feeling ko noon.

I could say my fear rn tlga ako n ma-inlababo hehe ^_^. Ksi my pnget n background  ang iba kng relatives s mga ngging bf/gf nla ei.. for example my Tita halos banman mag-pkadeads n buang n buang s BF nia kaloka. I couldn't forget how they were so devastated during those times. Pra clang mbbaliw, girl mn n cousin ko, or boy. Pro in due times, nka-recover rn nman cla at mkhnap ng tmang person n mkkasama s bhay.

So gnun nga hnggang s mg 4th year n kmi nila Alice,Heidi at meron p pla .. ngin close kmi ng 4th year lng c Kath hehe ... skanya ko natuto mglandi ei :) .. 4th year n kmi tpos c Kath ay ng k Bf una prang flirt ung guy kc ung s Fb bsta hehe.. tpos ung bff kong un hiniwlayan nya but hnggang ngaung collage n kmi sinusuyo prin sya ^_^ at prang seryoso n sya.

Then one day i met a guy. prang dun ko lng n lman ang ibigsbhin ng word n 'attraction'. Yes, i was physically attracted with that guy haha bwal sbihin kng cnu ^_^ pro kunwari pngalan nia Pedro hehe :'D. Matangkad siya na masculado, malinis ang damit at ang porma nia tlga, matalino at half american sia. Grabe tingin ko, crush kna c (PEDRO). "Tingin ko, crush k ni Pedro "sabi ni Kath, " Hndi ah!" deny ni ate agad. Nakaramdam ako ng kaunting happiness s sinadi ni Kath, pro hndi nga ngphalata c ate haha pkipot chee..

"Kapag niligawan k, sagutin mo agad! sige n, pra mgka-BF kna friend"sabi ng bff ni ate

"hay nku ksma ko kptid ko noh landi mo friend ah.." ako ung tinutukoy ni ate.. pro nka ngiti c ate pakipot tlga haha XD

Pro botong boto c Kath s PEDRONG un, ngiging close n cla ni ate.. tinatanong ko c ate " ate nnliligaw ba sau ung Pedro?" sbi ko " Hindi ahh" deny ni ate..

Hndi nya alm n alm ko n ngpropose n ung Pedro skanya haha Lka ngcnungaling p skin bwahaha :D

One day pumunta ako s school nila ate i heared that Pedro said I LIKE YOU JENELLE ,.. gsto ktang mging GF," sbi ni Perdo ky ate.

Nabigla ako s cnabi ng guy OMG! ^_^. Si ate pakipot onte haha .. hndi nkpag slita c ate. lumapit n ako ky ate ngulat lng sya, sabay sabi ulit ng guy " hndi k nmn nag sslita kya allow me to court you n lang. At kng pde sna lgi tayong mgdi-date." inasar ko c ate " ayiiie"sbi ko hbang kilig c ate.

Umuwi n kmi ni ate nun " ate ang thimik mo ah anyare?", sbi ko

"ntatakot ako,'yun ang real reason kya im speachless ok"sbi ni ate n 1st time mg kron ng mnlligaw n crush nya

Kinabukasan sabado nun. Ung guy pmunta smin tpos my dalang Flowers and Chocolates

Ung mama ko lumapit "sno ka iho?" kabado ung boy lalo n c ate haha ktawa ung muka nla " mnlligaw po ako ni jenelle" sbi nung guy, ngulat c ate at c mama s cnab.

Nag paalam ung guy n pyagan clang mg-date ni ate. pumayag nmn c mama but sbi ni mama " ayaw ko ng lalagpas kau ng 8pm dpat bgo mg 8pm nndto n ang anak ko ok!" msungit n tono ni mama, " opo promise po" msyang sbi ung guy

(umalis n cla ate at ng date n cla) smpre guys d ko alm ng yare pro knyento ni ate skin pg uwi.

"ate anu ng yare s date nyo"

"tara dto s kwarto kwento ko sayo" pumasok n kmi ni ate at ngkwento n sia.

"alm ko pumunta kmi s mmhaling resturant leche alm mo ang sweet at ang gentleman nia sis."

" ahh gnun b ok hahaha sna ako dn joke"

"che ikaw agad ako mna teh exited k?"

"joke nga lng"

(ntulog n kmi ni ate kc ayaw ko n ikwento niya lhat)

Knabukasan pumunta ulit ung guy w/ car p tlga ssbay dw syang mgcmba smin, sumakay kmi nla papa s car dun kmi s likod tpos c ate dun s tbi c kua mnlligaw.

Hndi p sinasagot ni ate c kuya mnlligaw naun.

2months later sinagot n ni ate c kua mnlligaw hehe bubulgar ko n po sainyo ung name ng lalake ung true name po siya c Anthony .

Yun lng po guys sna nagustuhan niu po ung stiry ko tungkol s love story ng Ate ko . ay oo nga pla 2yrs. and 4 mnths n pla cla ngaun, hehe tgal po noh ^_^

tnks po s readers po ^_^ HOPE YOU LIKE IT <3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 01, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Crush Naging Love ( my sister first BF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon