Crazy Little Love (Chpt.1)

24 1 1
                                    

Chapter 1

(alarm clock) "rrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrriiiiiiiinnnnnnnnnnnnnggggggggggggg!!!!"

Gumising si Eli, para pumasok sa kanyang eskwela,

(Yawn)"Thank you Lord for giving me Life once more :*, Good Morning World!, Good Morning Daisy, Good Morning Dave"

binati niya ang dalawang alagang aso nito, at binati rin siya nito sa pamamagitan nang pagDila ng mga aso sa kanyang mukha, Bumaba siya mula sa kanyang kwarto para kumain nang Breakfast,

"Good Morning Momsxy! Good Morning Papasxy!"

"Good Morning din Elice! Eat ka na nang Bfast mo, then go straight to school, first day niyo today right?"

"thanks for the breakfast!, at yes Papsxy, it is our first day of school today!"

pagkatapos nang Bfast, naglakad an siya patungo sa kanyang school habang nakikinig ng music sa Ipod niya.

. . . . . . . .  Pagdating sa school . . . . . . . . . . 

"Sh*yt ang laki ng school ko! nakakalula my goodness!"

(School Bell Ring)

"ano ba toh? saan ba first class ko? hay nako naman talaga," sinabi ni Eli habang tinitignan ang index card niya na may class sched at rooms niya; nang bigla siyang nabangga nang dalawang lalake

"Miss okay ka lang  ba? sorry po, hinahabol kase kame ni Principal Maeo"

"Miss tulungan na po kita, Sorry talaga"

"Okay lang ako, Salamat sa pagtulong niyo"

"Sorry po talaga, Ako po pala si David, ito naman ang BestFriend ko si Derick, Bago ka lang ba dito sa school?"

"A------h, E--------hh oo ee, bago lang ako, Ako pala si Eli,"

napatagal ang paguusap nang tatlo habang sila ay naglalakad, Napansin bigla ni Eli na late na siyta sa First Class niya,

"Derick, David late na ako sa first class ko! ano ba yan!"

"Wag kang magaalala nakita namin ni Derick kung saan ang classes mo nung nahulog yung gamoit mo, pare parehas lang tayo nang klase Eli"

(Knocking on the door then opened it)

"Good Morning Ma'am"

"Mr. David. Mr. Derick, and Ms.Elice, please do explain yourselves on why the three of you are late?, and because my subject is engk=lish, I ant youy to state your reasons in eanglish as well"

"Ma'am I am V=very sorry for being late, David and Derick accidentally bumped to me earlier this morning, and they helped me pick my stuff up, They also tolled me that they we're being chased by Principal Maeo that is why they we're running, then they helped me to fing my first class, and I am Truely Sorry Ma'am Bea"

"Okay Ms.Elice you may enter the room, please do seat at the back of the room"

hay sa wakas nakapasok na rin!, pero teka, bakit ako lang yung pinapasok ni Ma'am? may mali ba akong nasabe?

"The two of you will remain after my class, Understood?"

"Yes Ma'am Bea"

"You seat beside Ms.Elice, and please try to shut your mouth"

hay nako! stay after class nanaman, hinde ba nagsasawa si Ma'am Bea sa pagmumukha natin? may guto ata satin toh ee!

. . . . . . . . . After Class . . . . . . . . . .

"David, Derick; Anung sinabe ni Ma'am sa inyo? Bakit niya kayo pinaiwan? lage bang ganyan si Ma'am Bea?"

"a--------h e---------h yung performance namin ni Derick, Everyday kase kameng late sa klase niyan since Freshmen years, at oo simula noon araw araw niya kaming pinapaiwan kahit walang dahilan, ewan ko dun"

"Walang nagbago kay Ma'am Bea, ganyan talaga yan samin ni David"

. . . . . . . . . .  Papasok nang Canteen . . . . . . . . . . . .

biglang inakbayan ni David si Eli

"Eli alam mo, astig ka din ee noh"

"hu------uh? ako? astig?" makaakbay naman sakin tong si David! di ako sanay ermheghed >.<

"Oo akalain mo yun, nabn=angga ka lang m=namin kani9nang morning, close agad tayo :)"

"a-h-e-h, wala eh ganon talaga, friendly tayo eh"

"Derick bakit mukhang nanahimek ka dyan aa?"

"David, Bro! si CRUSH SH*T nandun sa vending machine nang coke"

"bro' kung ako sayo, puntahan mo na kase, bahala ka maunahan ka nang iba diyan lalo na ngayon na single yan si Sam"

Di napigilan ni Derick ang kanyang nararamdaman, at kanyang nilapitan ito, habang sila David at Eli naman ay naiwang magkasama at bumili nang kanilang kakainin

"Eli anung bibilihin mong food? ako na magdadala for you"

"nako David nakakahiya, kaya ko naman toh eh, ako nang bahala" shet? ano toh? paka Gentleman daw ba?

"ay Eli ako na, final na un"

ay nako! hayaan na nga, baka naman bumabawe lang siya

"Oh, David ayan na yung bibitbitin mo, thankyou pala aa"

"wala yun ito naman"

hinawakan ni Eli ang likod ng damit ni David habangt naghahanap nang mauupuan

. . . . . . . . After Lunch . . . . . . . .

"Eli, hatid ka namin ni Derick mamaya pauwe aa?"

"sige sige! meet niyo yung kuya kong pasaway"

tuwang tuwa naman ang dalawang magBest Friend at makakagala nanaman silang dalawa

habang sila ay naglalakad, binulungan ni Derick si David;

"David, hawakan mo nga kamay ni Eli! gusto ko yung tipong HOLDING HANDS"

"hoy Derick! nasisiraan ka nanaman nang bait ee noh! ikaw gumawa bahala ka sa buhay mo,"

"bahala ka David! para nga masaya ee"

nanahimek na lang si David pag tapos nang usapan nila

"Eli ako na magbuuhat nang bag mo, nahihirapan ka ata ee"

aba aba may soft part din pala tong sira ulo na toh!, napansin bigla ni Eli na tila bang nanahimek si Derick

"Oi Derick bakit ang tahimek mo"

sabay hawak sa kamay ni Derick

"wala toh Eli, may naalala lang ako"

hiniwakan din ni Derick ang kamay ni Eli at hinigpitan niya ang hawak dito

"oi Eli halika nga dito may sasabihin ako sayo dali!"

wow! parang nagseselos toh si David aa?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 10, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Crazy Little Love (Chpt.1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon