ULAN.
Ayoko sa ulan.
Ayoko talaga, as in.
Nakakabwiset kasi ang mga patak nito eh. Syaka nakakairita ang pagtulo nito sa damit at katawan ko.
Nakakainis! Mahuhuli na ako sa klaseeee kooo! Shet >3<
Tumigil ka na, please. Kahit ngayon lang!
NAGMAMAKAAWA NA AKO SAYO.
Nag-vibrate ang phone ko.
From: LayLay
BYUN BAEK HYUN! NASAN KA NA BA HAH?! MALE-LATE KA NA!
Nanglaki ung singkit kong mata ng mabasa ko ang message ni Lay hyung. Shet, nagger pa naman ung teacher namin. Parang dragon pa naman un kapag nagagalit ayaw na ayaw nya sa mga students na lagging late, pasaway at delinquent. Pero hindi naman ako ganoon! Matino akong estudyante.
Gusto kong mag-reply sa text ni hyung, kaso parang wala akong gana pa mag-type. Nawalan na din ako ng gana pumasok, siguro dahil ayaw ko ng klima kaya naging ganito ang mood ko. Peste kasing ulan yan eh, petengena lang.
Napag-pasyahan kong hindi pumasok at pumunta nalang sa Big Library ng Seoul, malapit lang naman iyon dito. Doon na muna ako magpapalipas, sabi naman ni Kyungsoo dun daw ang tambayan ng mga nagka-cutting classes. Nag-shrugged ako at nagsimulang maglakad kahit inis na inis na ako sa pagtulo ng ulan saaking buong katawan.
-----
Konti laman ang estudyante ng pumasok ako sa Library, TAMANG TAMA! Pwede ako umiglip. Yes. :D
Umupo ako sa may bandang dulong table, ipinatong ko ang ulo ko sa may table at sinimulan na ng aking mata ang pagpikit ng biglang----
*BOGS*
*BOGS*
*BOGS*
Anak naman ng putcha oh, ano ba un!
“Aray…”
Tumingin ako sa direksyon kung saan nanggaling ang boses na iyon, napatingin ako sa may sahig. Nagulat ako ng makita ko ang isang student na kasing-edad ko lang din ata, itim na itim ang buhok nya, malaki ang mga tengga nya ganoon din ang mga mata nya ngunit dagdag pogi points pa ito sakanya, manipis ang kanyang mga labi, cute sya para sakin. Mas nagiging cute pa sya dahil sa nerdy glass nya.
Nagpekeng ubo sya ng mapansing natutunaw na sya sa tingin ko.
“Sorry..” Mahina nyang sabi. -__________- Ewan ko, pero gusto kong mainis sakanya kasi istorbo sya! Idiot sya, ang laki laki na nya pero ang lampa nya para madulas pa ng ganoon.
(A/N: Naalala nyo ba ung sa Kpop Republic? Yung nadulas si Chanyuuur? XD Puahaha!)
“Ayos lang.” Iwas tingin king sagot sakanya.
“Ang tanga tanga kasi nung sahig. Hahahaha! Alam kong mabait ka kaya pwede bang pakitulungan mo akong tumayo?” Natatawa nya pang sabi.
Napatingin ako sakanya, nakita ko na nakangiti sya ng sobrang laki. Ang tamis ng ngiti nya, may tao palang nakakangiti ng ganyan? Ano ba tong mga pinagsasabi ko. Nag-small smile ako and I offer my hand to that stranger. Pagka-hawak nya sa kamay ko ng mahigpit, sabay ko syang iniangat.
Wow. Naiangat ko sya? Eh ang tangkad tangkad nya eh ako bansot -_____-
“Thank you,” Pagpapasalamat nya habang naka ngiti pa rin. Bilib na ako sakanya, parang wala syang problema kung maka-ngiti. Eto nanaman ako, titig na titig sa mukha nya na parang sira ulo. Napakunot nalang ako bigla ng ngumunguso-nguso sya sa direksyon ng mga kamay naming na magkahawak parin pala. Yung bibig ko nag-shape ng ‘o’ at I quickly pulled my hands away from his. Namumula ata ako sa kahihiyan! =_______=
BINABASA MO ANG
Love Rain (Baekyeol)
FanfictionAyaw na ayaw ni Byun Baekhyun sa ulan. Ayaw nya talaga, as in pero dahil sa ulan kaya nakilala ni Byun Baekhyun si Park Chanyeol. Simula ng makilala nya ito, nagbago ang takbo ng buhay niya. Noon, akala ni Baekhyun wala ng kwenta ang buhay nya, para...