Chapter 1-Masakit

3 1 0
                                    

Candy's P.O.V
"Masakit Umasa,Masakit Masaktan,Masakit Mahulog ng di ka sinasalo."

Pinapakinggan ko ang mga sinasabi ng kakalase ko dahil isa isa daw naming dudugtungan ang salitang Masakit.Ehh??Puro sila hugot litsi!Bakit di nilang sila maging kontento para sa sarili nila?Okay hahahha!!I'll do some intro okay?????HELLO EVERYONE!IM CANDY CHANNEL SMITH RIVERA,19 YEARS OLD STUDYING FROM SMITH HIGH INTERNATIONAL SCHOOL,FROM PHILIPPINES!MY PARENTS ARE DONIE DARNIEL CRUZ RIVERA AND MICHELLE JARANE SMITH RIVERA!AND......

"Ms Rivera,It's now your turn."-Nagulat ako ng tinawag ako ni Ms Guevarra

"Uhm Yes Mam?"-Sabi ko

"Kanina pa kita tinatawag.It's now your tyrn na dugtungan ang salitang Masakit."-Sabi ni Mam

"Ahhhh....Masakit sa pakiramdam pag walang PAGKAIN!"-Pasigaw ko pang nasabi ang pagkain.

"Wahahhahahahahahahahahahahahahahahahahahahaahhaahhaha"

Luh Parang mga baliw tong mga kakalase ko tawa ng tawa

"Baliw na kayo?Dalhin ko kayo sa Mental libre ko pa."-Sabi ko

"BWAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAAHA"

Nahampas pa sa upuan yung katabi ko habang natawa.Luh?!Baliw na to!

"CLASS QUIET!"-Sigaw ni Mam tinakpan ko agad tenga ko Ahh My precious ears!

"Hay nako Ms Rivera stop being immature!"-Sabi ni Mam

-______-

"Luh tama naman diba?Ikaw kaya mam wag kumain di sasama sa pakiramdam mo?"-Sabi ko at nagtawanan naman mga kakalase ko.Luh!

"STOP.Let's proceed.Mika ikaw na.Masakit !"-Tinuloy na ni Mam ang lesson at whatsoever.Dahil nakakantok natulog nilang ako.

Daine's P.O.V
Nabulabog ako at nagising sa ingay ng kakalase ko ano ba yan!Magdadabog sana ako ng nagsalita yung Rivera ba yun?

"Baliw na kayo?Dalhin ko kayo sa Mental libre ko pa."-Sabi niya Pa

Nagtawanana nanaman mgakakalase ko at ako dahil bored tumingin ako sa phone ko at nakita ang sunod sunod na message at missed calls sa mga flings ko.

Baby Ko- 19 Messages 13 Missed Calls

Mahal-20 Messages 30 Missed Calls

Love-30 Message 29 Missed Calls

And so on and so forth.Natanggal ang tingin ko sa cp ko nang timayo na ang ibang kakalase ko at nagpaalam na kay Mam.Hindi napansin ni Mam yung Rivera na natutulog.Nagsilabasan na sila at si Rivera nilang at Ako ang natira.Nakatitig lang ako sa kanya until sa biglang nag ring ang phone ko at nakita ko si Airus Chan pala ang pinakaclose ko sa tropa.

"Pre?"-Ako

"Pre alam ko na kung sinong sunod!"-Siya

"What?Eh ang dami ko ng Flings meroon pa kayong idadagdag?"-Ako

"Yes!And you're not gonna like it."-Siya

"Bakit?"Ako

"Si Rivera.Si Candy Channelle S. Rivera ang susunod."-Siya

"Oh?Angagawin ko kay Rivera?Make her fall for me?"-Ako

"Ye."-Siya

"Ano banaman yan pre!Napakaimmature noong babaeng yun!Tsaka---- "di ko na tapos  sasabihun ko dahil binabaan ako ng tawag.Psh Binabaan ako putsa.Rivera?Ngayon lang nag sink in sa utak ko yung sinabi niya.Siya yung kasama ko ngayon sa room.






WAIT TEKA SI RIVERA??!!
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

~New Story Pips! :-)
ENJOY!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 22, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dreams Do Come TrueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon