The Princess' Butler 1

31 0 0
                                    

i dedicate this part to Joshua Lee (Jze1812)  who is the first reader of my story. i will write more about Joshua James Bermudes for you!

Day 2 6:30 in the morning.... First day for the training as a princess....

Alarm rings!!!

"ang aga ndi naman ako nag pa alarm ng 6:30am ah? 9:00 am pa kaya class ko." nagmamaktol na bumangon...

"Rise and shine Princess!!! Wake Up! it's your first day for the training! ang mga princessa dapat gumigising ng maaga.!" sabi ni Joshua James!

"Hoi mr. Joshua james ndi moko alipin! Bakit ako makikinig sayo?" sigaw ko.

"If you're not gonna wake up... i'll call ur Papa! Cge ka seryoso ako!" ani Joshua.

"FIne! What are we gonna do today?" i asked.

"First you have to take a bath, then eat, then dress for school!" sabi ni joshua with a grin on his face.

"pero Wednesday ngayon. We don't have classes on Wednesdays!"

"oh? That's good, we then have more time to pack ur things and move to the Consulate Hotel." 

"But, i want to stay here with Mama!" i said

"ur Mom's gonna move too!"

"oh! Great! who's gonna take care of the house?"

"Meron naman care taker eh. Don't worry i have it settled na kahapon pa."

"Ba't nyo ba kami pina ngungunahan. Ok! Kayo na! Kayo na mag desisyon sa buhay namin.!"

"Dapat lang para sa kapakanan nyo din naman ito eh. at sa Segovia! kaya wag ka nang umangal!"

" ang bastos nito! hoi nag ta trabaho ka lang sa Papa ko! kung maka asal ka para kang Hari!"

"Whatever! fix your things na and we're going in an hour.!"

< Ella's POV >

Ang gwapo sana ng hudas na to! crush ko pa naman sana pero ang sungit! May pinagdadaanan ang lalaking ito! Ha! Mr. Joshua James Bermudes you want war i'll give you war!!! Oi! malakas to! ndi to magpapatalo noh! Susungit sungit ka ay susungitan din kita! Bakit xa lang ba may kakayanan mag sungit huh! nasa dugo kaya namin ang masungit! nakaka GRRR na ha...Mag ligpit na nga ng gamit! 

"Hoi Mr. Joshua dadalhin ko ba lahat ng gamit ko?" sigaw ko kay Joshua.

"No! wag na ung isusuot mo lang, ngayon mga uniforms mo sa school at kunting pambahay. ndi naman bagay sa Kaharian ang mga panlakad mo eh!" shout back ni Joshua.

"ang yabang nito! kala mo kung sinong gwapo.."

"Wag mo na rin dalhin ung make up kit mo. kasi ndi bagay sau"

"GRRRRR... nakaka inis na ha!"

              -            end of part 7            -

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 11, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Little PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon