Prologue

38 1 0
                                    

Di ko naman talaga ginustong ma-inlove. Wala sa isip ko yun dahil siguro sa natatakot akong masaktan o hindi ko pa talaga alam ang mag mahal.

Minsan sa buhay kailangan mo din sumuko dahil mahirap man sa una pero magiging masaya ka din naman. Pag-isipan mong mabuti bago pa mawala ang lahat. Mag sakripisyo ka muna bago mo makuha ang gusto mo.

Madaming reasons kung bakit natin gustong mainlove. Siguro sa dahil masarap nga ang feeling nito pero pag na inlove ka eh, dapat hindi ka maf-fall dahil masasaktan at masasaktan ka lang.

Na-inlove ako sa isang gangster, bad boy, playboy at kung ano ano pa. Mahirap man paniwalaan pero sakanya ko lang natutunan mag mahal ng ibang tao.

You need trust. Trust. Ayun ang dapat meron sa isang relasyon. Kung wala yon edi walang saysay ang pagmamahalan nyo dahil wala kayong tiwala sa isa't-isa.

I trust you that's why I love you. Hindi kita mamahalin kung wala akong tiwala sayo dahil kahit alam kong mahirap mag tiwala sa kung sino-sino man eh, ginawa ko pa din yun kase gusto kitang mahalin at ipakita sayo na totoo akong mag mahal.

Pero para saken kung mahal kita, wala akong dahilan. Paano kung nawala na yung dahilan na yun? Edi nawala na din ang pagmamahal ko sakanya? Pag mahal ko sya, mahal ko sya. End. Period.

So what kung madami silang dinadada? So what kung pinagch-chismisan nila tayo? Basta ang alam ko eh, alam natin sa isa't-isa ang mga nangyayare at walang halong biro natin gagawin lahat para sa ating dalawa.

Oo. Oo mahirap mag tiwala sa taong sinira na iyon. That's why they made a word 'second'. Sabi nila lahat daw ng tao kailangan ng second chance. Sabi pa nga nila "love is sweeter the second round" parang may mali? Pero ang magaganda may sariling version yan. Para sa aken kailangan nga ng second chance. Kahit mahirap yon eh, kung nakita ko naman na deserving ka edi go. Life is so short para magpaligoy-ligoy pa. Minsan, mapaglaro ang tadhana. Akala mo sya na pero hindi pa pala. Masakit pero kailangan mong tanggapin dahil pag dumating si the one eh, alam mo na ang gagawin mo. Lesson learned nga daw diba? Kailangan natin ng lesson sa ibang tao dahil EXample lang sila sa buhay natin kahit di sila worthy eh, napasaya na din nila tayo.

Kailangan mong pahalagahan ang bawat tao dyan sa paligid mo. You never know kung kelan sila aalis, mawawala at iiwan ka. Sa love may masaya at may masakit. Pag nag mahal ka kailangan handa ka munang masaktan hindi yung flirt ka lang ng flirt dyan.

------------------------------------------



"I never love you" he said with no emotion in his eyes and walk out.

No. It can't be.

"Wait. W-wait" nagstop sya ngunit hindi ako nilingon "tell me it's a joke. TELL ME!!" Hinang-hina na ang tuhod ko para tumayo pa

"We're done" at tuluyan na syang umalis. Pinanood ko lang sya habang naglalakad saken palayo.

"No. Please come back" iyak na iyak na ako at buti na lang umuulan. Mahal na mahal ko sya. Di ko na alam kung ano pa ang gagawin ko. Feeling ko di na ako mabubuhay pa.

"Ky! Ky!" Naririnig ko ang mga yapak at tawag ng pangalan ko galing sa likod. "Ky, don't lose hope. Nandito lang ako, di na kita iiwan pa." Alam ko ang boses na yun, kung di ako nagkakamali. Naramdaman ko ang pagbuhat nya saken at pagmumura nya, I feel protected once again.

Maybe love isn't my thing. So why would I waste my time loving someone who doesn't know how to be fair?

I'm Kyandra Phoebe Wallace Ross. I'm a lover, sister, player, friend, enemy, and a gangster. I got one question for you,




Do you know how to be....









LOVED BY A GANGSTER.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 02, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Loved By A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon