Chapter 8 -The Votes :)

7 0 0
                                    

(A/N:Pasensya na po sa matagal na update :3)

Bianca is already my friend,I already forgive her so move on. Kung sino man ang manalo saamin ni Clara, sana maging mabuti ang pangangalaga ng school na ito. Anyways, ngayong na nga pala malalaman kung sino ang mananalo!

*school

Nasa school na ako at mamayang 2:00 malalaman kung sino ang nanalo (according to Rebecca) Nag post kasi sya ng video. Nakita ko si Bianca.

Bianca: Hello! How are you? I hope you win :* My vote is already yours, and I talked to Rebecca and she says that your vote is getting higher!

Me: Hi! I'm okay, thank you Bianca for the effort, I really appreciate it :*

Bianca: Your always welcome Jhade :)

I smiled at her, at hindi rin nag tagal nagpaalam na sya.

Bianca: I have to go, my class is coming. Bye and Goodluck :*

Me: Bye!

Nag lakad lakad muna ako sa campus at nakarating ako sa swimming area. Nakita ko dun si Clara. Inisnaban nya ako. I don't mind.

Then may kausap saya na boy yun yata yung trainor pag nag swi-swimming. Ewan ko kung ano yung pinaguusapan nila pero bigla na lang din dumating yung kapatid ni Clara, si Rexzi Hillson, ang alam ko graduated na yun. Diba alam ko yung pangalan, nagkwe-kwentuhan kasi kami nun ni Isabella tapos ayun nabanggit nya din yun saakin in-isa nya pa nga yung mga famous dito sa school. Dito din kasi nag aral yung kuya nya at naging President din sya kaya kilalang kilala sila dito baka nga alam nyo na, ay wag na nga masama mag isip ng masama s kapwa!

Umalis na yung trainor at nilapitan ako ni Clara, ewan ko nga kung bakit ba ako nag stay dito.

Clara: So, your still here? Crazy! You really want to try me? Or you wanna make me mad, you don't know me Adrienne Jhade Silvers! You already broke our friendship! What do you want?!

Napatingin saakin yung kapatid nya, nilapitan nya si Clara.

Rexzi: Hey, calm down.

Clara: No!

Rexzi: Stop the nonsense Clara! You know I hate it!

Clara: You shut up!

Tapos bigla nya ako...

TINULAK! SA POOL!

At dun pa sa 8 ft. di ko na abot yun at medyo hindi na ako makahinga. Marunong ako lumangoy pero hindi ko kaya kapag lagpas sa height ko yung feet. Ewan ko, nalulunod na yata ako.

---------

Nagising nalang ako nasa clinic na ako. 1:00 na at maya maya na malalaman yung results. Sabi ng nurse, may nagligtas daw saakin pero ayaw daw ipaalam kung sino sya dahil hindi ko naman daw sya kilala. Sino kaya sya, para naman makapag thank you ako sa kanya. Kung sino man yun, ang bait naman nya.

Maya maya rin ay umalis na ako sa clinic tapos nakita ko si Isabella may hinahanap.

Me: Isabella!

Isabella: Kanina pa kita hinahanap! Sabi daw ng mga UNLSians nahulog ka daw sa pool! Tapos nalunod ka pa daw! Ano ba nangyari sayo?

Me: Wag ka nanga masyado mag alala! Nababahala ako girl :* Hindi, ganto kasi yun, since naghihintay ako ng resulta ng votes, naglakad lakad muna ako tapos napunta ako sa swimming section tapos nakita ko si Clara na nakikipag usap dun sa trainor tapos bigla dumating yung kuya nya na sinasabi mo, tapos nung donena mag usap sina Clara at yung trainor, nilapitan ako ni Clara tapos she shouted at me thennarinig kami nung kuya nya then pinapatigil nya si Clara but ayaw nya tumigil then she pushed me into the pool then nalunod ako then nawalan ako ng malay tapos nung pagkagising ko nasa clinic na ako at hindi ko alam kung sino ang nagligtas saakin para man lang makapag thank you ako.

Isabella: Gurl! Ang sabi nahulog ka daw, hindi tinulak!

Me: What?! Tinulak ako Ni Clara!

Isabella: I trust you naman pero sobra na sya! Dapat isumbong mo na yun para ma suspend! Ganito daw kasi yun, walang tao sa pool, ikaw lang nalulunod ka then sinagip ka nung tigasagip mo tapos dinala ka sa clinic tapos ayun accident lang daw yung nangyari.

Me: Sinungaling talaga yang Clara na yan!

Bianca: What happend?

Isabella: Do you care?

Bianca: Yes.

Me: Mag kaibigan na kami nyan. Nag Sorry na sya and I forgive her.

Isabella: You sure?

Me: Mapapagkatiwalaan naman yan si Bianca and she's good naman.

Isabella: Okay.

Bianca: They said that you drowned in the pool, are you okay?

Me: Yeah.

Tapos kinuwento ni Isabella yung nangyari...

Bianca: She's so EVIL!

Assistant of Principal George: Everyone! The votes are counted! The candidates, please go to the principal's office!

Bianca: Hey, Jhade, assistant says that the votes are counted and you have to go to the office!

Isabella: Bilis bilis bilis! Ia-announce yata sa inyo ng personal!

Me: Maganda ba ako?

Isabella: Oo! Sige na, sige na!

Me: okay okay okay.

*Principal's office

Principal: Where is Clara?

Me: I don't know sir.

Principal: Okay, since you're an early bird, I will announce you first the vo---.

*Knock Knock Knock

Principal: Well, I guess it's Clara.

Sayang!

Clara: hey, sir!

Principal: The votes are...

Clara Smile so EVIL na naman.

Principal: Are 977 and 368...

...

Principal: 368 for Clara and 977 for Adrienne, you may now go.

YES!YES!YES!


~~~~~~End of Chapter 8


New Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon