- Para kay Lory / Part 2 of Trip ko para kay Peppy.

605 19 1
                                    

Lumapit ako kay peppy at inakbayan ko siya 

"Masanay ka na saakin Peppy.. So ano na Peppy Best Friend mo na ba ako?"

"Bakit gustong gsuto mo maging Best Friend kita ha??"

"eh kasi Close kasi kayo ni Lory."

"Kilala mo si Lory??"

"Syempre siya kaya ung 1 year konang nililigawan, Follower ako niya "

"Edi Stalker kapala"

"hindi Follower ako niya"

"Ganun din yun, pinaganda mo lang ang tawag."

"Hhahahahaah! Pero balik na tayo sa kotse peppy, tara sa Bahay ko i need your help."

"Eh anong ba help ang gusto mo?"

"Basta something Related kay lory at sa Birthday niya" at pumasok ko ulit siya sa kotse, at papunta na kami sa bahay ko. at pumasok na kami ng bahay pumunta kami sa kwarto ko bandang second floor kaya umakyat kami papuntang second floor.

"Ok, Bukas na Birthday ni Lory ..."

"So??"

"Help me naman!"

" Ha anong help ba kailangan mo?"

"Matutulungan mo ako nito!"

"Paano naman sige nga explain mo"

" Okay, makinig ka, yung birthday ni lory masquerade kasi theme noong party niya."

"talaga? naka mask?"

"Yuppp! Balak ko sana, pag nagstart na yung midnightdance, may uutuysan akong patayin ng ilaw sa buong palace at sa pagkapatay ng ilaw na yun, kukunin ko agad ang kamay ni lory at itatakbo ko siya sa may garden bayun at lastly yayayain ko siyang maging girlfriend ko"

"Grabe ha mag po-propose ka lang ah?"

"di ba Matamis ang yung plano ko??"

"Sweet naman kaso, bakit ka mag po-propose bakit? magpapakasal na ba kayo ha? "

"Gusto ko na nga siyang pakasalan kaso bawal pa hindi pa pwede ngayon kasi kelangan ko pa siyang maging gilfriend"

"Ummm// eh pag pinatay mo ang ilaw hindi mo makikita si lory."

" Ahh oo pala ibibigay mo sakanya ung necklase at ipasuot mo sa kanyang leeg para makita ko siya kasi mag rereflect ung necklase na yun ok gets na??|"

"Ahh oo Sabi mo eh"

"Yehey! Thank You Best Friend Bait mo Talaga hindi talaga ako nagkamali na naging Best Friend kita =DD" at niyakap ko siya, kaya nagulat siya dun.

"Pinilt mo lang kaya ako dun sa plano mo"

"Kahit na thanks parin ha " After that nag laro kami ni Peppy ng Ps3 for 2-3hours nag laro laro kung ano man nandun, pagkatapos nun nag Movie kami sa kama ko at kumain kain kami habang nanonood kami.Maya maya sabi ni peppy na "Chad, Uuwi na pala ako baka hinahanap na ako ni Auntie" 

"Oh hihatid na kita."

"Ayyyy! Wag na ako na lang ok na ako." Tapos si peppy umuwi na sa kanila, ewan ko kung part time job niya ang pupuntahan ni peppy.

Diary ng Pogi (Diary ni Chad) - FanFiction.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon