Sayang na Pag-ibig[ONE-SHOT]

77 1 0
                                    

Sayang na pag-ibig [ONE-SHOT]

Xara's POV

"HAppy Aniversary Babes"Luamwak ang ngiti ko.

"Happy aniversary din Babes."

2nd year aniversary namin ngayon ng pinakamamahal kong si James Reyes.

Andito kami ngayon sa park..

"Ansaya ko ngayon BAbes"

"Ako Rin..Akalain mo tumagal ka sa akin..Ang isang malditang kagaya ko ay wala makakatag--"

Pinutol niya ang sasabihin ko..

"Sh....Hindi ka maldita..Hindi lang nila naiintiindiha ang rason mo"

Napangiti ako sa sinabi niya.

"I love you Babes"

"I love you too Xara"

------------------------------

Nagagala lang kami buong araw..Tuwing hahawakan niya ang kamay ko para makipagholding hands ay di ko maiwasang kiligin at mamula..Ikaw ba naman.Tapos tuwing may lalandi sa kanya sa park ay sasabihan niya ng 'Sorry may asawa na ako'saka turo sa akin..Ang sweet niya talaga..

At Ito pa.!Sa lahat ng maisipan naming lugar na date-an..Alam niyo kung saan pa.?Sa BACLARAN!!Oo.Pareho kaming mayaman pero bet lang namin ngayon sa baclaran.

Magdidilim na nung bumalik kami sa park,.Umupo kami sa isang bench..

"Sobrang saya ko ngayon Babes."napatingin ako sa kanya.

"Ako rin.This is the best Anniversary Ever"Ngumiti siya..Nakakalaglag panty ang ngiti niya,."Nga pal---"

May dumaang kariton na naghahabi ng mga bracelets.

Agad akong tumayo papunta doon.

"Wow."mangha kong sabi.

"Magkano po to.?

"60 lang ineng"

Tumingin ako sa likod ko.

"Babes.Bilhann mo namann ako nito..Alam mo namang How I love Heart pendant diba?Sige na.regalo mo na lang to sa akin"I pleasing to him..

Umiling siya..ano?

"What do you mean?"

"Im not buy it for you."

"What?R-Regalo mo na lang tio sa akin"

"This is my gift for you"sabi niya at inabot sa akin ang isang libro.

"Story book?Ano to lokohann James?gusto ko ng bracelets na yun tapos ayaw mo ibili ako.Tapos ang ibibigay mo sa akin as present ng aniv na tin story book?Lokohan?Di na ako bata.!"sabi ko.At tinapon ang story book."Mas mabuti na siguro na magbreak na tayo."

Halatang nagulat siya sa sinabiko.

Yumuko lang siya at inabot ang story book..

"Pagdating mo sa bahay mo basahin mo to at tignan mo anglikod nito.I love you Xara".He let my hand hold the story book.then he kiss me in my forehead.why there is farewell tone in his sentence?

-----------------------------------

Ayun nga umuwi ako sa bahay.Isinintabi ko muna ang mga gamit ko at dumiritso sa cr..

*KRRINGGGGGGGKRINGGGGGG*

"Yes?"sagot ko sa CP ko habang binobloware ko ang buhok ko sa isang bahagi ng ulo ko.

"Xara..."

"Tita?Napatawag ka?Gabi na ah."

"Si James.."

Biglang lumakas ang kabog nng dibdib ko.

"Anong nangyari sa kanya?"

"Wala na siya"at narinig kong humagolgol si tita sa kabilang linya.Ako parang lumutang sa hangin.Nabitiwan ko nga ang blower..

----------------------------------------

"Xara,ilang araw ka na wlang tulog.Magpahinga ka na.Kami na muna dito."napatingin ako kay tita.

Umiling lang ako.."Ako ang maykasalanan sa pagkamatay niya tita."sabiko at tuminginn sa kabaong ng mahal ko.

"Ako ang maykasalanan.Kung di ako naging gaga at nakipaghiwalay sa kanya dahil sa bracelate.Buhay pa sana siya."at tumulo nanaman ang luha ko.

"Shhhh.Wag kanang umiyak Xara..Siguro oras na ni James..Wag mong sisihin ang sarili mo"sagot ni tito.

Ikalawang araw ng lamay ni James.Nasangkot siya sa Motorcycle accident on that day..

"Nga pala Xara.Nabasa mo na ang sinulat ni James?"-tita

"Sulat?"

"Yun daw ang regalo niya sayo"

Nanlaki ang mata ko.Walang paalam at umalis ako at pumunta sa pad ko..Andun ang bigay sa akin ni James.

------------------------------

Isang araw I meet a napakabugnuting babae sa kalsada.Makikipagsuntukan nga siya dahil natalsikan ko siya ng putik sa motor..Eh First day ko pa naman sa school ay binigyan ko lang siya ngpera at dali-daling umalis.

Buti naman at di Ako nalate.Pinakilala ako ng teacher na ako ang newstudent.Umupo ako sa likod ,should i say pinaupo ako sa likod vacant ang dalwang seat,.

Biglang may kumatok.

"Miss Xara Jimena!Bakit pum

o ka ng putek.!"nagulat ako sa pagsigaw ng adviser

"Paki niyo?Bagong style ko to?"

Then I stunned w/ her beauty..Nga lang puno ng putek.

Iginala niya ang tingin niya sa room.Then dalidali siyang lumapit sa direksyon ko.Men.!

*BOGGGGSSSHHH*

Nagulat na lang ako ng bigla niya akong sinuntok.

"IKAW ANG WALANG YANG!NAGTALSIK NG PUTEK SA AKIN!"

Nakalimutan ko na di pala ako naghelmet.

Pero kahit ganun ang unang meet up namin ni Xara..Unti-unti akong nahulog sa kanya..

Hanggang sa nagconfess ako ng feelings sa kanya..Then palagi niya parin ako sinusuntok..Then one daY nagulat na lang ako nung hinalikan niya ako at sinabing.

"SINASAGOT NA KITA JAMES!"

Ansaya ko noon.Pero ngayon..SOBRANG SAYA KO.kaya sana if buhay pa ako kung mabasa mo to Xara..Please accept my proposal..Will you marry me?.

[]Then may nakita akong isang pouch.Binaliktad ko ang libro para mahulog kung ano ang sa loob..[]

Nabato ako sa kinauupu-an ko..Isang diamond ring na  heart ang shape..

Mas lalo pang umagos ang luha ko..

"Sorry James..And yes..I accept SANA youre proposal"

THE END

Plagairism is a Crime.!!Property of LemmeTellYouG-Anne

Sayang na Pag-ibig[ONE-SHOT]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon