"ano ka ba Jamie, bilis bilisan mo nga. Di porket intrams natin tatamad tamad ka na. Marami tayong gagawin." Sabi ni Sachi. Grabe. 7 am palang oh. Naligo na ako. Kung anong damit na mahugot ko nalang yung sinuot ko, brushed my teeth and I'm ready to go. Sa school nalang ako kakain.
Pagpasok namin sa university, hindi na kami sinita ng guard kasi high school kami. Yes you red it right. May highschool department kasi tong university pero kakaunti lang kami. like 280? total na yan mula 1st-4th year.
Grabe ang daming tao. At kapag sinabi kong madami, madami talaga. Ayan tuloy dumoble yung init ngayon.
Oh I forgot to inrtoduce myself. Jamie Cruz. 4th year student. Hindi ako sikat sa school. Big fan of Kpop and anime that's all.
"Goodmorning!" bati ko sa mga kaklase ko as we enter the room, may kanya kanyan silang mga mundo. May nagppsp, nagcecellphone , nagbabaraha at nagkukwentuhan. nag attensance lang kami ni Sachi at umalis na. Para saan pa ang intrams kung hindi mo din naman ma eenjoy yun? Huling inrrams na namin to as hs students. Kaya dapat sulitin.
Nag gala lang kami ng nag gala ni Sachi. Bought some foods and nung napagod na kami, we sat on a nearby vacant bench. And we ate there.
"Sachi, punta tayo sa event ng anime club mamaya ah." sabi ko sa kanya.
"Sure. mamaya pa naman yun di ba?" tanong niya and I nodded. Kumain lang ulit kami at nagdaldalan. After a few hours we decided to go to the event. At kakaunti palang yung nandon. mga 20 siguro. I talked to them pero just some short conversations.
Dumami na ng dumami ang mga tao. Hindi ko inakala na ganito kadami yung pupunta dito ngayon. Siksikan dito siksikan doon. Grabeng sikip.
"Sorry nalate ako. Ang traggic kasi ng mga tao dun sa may gate." sabi ng isang boses. And all I knew is all of us are looking at him. Matangkad siya , maputi, gwapo at medyo payat though bagay naman sa kanya.
"Keith kanina ka pa namin hinahanap. Tol ang daming chicks dito." sabi ni kuya Pat. So Keith pala ang pangalan niya. Bagay sa kanya. Naglalad na sila tinignan niya ako from the corners of his eyes. Gwapo nga talaga siya. The way he talks, the way he moves.
Bumalik na ako sa ginagawa ko which is nakaupo lang. Tinignan ko lang siya at mapapansin naman niya ata yun kaya ayun. Hulihan kami ng tingin sa isa't isa.
BINABASA MO ANG
I was Enchanted to Meet You
Teen FictionShe's a hopeless romantic. No. She's just too foolish to believe in happy endings.