Chapter 4
THIRD PERSON
{ night time }
"Nga pala, payong. May nakuha kaming suitcase tsaka folder galing dun sa van nung nag-raid sa amin kaninang umaga." Tuloy-tuloy na sabi ni Ully na naka-pajama at inabot na niya kay Pio yung mga sinasabi niya. Nasa living room sila.
Tinanggap at agarang binuksan ni Pio ang suitcase. He pulled out a small flash drive from it.
"Oooh may ganyan pala di namin yan nakita kanina ah" sabi ni Elizabeth habang sinusuklayan yung basang buhok ng half-asleep na si Adrianna.
Nasa couch si Adrianna habang nasa likod naman ng couch si Liz. A few feet apart from Dri was Pio then on the other one-seated couch was Ully.
Adrianna opened her left eye to see what Pio took out then she just closed her eyes back again. "For how many days will it take for you to decipher all of that?" the princess asked with her eyes closed.
Pio replied, "My technology is way better than the common ones so most probably half a day would be enough."
On the following day, Adrianna and Elizabeth were hanging out in the swimming pool, for an early morning swim.
Elizabeth was throwing out small and harmless waves around the swimming pool with her powers and she was enjoying those waves while she was on her donut pool float. Adrianna on the other hand, was lying in a swim suit, on a pool lounger.
Nakaraan ang ilang minuto ay naligo na rin si Dri at yung pakiramdam ng malamig na tubig sa katawan niya ay nakakakalma sa utak niya kakaisip sa misyon niyang walang kaase-asenso.
"CANNONBALL!!!" nanggaling yung boses sa entrance ng swimming pool. Nakaharap yung likod ni Dri doon.
Alam na alam naman ni Dri kung sino iyong sumigaw kahit 'di niya titignan
Tinaas lang ni Dri ang kanyang kanang kamay pagkatapos nun ay hinarap na niya si Ullyses na nakaporma ng bola na handa na sanang tumalon sa pool.
Nasa ere lamang si Ully at nakahinto siya dahil sa ginawa ni Dri. "DRIANNA!!!!!" sigaw ni Ully habang nakatigil talaga ito sa ere at bibig at mata lang ang gumagalaw.
"Don't ruin our peaceful morning swim, Ully" sambit ni Dri at tumawa si Liz.
"NAKIKILIGO RIN NAMAN KAYO DITO SA POOL NI PAYONG E" galit na sumbat ni Ully, na di pa rin gumagalaw.
Ngumisi si Dri at kinontrol niya si Ully papunta sa isang gilid ng swimming pool area.
"Dri dri teka dri" angal ni Ully
Nilagay ni Dri si Ully sa pinakagilid ng shower area at pinatalikod niya ito sa kanila. The perfect example of 'sit in the corner'
BINABASA MO ANG
The Last Mission
FanfictionBefore claiming the throne of a king/queen of a planet, one must go through 100 missions to qualify as worthy for the crown. The final mission puts the first prince/princess to their utmost warfare. April 2020