Who Was She?

12 0 0
                                    

Chapter 1

Hi!👋 Ako nga pala si Prince Zack Sebastian, nagaaral ako sa Sebastian Academy, na pagmamayari ng pamilya namin. Isa kami sa pinakamayamang tao sa buong Asia. May kapatid akong babae na si Gwen Sebastian. May pasok na kami ngayun at kumakain na kami ng breakfast nila mama nauna na daw kasi si papa para sa trabaho niya 2nd year highschool na ako at ang kapatid ko ay 4th year highschool na.

Tapos na kaming kumain at hinatid na kami ni ate ng driver namin at umalis na siya magkaiba kami ng way ni ate papuntang classroom kaya di niya na ko masasabay at hapang naglalakad ako may nakabunggo akong babae.

Ayy sorry miss okay ka lang ba?
Sabi ko sakanya habang tinutulungan ko siyang kuhanin ang gamit niya.

Ayy muka ba akong okay sayo ha?! Sabi niya habang nagaayos ng gamit niya.

Umalis na siya at di ko man lang natanong kung anong pangalan niya ang ganda pa naman niya at parang natamaan ata ako ng pana ni cupido love at first sight ba toh? Pero bat ganon ang sungit naman niya ang ganda nga ubos naman ng sungit tss.
--- ___ ---

Di ko na muna inintindi yun kasi baka malate na ako sa klase ko at iniintay na rin ako ng mga baliw kong kaibigan. May apat akong kaibigan di man sila marami okay lang kasi kahit di naman sila marami atleast alam kong totoo sila diba?

Pagdating ko sa classroom sinalubong kaagad ako ni Cedrick na bestfriend ko sa lahat ng tropa.

Uyy Zack kamusta ang bakasyon mo? Tanong saakin ni Cedrick habang nagkukulitan silang tatlo

Ayos naman. Ikaw ba kamusta bakasyon mo Drick? Tanong ko na parabg alam ko na ata ang sagot

Ayos na ayos pare daming chixs ehh lalo na sa beach... Aray ko! Bakit mo naman ako binatukan ha inaano ba kita dyan? Sabi niya habang kinakamot yung parte ng ulo niya na binatukan ko

Chixs nanaman kasi nasaisip mo ehh. Sabi ko tapos biglang dumating si maam kaya nagsibalikan na kami sa upuan namin.

Wala naman masyadong ginawa nagpakilala lang tapos nagsabi ng gagawin namin.

Fastforward~

Lunch break na namin at lutang nanaman ang isip ko naalala ko kasi yung babaeng nabungo ko kanina ang ganda niya talaga 😍 pero ang sungit talaga ehh, di ko nalang muna pinansin ang tropa ko kakain daw kasi sila sa cafeteria ang sabi ko magkita na lang kami sa classroom. Nagpunta muna ako dito sa isang tagong lugar dito sa school na ako lang ang nakakaalam kung saan at kung may napunta man diti di parin nila makikita yun kasi isa siyang sikret garden pinagawa kong yun at ako lang ang nakakaalam ng password.

Pero nagulat ako kasi sa loob non nakita ko yung babaeng nakabungo ko kanina. Kita sa mga mata niya ang pagkamangha sa paligid niya ang daming paro paro at bulaklak. Nakita ko siyang umupo sa damohan habang nakaindian sit. Ang nakakapagtaka lang alam niya toh at alam rin niya anv password tanungin ko kaya siya?

Anong ginagawa mo dito miss? Napatalon naman siya sa gulat at sabi niya ay...

Ayy butiking bakla ka ano bang ginagawa mo diyan ha bakit ka ba nanggugulat? Inis na tanung niya saakin.

Paano mo nalaman ang lugar na toh at paano ka nakapasok dito alam mo ba ang password? Tanong ko sakanya

Nakapasok ako dito kasi oo alam ko ang password dahil ang dali dali lang naman ehh, at alam ko toh kasi kapag nagpupunta ako ng school napapadaan ako dito kaga di ko rin maiiwasang pumunta dito. Sabi niya saakin tapos umalis na kaagad siya at iniwan lanv ulit ako dito. Sino kaya siya at ano kaya siya sa buhay ko? Nung iniwan niya ko pumunta na ulit ako ng classroom at nakineg sa teacher namin.

Uwian na rin namin sa wakas ayt umuwi na kaagad ako sa bahay at napaisip ako who is that girl earlier?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Credits to the owner of the picture po tnx!😘

The Princess Who Stole My Heart❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon