Shes Gone3

5K 105 4
                                    

Shea Gone3

After a week , ganon parin ang nangyayari .. Galit at masasakit na salita ang natatanggap ko mula kay Sean ..

Pinilit ko ang sarili ko na wag silang intindihin ..

Dumaan din ang mga linggong lagi akong nahihirapang huminga .. HindI ko sinabi iyon sa tatay kong doktor baka mag alala sila sakin , kaya napilitan ako na sa ibang doktor na lang ako magpakunsulta .
Hindi ko rin alam kung ano bang nangyayari sa kin eh..

Nasa school ako ngayon at malapit na ang break time ..

"Sis !! Sabay na tayo sa recess ahh" text sakin ni Janete

"Sige sis" reply ko

Habang  nasa room pa ako syempre nakikipag sabayan ako kahit nahihirapan akong huminga pinilit kong itago kay Janete ang nararamdaman ko ..

Pagkatapos ng ilang mns ay recess na .. Nakita ko si Janete na  nakasandal  sa  pader ng room ..

"Sis halikana" sabi ko sa kanya ng nasa harap nya ako

"Sige" Janete

Habang nalalakad kami

"Sis ok ka lang namumutla ka eh" Janete

"O-ok lang ako"

"Sige .. sabihin mo lang kung may masakit sayo ahh"

Tumango lang ako bilang sagot..
Pati rin kasi si Janete pinaglihiman ko e..

Makaraan ang ilang segundo bago kami makapunta ng Cafeteria ..

"S-sis"

Yun na lang ang huli kong nabanggit kasi ..

Everything went black..

......................................

Nagising na lang ako na nakahiga sa kama at di ko alam kung nasan na ako .. pero nasa isang kwarto ako na hindi pamilyar sakin kung saan .. kulay puti ang loob..

"Sis ? Ayos kana nasa hospital tayo at nakausap ko ang doktor , sis magtapat ka nga" Janete

"Ano namang ipagtatapat ko sayo?"

"Ano tong reaulta ng test mo?  Sis may sakit ka at di sinasabi sa akin yon ? Sis diba magkaibigan tayo ? Diba?" Janete

"A-anong sinasabi mo?"

"May sakit ka sa puso , sabi ng doktor" sabi ni Janete habang umiiyak ..

"Ta-tawagin mo ang doktor , please call my doktor !!!"  habang umiiyak ako

No wala akong sakit sa puso ..

Pagdating ng doktor
Kinwelyohan ko sya ..

"DOC SABIHIN MONG WALA AKONG SA-SABIHIN MO!!"

"Hindi ko pwedeng sabihin yun...
Ano bang nararamdaman mo this past few weeks ?  Nahihilo, nahihirapang huminga , nahihimatay pag napapagod ? At sensitive ? Naninikip ang dibdib?"

"O-opo dok .. pero  its normal na man diba ?"

"No its not normal .. kailangan mong mag pa transplant .." Doktor

SHE'S GONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon