Jake's POV.
4 nataon ang nakalipas simula ng naaksidente ang matalik kung kaibigan na si Mae hindi ko alam kung nasaan na siya kung ok lang ba siya kung may bagong kaibigan na siya kung may boyfriend na ba diya miss ko na ang nag iisang matalik kung kaibigan.
15 years old na ako,nag aaral sa Borseth National High School 4th year na ako sa darating na pasukan.
Ngayon ay papunta ako sa park kung saan kadalasan kami naglalaro Ni Mae sa tuwing pumupunta ako dun naala ko ang mga nagyari sa amin.
Flashback:
Nadito kami Ni Mae sa park nag lalaro kami ng bahay bahayan ako ang nag sisilbing daddy at siya ang mommy at mayroon din kaming pangarap na sana ay matupad namin sa future.
Daddy umiiyak na ang baby natin libangin mo muna magluluto lang ako.-Mae
Ok mommy.
At ayun sinunod ko naman siya makalipas ang ilang minuto pinutahan ko si Mae kung na saan man siya at niyakap ko siya ng patalikod hindi ko alam kung bakit ako nag kakaganito parang ayaw ko na mawala siya sana totoo na lang kaming mag asawa para akin lang siya.
Mommy huwag mo akong iiwan ha.
Daddy,,,bakit naman kita iiwan mamahal na mahal kaya kita.-mae
Ehhh kasi baka ka mag karoon ng boyfriend sa future at hindi ako yun o iiwan mo din ako.
Alam mo mag kaibigan padin naman tayo hanggang sa paglaki natin ehhh basta walang iwanan hanggang sa pagtanda ha.-Mae
O siya baka ma sunog pa itong niluluto ko.-Mae
Makalipas ang dalawang araw nag punta ulit kami Ni Mae sa park para mag laro.
Nag paalam siya sa kin na bibili daw siya ng candy sa kabilang kalsada at habang pinapanuood ko ang pag lalakad niya papunta sa kabilang kalsada ay hindi ko namalayan na may paparating palang sasakyan sa kinaroonan Ni Mae at huli na ang lahat kasi nasa gasaan na siya ng sasakyan habang papalayo ang sasakyan tinungo ko ang katawan Ni Mae na nakahiga sa kalsada na dugoan at walng malay.
At agad din ako humingi ng tulong sa mga nakapaligid sa aminhangang dumating ang mga magulang namin.at dinala na siya sa hospital para maagapan agad si Mae.
Subrang sisingsisi ako sa ng yari sa kanya kung sinamahan ko lang siya o di kaya nailigtas ko siya hindi sa na magyayari ang lahat ng ito ako nalang sana ang nakaratay ngayon at hindi si Mae.
Hindi ako pinasama Ni Tita papunta sa hospital pinapag pahinga nalng niya ako at ito na ako ngayon nag mumukmok sa kwarto ko.
At biglang may kumatok sa pintuan at agad ko iyon binukasn agad din bumongkad ang muka Ni mommy at Ayon pina upo ko siya sa kama ko.
Iyak padin ako ng iyak.
Mommy hindi sana magyayari ito kay Mae kung sinamahan ko nalang siya o dikaya tinulongan ko siya.
Shhhhh.. Hindi ikaw ang maykasalan anak alam ko at alam din ng Diyos Kong ano ang to too ng yari sa kaibigan mo huwag mong sisihin ang sarili mo dapat mag palaksas ka para kay Mae kung and I to lang siya at ganyan ang itsura mo Malang hindi rinya gugustohin ang ng yari kaya ipag dasal nalang natin nasa na nas mabutin ng kalagayan si Mae.-mommy
Thanks mom.
Salamt kay mommy dahil pina gaan niya ng loob ko at ayon nakatulog na pala ako.Nag NAka gising ako bungkad sa aking magmata ang sakit ng ngyari kay Mae makalipas ang ilang minuto natapos nadin ang aking daily rituals at bumaba na ako ng kwarto nakita ko si mom na nag luluto sa kusina agad din ako tumungo dun para tanongin Kong ano ang kalagan Ni Mae.
Mommy kumusta na po si mae ano na po ba ang balita sa kanya?
Anak sana hindi ka magagalit sa sabihin ko sayo.-mommy
Ano ba talaga ang nag yari?
Anak lumipat na sila Mae sa ibang bansa para dun ipag patuloy ang pag gagamot sa kanya kasi mas marami daw ang magagaling na doctor doon.-mommy
Mommy alam kung hindi yun kaya Ni Mae na malayo ako sa kanya.
Jake anak nag ka amnesia si Mae pili lang ang kanyang na alala hindi na tayo maalala kahit si jane na kakapatid mo hindi rin niya kialalakaya mas minabuti na doon ma nirhan si Mae sa ibang bansa anak mas mabuti kung doon lang muna siya.-Daddy si daddy na ang nag salita
Ok po Mom and Dad.
At dahil doon sa mga narinig ko sa mga magulang ko na darating din ang panahon na mamalala niya ako na babalik din ang pagkakaibigan namin na sana matupad ang hiling naming dalawa.
End of flash back.
Sana dumating na ang prinssesa ng buhay ko mae mahal na mahal kita sana masaya kana sa buhay mo ngayon
-------------------------
Leave comments and vote guyz.
Sorry sa wrong spelling.