Not This Time

44 0 0
                                    

Her

Bawat araw masaya pag kasama kita. Masaya akong close tayo. Lalo pa't ikaw si 'thomas torres'. Ang cutecute mo. Ang kulit mo. Lagi mo kong pinapatawa. You always thought na funny ka eh puro corny jokes lang naman ang alam mo. Pero lagi naman akong tumatawa sa mga jokes mo. I don't know pero bakit makita lang kita or makausap it feels like my day are complete na. Then i question myself, do i like this man? And the answer were definitely a yes.

The days go by, mas lalo tayong napapalapit sa isa't isa. And everytime i feel this feeling na aalis ka. So sa almost everyday that were together pinaparamdam ko sayo na hindi ko kayang mawala ka.

Then one day, i fell to your sweet action towards mine. Hindi ko na napigilan eh. Pinaparamdam mo rin naman sakin na parang gusto mo na rin ako. Pakiramdam ko napapasaya rin kita gaya ng pagpapasaya mo sakin. Pero hindi pa rin ako sigurado sa feeling mo for me. Ang saking may malisya sayo pala ay purong pagkakaibigan lang. Then i question myself again, do i love this man? And the answer is yes.

Ngayon narealize ko nang araw-araw na akong umaasa sayo. Ang sakit sakit na. Hindi ko alam kung hindi mo napapansin o sadyang manhid ka lang. Araw araw naman pinaparamdam ko sayo ah, kailangan pa bang sabihin ko sayo personally?. Natatakot ako thomas, natatakot akong masira ang pagkakaibigan natin nang dahil sa nararamdaman ko sayo. Matagal akong naghintay na linawin mo kung anong meron tayo pero kahit kailan hindi mo nagawa.

Hindi ko na kaya, ayoko nang magpaka martyr sayo. Kaya sasabihin ko na kung ano talaga ang laman ng puso ko. Ayoko nang itago dahil sobrang sakit na.Mahal kita Thomas Christopher Torres.

The day come, this day nagkaroon na ako nang lakas ng loob para sabihin sayo. But this day ikaw pala ang may surprise.

I'm with bullies sa cafeteria and we're waiting for kasi sabi mo sasabay ka samin sa lunch. At habang wala ka pa ay tinutukso nanaman ako nang bullies kasi makakasama nanaman kita. Btw, alam nila lahat nang nararamdaman ko sayo. After a few minutes ay dumating kana, with another girl. Habang papalapit ka unti-unting sumisikip tong dibdib ko. Isa isa mo samin pinakilala ang babaeng kasama mo. At nalaman kong sya pala si 'arra' girlfriend mo. Ang sakit bakit hindi na lang ako magkapareho lang naman kami nang pangalan ah. Pero narealize kong kulang pala ng 'r'. Ang ganda ganda nya, ano nga ba namang laban ko sa kanya diba?
Bakit ba kasi hindi ako kasing ganda nya, yung mga gusto mo sa babae. Edi sana ako nalang ang minahal mo. Ang sakit sakit, hindi ko na napigilan at umiyak na ako. Bakit ba kasi ikaw pa ang minahal ko, ikaw na bestfriend lang ang turing sakin.

Umuulan. Umiyak ako habang naliligo sa ulan. Wala naman sigurong makakahalata sakin na umiiyak. Ang sakit, tumatakbo na ako habang todo ang iyak pa rin. Bawat saya pala may kapalit na kalungkutan.

Napatigil ako sa pagtakbo nang marinig ko ang pangalan kong sigaw mo. Napalingon ako't nalalaman kong sinundan mo pala ako. Ang sabi mo ay sumilong na ako at baka ay magkasakit pa ako pero nagmatigas ako. Ayaw mo paring tumigil kaya nakulitan na ako sayo. Hindi ko na kayanan at pinaghahampas kita at sinigawan para malabas na itong bigat sa dibdib ko. Tinanong mo kung bakit ba ako nagagalit sayo. At hindi ko sinasadya ay nasabi ko na ang lahat sayo. Na ikaw ang mahal ko. Nagulat ka at sinabi mong;
"Sorry pero si arra na ang mahal ko" may binulong pa sya pagtapos nun pero hindi ko na narinig dahil tumakbo na ako at umiyak.

______________________
______________________

Him

It all started when i been idolizing you. You're different kasi and sobrang galing at cute pa. We were not close but i see you almost every time around la salle. But i think you're mabait naman.

It's my first time watching UAAP WVB noon. Specifically the Finals between Ateneo and La Salle syempre. And luckily i was being interviewed by billie. So i answer all her question and isa na dun yung who is my idol ba. And i answer truthfully na si Ara Galang yun. After that my teammates asar me na about ara.
They keep telling me na ang conyo ko daw. 'Aruh Guhlung' daw ang pagkakasabi ko. I just laughed, what will i do? This is natural haha. Hindi lang sa teammates ang nangasar sakin. Pati sa twitter. They move on na sa 'aruh guhlung' na yan and realize na bagay daw kami ni ara. At they even created a loveteam called 'Thomara' At first nahiya naman ako kay ara you know, hindi naman sya maasar kung di dahil sakin. Then natatawa na lang ako and sinakyan ang mga 'thomara shippers' well bagay naman talaga kami ni idol haha. But i didn't take it seriously naman.

One day, ate aby introduce ara to me. Baka naman daw magkatotoo ang thomara and sya daw ang naging tulay nito pagnagkataon, silly. At first medyo awkward kami sa isa't isa. But later on, naging close kami sa twitter. We always dm each other, and she sometimes tweet about me. Like telling me that i'm cute daw. Well totoo naman haha.

Well there are some rumors that ara have a crush on me na. Spikers always teased us pag nahuhuli nila kaming magkasama. I'm happy na baka you know ara have feeling for me more than a friend. But hindi ako naniwala dahil wala naman sakin sinasabi si ara tungkol dun. But for me i admit it to myself na i have a crush on her already. She's very nice but at the same time a bully also. But still i didn't take seriously about my feelings to her cause i want to be more close with her pa.

Day by day we keep getting close to each other and so on my feelings for her. So i'm making sweet moves to her. Like hugging her, kissing her in the forehead, telling her sweet jokes etc. But i realize na mali na pala toh. Hindi rin naman nya ako gusto. So i chose the right thing to do. Hindi ko kayang mawala sya, best friend ko na sya eh it's hard to find a friend like her. Napakatotoo. Masakit man pero sinanay ko na ang sarili ko na ituring na lang syang kaibigan. Nothing more.

Moving on from her is very hard for me imagine kasama ko sya almost everyday. But not until i met arra, i decided to take chance to other. I started dating arra and it all went well. But inaamin ko mahal ko pa rin si ara. Kaya sinikap ko nang tanggalin yun habang maaga pa. At parang umayon sakin ang lahat, hindi ko naiisip si ara pag mag kasama kami ni arra. At nababawasan na rin ang pag pintig nang puso ko whenever am with ara.

When i sure myself na hindi ko na mahal si ara parang like na lang hindi naman kasi ganun kadaling tanggalin, i started courting arra. Hindi ko na sinabi kay ara yung pangliligaw ko maybe pag sinagot na nya ako or my feelings for her were purely friends na lang.

After a couple of months, sinagot na ako ni arra. When that time come i'm sure wala na akong nararamdaman para kay ara. I'm so excited na ipakilala na si arra sa teammates ko and syempre kay ara.

Pagkatapos kong ipakilala si arra na girlfriend ko infront of them ay biglang umalis si ara. So i excuse myself para sundan si ara. Then nakita ko sya tumatakbo sa ulan. Argh ang bilis talaga nang babaeng toh. Medyo naabutan ko na sya at sumigaw na ako para lumingon sya. And i know for sure umiiyak sya even though umuulan. Tinanong ko sya kung bakit sya biglang tumakbo at sabi nya wala daw akong pakialam. Hanggang sa kinukulit ko na sya na bumalik at magkakasakit na kaming dalawa. Mukhang napuno na sya at sinigawan at pinagpapalo ako. Naguguluhan ako. And i keep asking her why? Bigla syang tumigil at sinabi sakin na ako daw ang mahal nya, na higit pa daw ito sa pagkakaibigan. I don't pero napatulala na lang ako my heart keeps shouting what if. Paano kung hindi ako naging torpe? Paano kung umamin ako sa kanya? edi sana matagal na kaming masaya pareho but... mas pinili ko ang friendship namin and alam kong dapat walang pagsisihan doon.

"Sorry pero si arra na ang mahal ko"
'pero minahal kita ara, minahal kita nang sobra na mas pinili kong maging kaibigan mo na lang'

Not This Time (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon