CHAPTER 1: Dreams started to fade? or is it?

164 4 3
                                    

CHAPTER 1:

Hi! my name is Maria Victoria Sy-Zamora. 23 yrs old as of now. Pano ako nagging Zamora? Let me take you back 5 yrs. ago. Lumaki ako na hindi kailanman naka hawak ng mga ksangkapan na ginagamit sa paglilinis sa bahay at kung anu pa ang may kinlaman sa gawaing bahay, you name it, pagluluto, panglalaba, sa kusina, banyo, kwarto, ignorante ako sa ganyang bagay. Lumaki akong spoiled, pero hindi lahatng bagay nakukuha ko katulad nlang ng pagmamahal ng isang tatay, although all out siya mag support sakin basta may kinalaman sa pera pero ang affection at ang fatherly care, no no no. pero c mom naman ayun minahal ako nang sobra when I say sobra I also mean sobrang-sobra.

Nag-aral ako ng buong kalahating buhay ko sa isang exclusive for girls school. It does mean walang boys… nabuhay ako kasama ang mga libro, ang bow ko at ang mga arrows, at ang aking pinakamamahal na piano. Wala akong kaibigan na maituturing kase hindi ako pinapayagan ni mommy lumbas ng bahay kase baka madapuan daw ako ng lamok.. =__= da eff?? Lng nuh.. pero mahala kuh si mommy. Kaya lahat ng utos sinunod koh pati na ang pakasalan ang lalaking hindi ko kilala. 

And this is how it goes.

>>>>FLASHBACK

5 yrs. ago

I always wanted to have a perfect wedding in accordance to my dream with the man  I love.

But those dream of mine started to fade away when my mom told me I was betroth with someone whom I don't know since when I was born.

when I turn 18 the next month of it will be my wedding. are you asking me if I didn't stop it? simply because i don't want to be a shame to family clan. And for the fact that I don't know a single thing in the reality world.

As I roam around my eyes in the churs, I say it's perfectly set, from the flowers, the guests, the entourage, the songs, the priest, the veneu, the theme, and especially the groom.

this is the first time I saw him.  the sight of him is blurry because of the veil that is covering my face. I was on the middle of my daydreaming when the priest woke me up.

“You may now kiss the bride”--- sabe ng pari na hindi kuh naman alam kung anuh ang pangalan.

Alinlangan nya akong tiningnan at inangat ang belo na naka tabon sa aking mukha.

Eto na

Malapit nalng

Ayan na makikita kuhna ang kanyang mukha..

Loaadddinngggg

O.O

Ohmyyy

ang gwapo niya…

siya na talaga.

Naamoy kuna ang kanyang masculine scent.

Siya na ang mabango. >.<

“smack”

May tunog talaga yun hahha peck lng sa kiss ang ginawa niya at ang mga bisita naman na halos 75% nito ay hindi kuh kilala ay nagsi palakpakan na.

Naglakad na kami papalabas ng simbahan at sinabuyan ng magagandang petals ng rosas.

Location: Pan Pacific Manila Hotel 6:30 pm

“And now ladies and gentlemen let us welcome the newlyweds of the year!! Let’s give a round of applause for Mr. and Mrs. Zamora”

Pambungad salita ng emcce samin ni Jonte , nagkatinginan lng kaming dalaw at tumango ng sabay na parang nagkakaintindihan kming dalwa, at pumasok na kami sa isang conference hall na sobrang dami ng tao. Well what do you expect? Nandito ang Pan-pacific Corporation at ang Cathay Pacific Association. Ang dalawang naglalakihang kompanya sa asyah at sa ibang sulok ng mundo (makakasama mo magbibigay ng~~~~ nalkalimutan ko ang lyrics XD)

Umupo na kami dalawa sa may unuhan kung saan may naka laan na upuan para sa aming dalawa.

“uhm hi?”—Jonte

“hehe hello din ^___^’ ako

Oo tama kayo bago palang kami na mgkakilala.

“wag ka sanang mailang sakin ha?, don’t worry hindi ako nangangat, rawr *m*” – Jonte

“haha ang cute muh” _-- ako

“talaga cute ako? Ikaw palng ang nagsabi niyan kase yung iba sabi  nila gwapo daw ako as in gwapo”

“ang yabang naman nito”---ako habang pianapalo yung kanyang braso

“haha atleast gwapo”_ siya na nagpipigil ng tawa

whoa wait a minute can we interrupt your precious lovey-dovey moment mr. and mrs. Zamora?” --- ang epal na emcee =___=

Tango lang ang kanyang nakuhang sgot samin at nagsipalakpakan naman ang mga tao at humihiyaw ng sabay sabay ng kiss kiss..

Eehh kung ikisskiss ku kaya hang mga mukha nila sa pader?? =_____=

“o panu bayan kiss daw”—Jonte sabay ngusooo

“ayyyyyiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiieeeeeeeeeeeee” chant ng crowd samin.

>.< wag kang mag blush wag kang mag blush Maria|!!!!!! O tukso layuan mo akooo~~~

“cge na nga” ako habang nilapit ko yung mukha kuh sa kanyang gwapong mukha.

Ang akala kuh na smack ay mas lalong lumalim..

Eehhh ? o.o hindi ako marunong magrespond!!! Huhuhu T.T so no choice sinara kuh lng yung bibig ko.

Mukhang natauhan naman siya at binuwag na lamang niya ang halik.

“sorry”--- ako at dahan dahang yumuko at umupo nalng.

“no don’t be, it’s okay actually alam kung wala kang nararamdam para sakin kaya hindi ka nag respond but I’ll help you fall for me,

,

,

,

,,

,

,

,

, WIFE”

------------------------------------------------

CHAPTER 1 DOWN!! MORE TO GO!! thank you sa mga nag commment last chapter especially to @imanototaku09 hahah XD apir tayo diyan girl ang ganda ng sory muh.... at kay @joshua din thank you sa walang sawa na pagrate ng mga libro dito sa wattpad.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 16, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

After WeddingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon