Hi! First story ko po ito :) Hihi Try lang :> Hope you like it ;))
Paano kaya kung sobrang talino mo?Ano kayang mangyayari?
-
-
-
-
-
Erich's POV
Andito ako ngayon sa school.Nakikinig sa discussion ni Sir Pascual,Science teacher namin.Favorite subject ko nga pala.Hihi :>
Pakilala muna ako ah?
Ako nga pala si Erich Anne Rivera.3rd year highschool sa Wattpad Academy School.Isa ako sa matalino sa aming klase.Haha!
*Back to the topic*
Nagdiscuss ng nagdiscuss si Sir.
*Discuss*
*Discuss*
*Discuss*
*Discuss*
Kriing kriing.
"Okay class,You may have your recess"
Tumayo na kaming lahat at pumunta na nang canteen.Bumili ako ng softdrinks at burger.
"Ate pabili po ako ng softdrinks at burger"
"Sige saglit lang"-Sabi nung tindera saakin.
Pagkatapos nila lutuin yung patty ay iniabot na nung tindera ung burger at coke ko.
Pagkatapos ko kumain ay pumunta na ako sa locker para kunin yung gamit.At nakasalubong ko si Amie.
"Hi Erich! San ka?"-Sabi ni Amie.
"Hello Amie.Wala kukunin ko lang yung libro ko sa locker tapos punta na agad ng classroom,Ikaw san ka?"
"Ah ganun ba.Pwede sabay na tayo punta classroom?"
"Sige :)"
Pagkatapos ko kunin ung mga libro ko ay pumunta na agad kami ng classroom.
Amie's POV
Andito na kami ngayon ni Erich sa classroom.At sakto ndi pa time :D Saglit! Pakilala muna ako ah? Hahaha!
Ako nga pala si Amie Rebecca.3rd year high school din ako dito sa Wattpad Academy School.Kaklase at kaibigan ako ni Erich.Si Erich ay kaklase ko na dati pa nung kinder kami.Kaya kilalang kilala ko na siya.Siya ay matalino at sobrang bait.Minsan nga sa sobrang bait niya ay baka kunin na siya ni Lord eh.HAHA! Jk. :D
*Back to the topic*
Yun nga andito na kami sa classroom,At makalipas ang ilang minuto ay dumating na si Ms.Jamie.Math teacher namin.
"GoodMorning class"
"GoodMorning Ms.Jamie"-Sabi namin lahat.
"Okay get your Math ntbk. and answer this"
May dinikit si Ma'am sa board na manila paper at yun daw yung kokopyahin namin at sasagutan.
Erich's POV
Kinuha ko ung notebook ko at yung ballpen ko kaso..
o.O
Nawala yung ballpen ko! Ahhh.
Hinanap ko sa bag ko kaso ndi ko rin nakita.Tinanong ko si Amie kung nakita niyang nalaglag kanina habang naglalakad kami........
Humarap ako sa likod ko dahil dun lang naman nakaupo si Amie.
"Amieee! Uy,Nakita mo ba yung ballpen ko kanina habang naglalakad tayo?-Sabi ko sa kanya nang pabulong.
"Ndi eh.Pero ito oh extra ballpen ko. :)"-Sabi naman ni Amie.
"Ah cge thankyou! :>"
--------------------------------------------
"Okay class 10 more minutes to answer"
Hala! Number 3 palang ako.7 to go. Ahhh!
*Dinalian ko ang sulat ko hanggang ako'y matapos* ^____^
"Okay class,Let's check.Exchange your work now! Ang ndi makipag exchange ay Minus 5."
"Uy bea exchange na tayo!"
"Cge"
Inbot na sakin ni Bea (Katabi ko) yung notebook niya at nagsimula ng kami magcheck.
Tapos na kami magcheck lahat.At ako ay nakakuha ng 7.Ang baba ko :'(
"Uy,Erich ilan ka?"
"7.Ang baba ko >.< Ikaw?"
"9 :)"
Hala! Nataasan pa ako ni Amie.Di bale bawe na lang sa susunod.HAHA!
*Fast Forward*
Uwian time.
"Okay class,GoodBye!"
"GoodBye Ma'am Jean."
Lumabas na kaming lahat.At ako ay pumunta ng locker ko.Kinuha ko ung mga libro ng gusto ko reviewhin.HAHA!
Tapos ko na kunin yung libro ko at pupunta na sana ng guardhouse ng biglang....
"OUCH!"
Nalaglag lahat ng libro kong dala. -___-
"Ay sorry miss"
"Ah! Ndi okay lang.(Fake smile)"
"Ah sige miss ah.Mauna na ako.Malalate na ako sa klase ko eh."
"Ah ano mun-----"
Naputol yung salita ko dahil bigla na siya umalis.
"Nakakainis talaga yung lalaking yun.Ndi man lang ako tinulungan. -____-"-Sabi ko sa sarili.
--------------------------------------------
Napulot ko na yung mga gamit ko at nilagay sa guardhouse at pumunta ng canteen.
Pagkatapos ko bumili ay pumunta ulit ako ng guardhouse para hintayin yung service.
Nang biglang may tumabi saking lalaki.
O.o
Siya ung kaninang nakabunggo sakin.
"Ah an---"
Naputol nanaman yung sasabihin ko dahil dumating ang service.Paglabas ko na gate ay nakita ko si Amie at Bea.
"Erich,Gusto mo sumama samin bukas magmall?"
"Ah ayoko.Nextime na lang.Magrereview pa ako eh."
"Ano ba yan eh.Pero sige na nga."-Sabi ni bea.
"Sige ha bye!"
Ang hirap talaga maging matalino.Sana pala sumama na lang ako.Pero magrereview pa ako eh.Haaay! :|
Umuwi na ako at nakita ko si Mama sa gate na parang may sasabihin.
Ano kayang sasabihin ni Mama? Importante kaya yun o hindi? Haay!
--------------------------------------------
Nagustuhan niyo po ba yung chapter one? Vote na lang po. :>
Pero bago po ang Chapter two may imemention lang akong name.Ahihi :>
@CuteKitty19-Thankyou dahil nakahanap ako ng ideas para magawa tong story ko. :"> Ahihi.
BINABASA MO ANG
The Story of an Intelligent Girl
RandomThis is about a girl who is intelligent and kind.Find out what happens to your life if you are smart.