Day 1

63 3 1
                                    

(Peter's POV)

Kring Kring! Kring Kring!

"Peter! Kain na! Late ka nanaman, first day pa!"

Fisrt day nga pala. Ba't Ganun Parang kahapon lang simula ng nga summer, ngayon first day of Senior Year. Parang kahapon lang, tapos na yung 304th day ng Junior Year, ngayon simula nanaman sa 1st.

Parang kahapon lang, Kasama ko pa si Sarah.

"Peter! Ano ba?! Papasok ka ba o Hindi?!"

Bumangon na ako bago mapasigaw pa si Kacey, kapatid ko.

"Papasok!, Papasok! May date ka nanaman? Madaling madali ka? sinasabi ko habang pababa.

"AKO?! MAY DATE?! Wala atang magkakagusto saakin, eh" Ouch Sobra na ata ang pagka-insecure ng kapatid ko.

Nagkiss muna ako sakanya bago umupo sa lamesa. "Maganda kanaman, eh. Sure, Di ka kasing ganda ni Sarah, pero maganda ka parin." Nginitian ko si Kacey habang hinahandaan niya ako. Wow, bacon almusal. Sarap!

"Pangasar ka nanaman." sabi niya. "Pero okay ka lang ba? I mean, sa pagalis ni Sarah? alam ko naman na importante siya sayo at---" Tinuloy niya, pero sumingit  ako "Kacey, okay na ako. Ano ka ba? Magiging College din naman kami, magkakahiwalay. Mas maganda pa kun ngayon yun mangyayare kesa patagalin pa namin. edi mas pa para saamin kung ganun"

Pero bakit hindi ako masaya ngayong wala siya?

" Sabagay, Peter. Marami pa namang magaganda diayn, eh. Si Jasmine? Yung partner mo dati? Ganda yun. Si Rose Kunako rin. Si Tori, yung Tori Quizon. Chris Bautista. Ay, Si Manalo, Mia Manalo" Nginitian ako ni Kacey.

"SI MIA?! Okay ka lang, Kacey? Nakakatakot kaya yun. Laging Forever Alone!" sigaw ko naman pabalik. Bakit naman si Mia sa lahat ng mga kaklase ko? One Word 

EWWWWW!!

''Ang sama mo, alam mo yun? Bilis, ma-late ka pa. First day, late agad. Kiss na bilis. bihis na, fresh pa, mamaya ka na maligo. PERO MAG-TOOTH BRUSH KA!!! Kiss." Pinatawa nanaman ako ni Kacey sa sinabi niya kailangan din naman eh, sobra-sobra din naman ako kinakabahan sa first day.

Parang ang hirap paniwalaan, no? Star basketball player ng teamnamin, Top 3 sa overall 3rd Year students at ang sinasabi na "HEARTHROB" ay kinakabahan sa unang araw ng 4th year. Wow 

------------------------------------------------------------

Hope You Like It! The Continuation is in the next page!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 16, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fighting For His HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon