Dahlia POV...Hello papunta ako ngayon sa Doctor ko sinusumpong na naman kasi ako ng Sakit ko sa PUSO.
Matagal nadin tong sakit ko sa PUSO hindi padin sya gumagaling. Pero sabi ng doctor ko pagaling nadaw ako...
Hmmm. Ako pala Si Dahlia isang Mahirap na Babae na 21 taong Gulang nakatira sa Albay. Lumuwas LANG ako dahil sa sakit ko sabi kasi ng mga magulang ko kahit Ipangutang nila ko para LANG makapunta at Gumaling Dito.
Nangungupahan LANG din ako dito 500 isang Buwan maliit LANG sya pwede na sakin. At nag tatrabaho din ako sa Cake store and Beauty Salon taga walis ako ng mga Buhok don. Biruin nyo may sakit pako nito...
Oo nga pala papunta ko sa Martin Hospital care Center. O diba Hospital na Center Pa... Nilalakad KOLANG yon Mahal kasi pamasahe e. Bali 1hr and 30 minutes na lakaran... Tyaga ko no...
The Martin Hospital Care Center
Nandito na pala ko late nadin yung dating ko pero ayos nayon...
"O Dahlia Andyan kana pala bat dika pumasok?.."
Pogi sana to kaso diko Type Medyo Suplado kasi Medyo LANG naman."Ah cge po Doc."
Kinausap LANG ako Saglit at tinanong kung ano ang sumsakit sakin parati...
"Mukang Normal na yung heartbeat mo sa Ngyon" Sabi nya sakin.😮
Pagkatapos non niresetahan nya nako ng Gamot. Almost 2yrs nakong nagpapagamot sa kanya anlaki na nga ng utang ko Kay Doc e.
"Nga pala Doc pwedeng sa Susunod na check up ko nalang din po yung Bayad Hindi padin po kasi ako sumasahod Doc?!😞" sana sana pumayag Si Doc.
"Ganyan nalang ba Lagi Dahlia?" Nako Galit na sya.
"Doc. Babayaran ko naman. dipapo kasi ako sumasahod !!!"
"Hindi na pwede Dahlia Diba last na yung Nakaraan Tapos dika PARIN magbabayad sumosobra kanaman...Tandaan mo PRIVATE HOSPITAL TO!!🙅"
"Pero doc. Last napo ito😖"
Sana pumayag sya kundi maghahanap na naman ako ng trabaho Bali 20.000 nakasi utang ko sa Suplado NATO...
"Bibigyan kita ng Palugid hangang makalawa LANG at ihatid mo nalng sa bahay ko aalis kasi ako...eto Address." Sabi nya at inabot ang kapirasong papel.
"Pero Doc di---"
"Doc excuse me po may tawag po kayo" sabi ng secretary nurse nya hayyy panira ng usapan..
"Okey..."
"O sa makalawa nalang Dahlia"
----
Ano pabang magagawa ko Wala BWISET kasing Sakit to at Doctor nayon nakakaasar diko talaga sya magiging Type NEVER!!
(BLOOOOOOOGGGGGG)
Hala Uulan ata kumulog e nako Wala panaman akong dalang Payong. Wala din akong dalang pera pamasahe. At Gutom na Gutom nako...
Bumubuhos na pala yung Ulan...hayyy de walking the rain ang Tema.
Makasilong nga muna sa waiting shed grabe NASA nako at nialalamig nako...
Ag nagugutom nadin..🙇🙇🙇Tapos problema KOPA yung Utang ko...KAILANAGAN kodin magbayad ng bahay... Ano bayan Ang malas malas kona talaga...
(Burrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr4)
Gutom na talaga ko tapos ang lakas Pa ng Ulan...magkakasakit na ata ako Neto e...BWISET talaga na panahon to...
++++++
At dahil walang mabait na mga tao NGAYON e napakasama ng Araw ko ngayon..di tulad sa Wattpad ilang Segundo palang yung Girl na nabasa May Knight and shining armor ng dumating
E ako mamatay na dito kahit DSWD diko tulungan hehehe 21 na nga pala ko...🙇🙇🙇
Makapag lakad lakad na nga tutal tila naman na yung Ulan...hayy.
Nahijilo na talaga ko...Beeeeep beeep beeep...
What the eto na ata oras ko wag naman sana diko Pa makikilala yung Future BF and Husband ko Huhuhu
Beeeep beeeeep beeep
and Black out...
❤❤❤❤❤❤❤
Okey napo kahit panget hehehehehehe...
BINABASA MO ANG
My Doctor And I
RomanceMaiinlove kaba sayong doctor? The most beautiful story... (We)