•Her POV
"What's with that face bitch!?"
My best friend says while mimicking my voice. Yeah I have a best friend! Problem?"Alam ko namang yan agad ang itatanong mo una palang, kaya sinabi ko na para di kana mahirapan." Dagdag pa nya.
"Gosh,ano ba naman Apple ang agaaga dada ka ng dada at talagang kabisado mo talaga ang line ko ah!"sabi ko sabay irap.
"Aish'problema talaga ang firstday of class eh, andaming briefing"
"I agree, halika na nga at nang makapanlait na tayo' hahaha"
Sabi ko naman. At tama kayo ng nabasa mapanlait kami ng bestie ko.By the way, ako pala si
Angel Astrid Bustejer,
17 years old at isang 1st year college sa course na Fashion designing and Cosmetology
at
itong katabi ko ay si
Earthia Apple Aguirre
parehas lang kami and guess what'? Magka birthday kami and not just that! Look at our name, I'm Angel and She's Earth'
What do you think?Oky enough with that girly sh*ts.
Were walking confidently on pathway with matching chin up and breast out.
Gosh! of couse were beautiful and no one can put down our crown.Papasok na kami at ang daming kumpulan na studyante sa labas ng classroom KO!
Ng may makakita saamin ay nag sipag alisan sila at binigyan kami ng daan, Tsk.Well kilala kami dito kasi Ang Pamilya ko ang may ari ng school na'to.
Ayan naman pala,
dahil may hampas lupa nanaman na binibully. Pathetic!"H-hi, Miss Angel, look what we've found a nerdy girl and not so Rich but here she is and uhm she's one of our classmates!"
Sabi ng isang clown sa harap ko, kapal ng make up eh.
I'm sure Idol ako nito but DUH mukha syang palaka."Oky'" I said
"And wait, wala kang karapatang gumawa ng ganyan alam mo bang masamang nam bubully?"
Sabi ko at takhang takha naman ang lahat sa sinabi ko, well they know me I'm proud of being a bully Queen 'Pinasadahan ko ng tingin yung babaeng binubully bago sa babaeng kaharap ko.
"Tsk. You know what Magkamukha kayo?"sabi ko sa fellingera nato.
"Wag kang mambully ng ka uri mo, Got that?
And most and foremost wag kang mangangarap na maging katulad ko kasi look at you?"
*sabay tingin mula ulo hangang paa nya*"Saan ba ang birthday party na pupuntahan mo?
You look like a clown, at Palaka! Kokak..Kokak"
I said then flipped my hair bago pumunta sa upuan ko at as expected andaming flowers at chocolates, Ganda ko kasi!
Naririnig ko parin ang tawanan nila at kumu kokak na ang clown. Huhuhu kawawa."That was great Angel" Apple says.
"Of course! I knew it"
Then we both laughed!---
Nasa kalagitanaan na ng klase ng may bumukas ng pinto.
"Who is he?"
"He's some kind of poor guy I guess ."
"Eww. Look at him, nakabuka ang sapatos nya"
"Aww poor guy, gwapo pa man din"
Tsk mga tsismosa'
I look the guy from head to toe, and YUCK paano to napadpad sa school KO. I mean,ang mahal ng tuition fee dito."I'm sorry ma'am"sabi nya
"Its oky. What's your name anyways?"
"I'm Warren Art Villamor ,ma'am "
"Oky, you may now take your sit beside
Miss Bustejer "Wa-wait!
"WHAT?,are you Damn serious ma'am, I mean Yuck! Sa dami ng kaklase ko na ayaw kong makatabi because they are all cheap sa mas cheaper or I say most cheapest person mo pa ako itatabi?"pag sosona ko
Gosh, problema ng Pangit na teacher na to."Look Miss Bustejer wala ng upuan kahit saan at sa tabi mo nalang meron,wala ka bang awa? O gusto mong makarating ito sa Admin?"
W-hat the??
"And urggh! Oky Fine, You Bitch' Tangina mo! ikaw ang patalsikin ko sa school ko eh, ang lakas ng loob mong utusan ako, but pagbibigyan kitang pangit ka,
Oopps, wag ka ng sumagot ma'am di mo gusto ang isusumbat ko sayo" akmang tatayo na sya ng binato ni Apple ng libro ang pintuan na sign na wag syang lalabas.Nagkatinginan kami nung lalaking tatabi sakin, tapos agad din akong umiwas at tumingin kay ma'am na ngayoy maluhaluha na.
Tsk, Pathetic again!"Hahaha, serves you Crazy old woman" Apple said. Then she winked at me.
---
Kakatapos lang nung pangit na teacher na yun at may panibagong teacher nanaman, at mas pangit.
Waaah. Kawawa ang poor brain ko!
Yeah I admit it, hindi ako matalino pero angat ako sa fasion I mean sa mga major subjects like Math mahina ako,
Pero ayos lang, Who cares?!Kung di ako nag kakamali,na katingin ang katabi ko ngayon sakin, so I turned to him.
"Yes?,any problem with my beautiful face? I said then smirked.
"A-ah ehh.. W-wala naman."
Yumuko sya.
Di na ako nag abalang tignan sya.•His POV(warren)
Literally this woman besides me is a jaw dropper.She had a beautiful face, but arrgh! Nakaka-turn off ang pag uugali'
Sh't at nung tanungin nya ako kanina? Anak ng pating nabulol ako.Wengya na yan!
Masakit masabihan kanina ng mahirap ako, "eww","yuck" at kung ano ano pa pero sanay naman na ako eh.
As if I care with their shitty attitude! Kabaklahan ko nanaman! Taena!
Tiningnan ko nanaman ang katabi ko,
I know her!
Lahat sa kanya alam ko!All the glimpse of her!
*woosshh'hihihi
Firstimer here!
Hope you loved it guys!😘-Angel B😇
YOU ARE READING
'Glimpse of Her'
Fanfiction-Every thing happens for a changed It doesn't play nor act on your life, because it's your choice. You'll be the one to pursue your path, and no one can dictate YOU! Pwera nalang kung ikaw ay nakakulong sa buhay na di naman dapat sayo! Na dap...