•Angel's POV
Waahh. Oky?
"Crop top dresses' check, Maong shorts' check, Cute shirts' check, Dresses' check, Tattered Pants' check, Cute Skirts' check, hmm? Ano pa bang kulang?
YAN! Different color for my V neck shirt? Check!" sa maleta no. 1 yan,oky no. 2.
"Facial foam, facial scrub, body scrup, milk soap, wax lotion, concealer, liquid concealer, liquid powder, lipstick, lip liner,eyeliner, masskara, hmm? My all time favorite lip balm! Oww how can I forget you?" Sabi ko hahaha. stupid me! Kausapin ba naman ang sarili?
Next maleta no. 3
Wag ko na ngang banggitin basta lahat shoes,"Done!"
Hooo.. Kapagod mag papahatid nalang ako kay Kuya.
~
"Kuya?" May tatanong lang ako, papunta na kasi kami sa condo unit na binili ni papa sakin, ni di man lang ako nakapag paalam sakanya kasi sabi ni kuya may kausap.
"Hmm?"
"Ahm, kuya gaano na kayo katagal mag kakilala ni Villamor?" Oops gusto ko lang malaman ha!
"Pfft. Bakit mo naman naitanong?"
"Wag mo nga akong sagutin ng isa pang tanong! Ano na?"
"Tsk. Ikaw talaga noong grade six tayo ikaw kasi kaklase kaya natin sya simula grade 4, pero wala kanaman pake alam sa mga nakapaligid sayo kaya di mo sya kilala , siguro?" Ahy,
Oo nga pala 5 buwan lang ang agwat namin ni kuya sa isa't isa.
"Aahh! Oky" sabi ko at di na nag tanong pa.
Malapit lang naman ang unit ko sa school kaya di ko na kailangan ng kotse pero papahatid ko kay kuya yung motor ko.
Yeah may motor vehicle ako ganda kaya!~
"Oky, baby wag kang magdadala ng mga lalake dito ah. Naku ik- aray bakit mo naman ako binatukan?"
"Well' that's how I say goodbye, yeah that's it! Bye Kuya"
"Pfft. You have grown up! Oky mag ingat ka ah, pupuntahan kita dito bukas para ihatid yung motor mo. I love you baby"
"Yeah yeah, whatever Kuya. Kabaklaan mo nanaman. Sige na! Bye,
I love you too." I said then kiss him on his cheek"Oh how sweet." May sumabat sa likod ko.
"Sige na baby alis naako. Bro ikaw na bahala ah?"sabi ni kuya na nakatingin sa likod ko at tuluyan na ngang umalis,kaya tiningnan ko yung nasa likod ko a-at.
"Hmm?"
"Villamor? Anong ginagawa mo dito?"
"Ahm. May unit din ako dito eh"
"Unit ka dito? Wow naman benta ng joke mo ah"
"Nag jo joke ba ako ba ako sa tingin mo?"
"Ah' di ko kasi halata eh, magaling ka ata mag tago ng nararamdaman mo,
at sa tingin ko? May dapat ba akong tingnan na ikaw lang ang nakakakita?""Hala, saan ka naman naka hugot ng ganyan?"
"Tsk. Wala ka na dun!" Aish ka banas na buhay to oh.
*pout*
"Wag ka ngang mag pout' mukha kang Timang"
"Bakit ba kasi pinapansin mo ang pag popout ko? Pwede naman ako nalang!"
"Huh? Ano bang pinag sasabi mo?"ang gulo ng usapang to.
"Wala. Ang manhid mo kasi."
"At talagang.. Ikaw ata ang may pinang huhugutan eh"
YOU ARE READING
'Glimpse of Her'
Fanfiction-Every thing happens for a changed It doesn't play nor act on your life, because it's your choice. You'll be the one to pursue your path, and no one can dictate YOU! Pwera nalang kung ikaw ay nakakulong sa buhay na di naman dapat sayo! Na dap...