Akin ka lang! Mahirap bang intindihin yun ? (One Shot)

252 11 2
                                    

 11:45 na ng hatinggabi pero gising na gising pa din si Marian Jhoanne Alonzo pero MJ na lang.

May ka text kasi syang kaklase nya at importante ang pinag-uusapan nila. Sobrang ingat na ingat syang hindi makagawa ng ingay dahil baka magising si ZJ o Zyrus Jefferson Marquez. Boy friend nya at sobrang seloso.

  Magkatabi sila ?? Oo , dahil sa iisang bahay lang sila nakatira dahil engage na sila at right after their graduation ay magpapakasal na rin agad sila. Kaya wala kayong rason para pag-isipan sila ng hindi maganda kasi kahit may pagka pervert si Zj ay mataas pa rin naman ang respeto kay Mj simply because he loves her sooooo much.

  Nagbago nga sya in an instant  dahil kay Mj e. Dating gago at siraulo si Zj pero simula nung nakita nya at nakilala nya si Mj ay nagbago sya at nagpakatino. Successful at worth it naman dahil sinagot sya ni Mj after nyang manligaw ng 2 years. Ganon sya kaseryoso kay Mj.

  Anyways , natatakot si Mj na magising si Zj dahil baka mag-away na naman sila. Madalas kasi silang mag-away dahil sa sobrang seloso ni Zj kaya si Mj nalang tuloy ang kusang lumalayo sa mga bagay na pwedeng ikaselos ni Zj. Pero ngayon , gustuhin man nyang dedmahin si Michael dahil baka magselos na naman si Zj ay hindi naman pwede dahil sobrang importante ng pinag-uusapan nila.

  Si Michael ay yung classmate ni Mj na ka text nya. Si Alvin Michael Angeles na matagal nang may gusto kay Mj.

   Hindi sila magkaintindihan ni Mj kaya tumawag na si Michael. Buti na nga lang ay naka silent yung phone ni Mj dahil kung hindi ay magigising at magagalit talaga ng husto si Zj sa kanya.

  Dahan-dahang tinanggal ni Mj yung mga braso ni Zj na nakapulupot sa buong katawan nya. It tooks 3 minutes dahil sa sobrang ayaw nya talagang magising si Zj.

  Finally, natanggal nya yung mga ni Zj at patayo na sya nang ini-accept nya yung tawag ni Michael..

  " Hello Michael. " sobrang hina nyang sabi.

  Hindi naman sya marinig ni Michael sa kabilang linya kaya sabi ni Michael na lakasan nya ang boses nya. Tumayo sya sa kama at .................................. nagising si Zj.

  " Mj !! diba sabi mo hanggang 9:00 lang yang usapan na yan ! Alas dose na a. !! " medyo galit na sabi ni Zj.

  " Saglit na lang to Babe. Promise. " pakiusap nya.

  " No!! End that conversation now !!! " galit na sigaw ni Zj. Nataranta naman si Mj.

  " Ok , Michael . Let's finish this tommorow. Good night. Bye. " mabilis nyang sabi sabay off ng phone nya.

  " Michael , Michael , Michael na naman !!!! Bakit ba hindi matigil yang Michael na yan ha ???!! Akala ko ba alam na nya ang tungkol saten ?? " galit na sabi ni Zj.

  " Oo nga. Kaso, importante lang talaga yung pinag-uusapan namin. Alam mo naman yun , diba ? " paliwanag ni Mj. 

  Todo paliwanag sya kapag nagagalit na si Zj. Natatakot kasi sya kahit na hindi naman sya sinasaktan nito. Takot lang talaga sya pero hindi naman nya maiwan-iwan dahil mahal nya rin si Zj at sinabi nitong mamamatay sya kapag wala si Mj sa buhay nya.

  " Pero diba sabi ko hanggang 9 lang ang usapan na yun ? 12 na a , dapat 10 lang ang tulog mo , diba ? " sabi ni Zj.

  Concern lang naman talaga sya kay Mj e. At galit kay Michael. Alam kasi nyang matagal nang may gusto si Michael kay Mj kaya ayaw na ayaw nyang lumalapit si Mj sa lalaking yun.

  " Sorry. Hindi kasi namin agad-agad yun matatapos. Sorry. " sabi ni Mj.

  " Ok fine! Halika na matulog kana. Hindi ka dapat nagpupuyat e. Sorry kung nagalit ako. Hindi naman ako sayo galit e , alam mo naman yun , diba ?? Halika na matulog na tayo. " mahinahon at malambing na sabi ni Zj.

  Kahit galit na galit na sya ay ayaw nyang nasisigawan si Mj. Hindi nya rin kakayanin kapag nakita nyang umiiyak ang girl friend nya.

  Hinatak nya yung kamay ni mj para ihiga ulit sa kama. Nahiga naman ulit si Mj at isinubsob yung mukha nya sa dibdib ni Zj.

  " I love you , honey " sabi ni Zj at hinalikan si Mj sa noo.

  " I love you too. " sagot ni Mj.

  At natulog na sila nang nasa gano'ng posisyon. Ganon naman sila palagi e. Hindi rin naman kasi nila matitiis ang isa't isa.

 Kinaumagahan ....

 Naunang magising si Zj dahil napuyat si Mj. 10 am na at ang usapan ni Mj at Michael na oras ng pasok nila ay 10:30 am. Nabasa yun ni Zj sa inbox ni Mj kaya sinadya nyang hindi gisingin si Mj.

  10:15 na pero hindi parin gising si Mj. Hinalikan ni Zj si Mj sa lips. Passionately. Until he reached Mj's neck and to her chest. (chest lang ha. :]] ) Pumaibabaw na si Zj kay Mj pero wapakels parin si Mj dahil ang himbing parin ng tulog nya.

  Grabe si Mj , tulog mantika.Nire- rape na sya pero tulog at wala parin syang pakialam.

[ A/N : Bibitinin ko muna kayo :)) Antay langs sa next chapter ha. Enjoy reading <3 ]

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 17, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Akin ka lang! Mahirap bang intindihin yun ? (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon