Prologue

219 6 6
                                    

Nang Dahil sa Kapkeyk.

by: MilkyPanda

Hi Guys! ^___^

Before anything else, gusto ko lang pong sabihin na LAHAT po na mga pangyayari, pangalan, lugar, at kung ano pa man at KA EK-EKAN ko lang po. Kaya kung may mga bagay na magkapareho sa totoong buhay o sa ibang istorya ay di ko sinasadya.

Enjoy reading po. *u* 

**Prolugue

Ang Love parang Cupcake. Kulang pag walang FROSTING, boring kapag tinignan mo. Syempre kulang din kung walang CAKE no?!

Ang Love para talagang Cupcake dapat SWEET. Pero hindi kailangan na sobrang Sweet dapat sakto lang.

Ang Love talaga parang Cupcake. (Last na!)

Syempre kailangan ng Recipe. This is my own Recipe for Cupcake...

1 Cup of Romance

1 Pinch of Humor

2 Spoonfuls of Joy

1 Lb. of Compatibility

3 Tablespoons of Trust

1 Cup of Respect

1/2 Lb. of Sharing

1 Zest of Tenderness

and 3/4 Cups of Patience...

Mix together and sprinkle with Kisses.

"Ayan natapos na rin ako sa homemade Cupcake ko! Anong kayang lasa nito?"

Hi Guys! Ako nga pala si SC [ SweetCherry ]

17  yrs. old Grade 11 Student sa Xavier International Academy (XiA) Tinitulungan ako ng isang may-ari Retail Store na makatapos sa XiA dahil nga Working Students ako sa Retail Store nila. Hindi naman ako mayaman pero may kaya kami. Isa rin ako sa Top Students sa Xia kaya naman di ko dapat sayangin ang Scholarship ko. Ang mama ko ay isang kasambahay minsan kumukuha lang siya ng mga labada at tinutulungan ko siya pag walang Part time at walang pasok may isa akong kapatid ang niya ay Chloe. Ang Papa ko naman ay matagal ng nasa ibang bansa at wala na kaming balita sa kanya, pero di naman kami hopeless na makakauwi si papa.

Dahil nga sa Private School ako nag-aaral ay maraming tao ang nagtataka kung bakit ako napadpad dun at hindi ko na lang sila pinapansin. Isa akong Christian at dahil Christian ako ay di ako mahilig makipag away at hinahayaa ko na lang sila sabi nga sa isang Bible Verse:

"Be careful. Continue strong in faith. Have courage and be strong. Do everything in love."

- 1 Corinthians 16:13-14

"Kumusta na kaya si  MyBo? Lagi ko siyang naaalala kapag may Cupcake, sana naman naaalala pa niya ako.." Basahin niyo po 'to para malaman niyo kung sino yun. =))

 ----------------------------------------

"BLUE!!" Sigaw ni Dad.

"Why Daddy?" I said in a calm voice.

"WHY? HUH! What happened to you! Bakit ang baba ng exams mo!"

"I'm sorry Dad." Naiiyak na sabi ko..

"Mag tutor ka!"

"Ayoko. I'm an adult, I'm not a kid anymore..."

Hello! Ako nga pala si Blue Mark

18 yrs old Grade 12 Student sa Xavier International Academy. Isa ako sa mayayaman na istudyante sa XiA. Hindi ako close sa Daddy ko, That's why Mama's Boy ako. Ayaw sa 'kin ng Daddy ko kasi I'm an Idiot, pero matalino naman ako pero KONTI LANG. Pangalawa ako sa mga CampusHeartthrob ng School namin, pero di nila alam ng Bopols ako. Pasensya na ah!

Pero kailangan ko talaga maging Top Student sa XiA kaya naman gagawin ko ang lahat. Mahilig din ako sa mga Bible Verse kaya naman may nagustuhan akong isa at ito ang sabi:

"I can do all things through Christ who strengthens me."

- Philippians 4:13

"Hindi ko talaga makalimutan si UnGi. Kailan kaya kami ulit magkikita." Read and malalaman niyo kung sino siya.

----------

Sila ang Main Characters ng NDSK.

I Hope You'll Like that TeenFiction Story ;)

GodBless!

-MilkyPanda.

Nang dahil sa Kapkeyk. 'OnGoing'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon