Chapter One # Anne Amante #

37 1 0
                                    

Sino si ANNE AMANTE?!...

Hmmm matalino na nga magandang bata pa... yan po ang lagi kong naririnig sa mga taong nakakakilala sken..

Dalaga na po ako pero isip bata  nga lang..Masunorin sa mga magulang lalo na sa Tatay ko..Takot ako sa kanya ei.

Subrang strikto at higpit lalo na sa pagbo-boyfriend.

Pero di naman po ako mahilig sa mga lalaki na yan.Wala pa sa isip ko ang makipagrelasyon sa personal.. (^,^)

Yes,may boyfriend po ako pero hanggang txt lang.. Ayaw ko yong nakikita at nakakasama ko ei..

Alam lahat ng Nanay ko ang tungkol dito kasi wala akong secrets sa kanya.

Close kami ei kaya lahat alam nya.

Ako po yong panganay sa aming lima na magkakapatid.Mahirap lang po kami pero sa isang private school ako nag-aaral at dahil yon sa tulong ng Tita ko na nasa US..

Summer Class po ngayon at magti-third year college na ako..

Bachelor of Elementary Education major in Guidance and Counselling po ang kurso ko...

Lahat ng grades ko ay pasado pero ayaw ko pong mapasama isa sa mga deans lister... ang hirap kya non lalo na sa isang kagaya ko na nasa private school nga kapos naman sa allowance.Walang pang bili kahit para sa project lang.Kaya ito ako tiis na lang muna kesa naman sa wala diba?..

18 yrs old na pala ako turning 19 this coming May 11.D ako excited kasi alam kong wala namang handa gaya nong debut ko.Kahit isang slice lang ng cake sana pero wala.. (0,$)..April 12,2006 pala ang petsa,buwan at taon ngayon...oha ayan kumpleto ha?

Sa Lola ko ako nakatira kasi sa kanya ako lumaki.Umuuwi lang ako samin dati kapag pasukan na.Pero umalis ako ng tuluyan smin nong mag first year high school na ako.Dahil yon sa tatay ko na lagi akong sinasaktan kahit wala akong kasalanan.

Oppppzzz!!!! Bago tayo magkadramahan babalik na ako sa pangkasalukuyan... ahehehe

Andito kami ngayon sa covered area sa loob ng campus..

Oi luvz sama ka samin?tanong skin ng bestfriend kong si Mylene..

San?..Di pa ako tapos ohh..kayo ba tapos na?..gumagawa kasi ako ng report ko para sa English 101..di kami magkaklase ng three bestfriends ko pero ok lng ksi summer class lang naman.

Plano ni Cha na magboard na lang kesa sa uuwi pa sya araw-araw sa Sto.Niño...Taz ako rin siguro pag pumayag sila mama kesa naman uuwi ako ng Surallah gabi-gabi...

Ay nako,alam nyo namang 20mins.lang yong layo ng bahay namin mula dito taz gusto nyo magbo-boarding house din ako??...tsaka ala ko pangbayad sa rent kya kyo na lang..

Kaya nga gusto sana naming kasama ka para apat tayong maghahati sa bayad.Malaki din yong room at four beds ang andon.Nasa labas ang kusina pati na rin C.R...dugtong ni Cha na natingnan na pala yong boarding house..

Ako go ako jan..matagal ko ng plano yan kaso wala akong kasama...sabi naman ni Cecile...

Hmmmm pag-iisipan ko at try ko na rin magpaalam kay Lola.. kung ayaw nya eh di pasensya kayo..

Natapos ang araw namin sa school na yon lang ang topic namin.. Excited ako kasi kung papayag ang Lola ko abah first time kung makakawala sa hawla ko!!...

*********************************************

Hello po sa lahat ng babasa nito (asa pko)....

Be my fan po...

Vote and comment na rin kung nagustohan nyo ang story kong ito..

True Story  po ito pero di ko na lang sasabihin kung kanino kasi ayaw nya. hehehe...

God Bless Us All....

Buhay Ko'y Nasira Dahil Sa Lalaking Inakala Kong TamaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon