One Time

43 5 16
                                    

One summer

Jack Cruz a 15 year-old boy, nung una palang
lagi nalang akong mag isa , lagi nalang walang kasama at lagi nalang may sariling mundo.

Michele Cruz a  17 year-old girl, yung kapatid kong si Jack , lagi nalang may sariling mundo hindi ko rin maintindihan hayyss 😔
Pakilala ko kaya siya sa mga kaibigan ko para maging okay naman siya 😊

Jack sama ka sakin punta tayong court basketball naman tayo ohh tagal na natin hindi nakapaglaro ehh.

Nagyaya rin si ate sa wakas woohh

Ahh sure sige ate basketball tayo para pumayat naman ako ohh hahaha

(Basketball Court)
Habang naglalaro kami ni ate ng shooting may napadaan na grupo ng mag kakaibigan isa dun ang babaeng nagpabuhay ng aking mga mata at damdamin, ewan ko lang na "love at first sight yata ako" sa ganda nyang walang sawa, basta kailangan ko silang maging tropa ...

Palapit nako sakanila nang bigla silang nagsalita "Ate Michele musta na basket tayo ohh" OMG kilala nila ate ko "I was shocked"

_______________________________________

"Ate Michele kilala mo ba yung lalaking nakatayo?" (Tanong nila kay ate)
"Ahh oo kapatid ko yan ehh."(Ate)
"Ahh okay po pakilala mo naman kami ohh"
"Ahh sge tara pakilala ko sya sainyo"

Jack (tinawag ako ni ate) eto mga kaibigan ko  gusto ka nilang makilala.
Si Simon  "nice meeting you" (shake hands)
Si Kyle "nice meeting you" (shake hands)
Si Jas "nice meeting you" (shake hands)
Si Adel "nice meeting you" (shake hands)

-At lasts sya na makikilala ko ang babaeng tinutukoy ko kanina woah kinakabahan ako-

Si Safina " Hi ganda mo nmn nice meeting you" (shake hands)

Ahh kuya thank you po pero mas maganda ang pinsan ko si Adel.. Sabi ni Safina

Ahh ganun ba okay .. Sabi ko

Ahh kuya yung kamay ko po .. Sabi ni Safina

Ayy sorry sorry nakalimutan ko .... Sabi ko hayyss nako nakakahiya naman tanga ko shet ....

Tumagal tagal naging close ako sakanila araw araw na rin kaming nasa court ni ate kasama sila , lagi ko syang kachat sa fb at minsan nag oon call kami , nafafall nako sakanya , tumagal na tumagal hindi ko na kaya inamin  ko rin ito sa kanya .. Pero na friend zone lang ako kasi may mahal na syang iba . Alam mo yung feeling na yon sobrang sakit kasi hanggang kaibigan ka lang ang sakit nun...

Hindi ko na sya pinapanisin ng mga ilang araw ... Hindi na rin ako nagbabasa ng messages hindi na ako naglolog in .

Bakit ka ba nagkakaganyan hah anong nangyayare sayo nasan na so Jack hung best friend ko nasan na sya?? Tanong nya sakin
(Nung nagkita kita sa court)

Hindi ako sumasagot paluha na mata ko nagbike nako pauwi.

Hindi na ako lumalabas ng bahay , si ate nakang pumupunta nang court , ilang araw din yann ...

Hanggat isang araw nagulat nalang ako wala na sila , wala na sya , lumipat na pala sila ng bahay sa ibang bansa ...

Umiyak ako , ang tanga ko bakit hindi ko pa sinulit ang makasama sila , naisipan ko mag online sa fb habang umiiyak ....

Nagulat ako andami nyang message sa akin , araw araw yun

Hi musta na araw araw nya message sakin yun ,,

Aalis na kami sorry hindi ko sinasadyang ifriend zone ka ayoko lang kitang masaktan pag aalis na kami I'm sorry... Message nya sakin yan

Ang tanga ko shet sobrang tanga ko

Dumating ang araw na nakita ko ulit sila pero apat nalang sila , andun si Simon , Kyle, Jas , at Adel pero bakit wala si Safina ?

Nakausap ko silang apat nabalitaan ko na hindi na raw babalik si Safina , wala na daw sya , matagal na syang wala dahil daw sa sakit na cancer

Iyak ako ng iyak ang sakit sa kalooban
Hindi ko na sya makikita , makakasama , makakausap wala na ang babaeng minsan at pinatibok ang puso ko wala na sya wala na si Safina ...........

The End

Friend ZoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon