When I met Vince :D (chapter 1)

94 1 0
                                    

  Princess P.O.V

 Hay nako klase na naman .. Tinatamad pa na man akong bumangon..   Nang bilang may kumatok at nag ring din niyong cellphone ko.. Eh simo ba ang uunahin ko cellphone ko o yung kumakatok.. :( Sino ba kasi itong tumatawag masagot na nga.. 

    Hello (ang sabi ko sa kanya) Hi besty gumising ka na nandito na kami sa school naghihintay sayo..

 Ah ikaw pala yan yumi sige na mag aayos na ako bye.. 

 (at biglang bumukas ang pinto , at yung kapatid ko pala )        Siya si Jessy Gomez kapatid ko malikot at mataray  ...  Pero love ko yan .. :)     

 Ate kailan mo pa balak bumangon .. ( sabi niya sa akin)   

 Oh eto na po .. maliligo na ..   

    (Bigla niyang sinira ang pinto na napakalas.. )

Eto talagang bata to napakulit.. hayy nako 

    (nang matapos na akong maligo,kumain,at umalis na ako nang bahay)

        (Sa School)

Bumangga ako sa isang lalaki at napakagwapo niya.. Oh my God .. :) Nang bigla siyang lumapit sa akin at kinausap niya ako.. (nag blu-blush ata ako..)

  Hi (sabi niya sa akin)  Ahh .. He-llo (nauutal-utal na pasabi ko sa kanya)

 Ako pala si Prince vincent klerk montez you can call me vince :)

 Ahhhhh.. Ako pala si Princess Dianne Gomez you can call me Princess  :)

 Nice to meet you (sabi niya)

 Nice to meet you 2 ( sagot ko sa kanya habang nakikilig, kasi siya prince tapos ako princess) 

Oh princess natulala ka ata ahh.. :D

ahhh .. Wala lang may iniisip lang ako.. Napaisip ko lang kasi ngayon lang kita nakita, transferee ka ba..? 

OO , transferee ako galing pala ako nang new york .. (sagot niya sa akin)

                    (Nang biglang dumating na yung mga bestfriend ko .. Bad-timing naman..)

                 Best magkakilala kayo (sabi naman ni cathy)  

             Ahh.. ngayon ko lang siya nakilala best.. (sagot ko)

  Princess alis muna ako nandyan na yung bestfriend ko bye.. Nice to meet you again ganda.. kita kits tayo mamaya (sabi ni vince)

 Ah cge bye. Nice to meet you again .. (Tama ba yung narinig ko na tinawag niya akong ganda.. Nag bl*-bl*sh ata ako.. )

Princess nag bl*-bl*sh ka oh sinabihan ka lang nang maganda.. Haba ng hair mo best.. Halika ka na nga (sabi ni mika)

                        (nang natatanaw namin na paparating ang boyfriend ni cathy)

  Andyan boyfriend mo cath.. (sabi ni yumi)

      Sige bye mauna na kami cath.. (sabi naman ni mika)

        Cathy & James P.O.V

  Hi lab ( sabi ni James)

Hello lab (sagot ko naman)

Alam mo ba lab miss na kita (sabi ni james )

Ah ikaw rin miss ko na (sagot ko)

halika na lab punta na tayo nang classroom.. (sabi niya sa akin)

Classmate tayo lab? (agot ko)

Oo naman lab .. ayaw mo nun magkasama tayo .. Mabuti na nga at isa lang yung room nang third year.. :)  (sabi niya sa akin)

Ahh syempre gusto ko .. Nakalimutan ko kasi na isa lang pala yung room...  (sagot ko)

Eh ano ba kasi yang pinag iisip mo.. yan tuloy nakalimutan mo... Napilitan ka lang siguro nuh.. :(  (sabay walk out)

                 = Eh ikaw kasi cath, yan tuloy nagalit na si james sa iyo =

    ano ba naman ito ako pa tuloy ang naghahabol sa isang lalaki .. patuloy pa rin sa pagtakbo at nagtitinginan lang yung mga schoolmates ko, yung iba nagtatatawanan,at yung iba nag bulung-bulungan..:(

Schoolmate #1 : ano ba naman yan siya pa ang naghahabol .. 

Schoolmate #2: Ewwwww.... She is a bi*ch

Schoolmate #3: Sila pa pala .. eweee..

               =bukas ko nalang itutuloy ang iba.. busy pa kasi si author=

  Kasalanan ko ba ang gwapo nang boyfriend ko ko..

   eh ako kaya ang magtampo kay james tignan ko lang.. (sabi ko sa sarilo ko)

 Cathy P.O.V    Dumating ako sa classroom namin at sakto pagbukas ko nang pinto nakita ko si james na may kayakap .. At nakita ako ni james at inalis niya ang kamay nang babae na nakahawak sa beywang ni james .. at ayon umalis na ako at nararamdaman ko na hinahabol ako ni james kaya patuloy pa rin ako sa pagtakbo ..

Cathy (sigaw na sabi ni james)   Cathy hintayin mo naman ako.. let me explain (sabi niya )

               (at tumigil ako sa pagtakbo)

   Ano ba naman ang pag-uusapan natin james, kaya ba nagalit ka sa akin dahil yun yung pinalit mo sa akin ganun.. hindi namn nakakataka eh.. Maganda siya,at mayaman.. Eh ako hindi gaano kaganda. So mag e-explain ka pa ba..  ?   Mas mabuti pa maghiwalay nalang tayo.... (sabi ko sa kanya)

                     (at hinawakan niya kamay ko at sabay sabi)

     Cathy wag kang magalit ..  Cathy yung nakita mo hindi ko yun girlfriend pinsan ko lang yun (sabi niya sa akin)

  Pinsan?  :>( .. Eh kung makahawak nga sa beywang mo wagas.. (sabay patak nang mga luha ko )

 Yan kasi hirap sayo di ka marunong mag intindi .. Di mo pinakikingan ang mga explanation ko.. (sagot niya sa akin )

 So ikaw pa yung nagagalit ngayon.. Sige nga e-explain mo.. At makikinig ako .. :(

 Cathy Pinsan ko lang yun , diba nakita mo na nakayakap siya sa akin .. Dahil kung alam mo lang may sakit yung daddy niya, kasi yung daddy niya tito ko.. So di ka parin naniniwala.. :(

   Ah sorry ah kung nagseselos ako .. Normal lang naman yan diba kasi girlfriend mo ako.. 

  Cathy dont worry alam mo naman diba na stick to one lang yung boyfriend mo at alam ko naman na may trust ka sa akin at hindi ko yun sasayangin at alam mo naman diba na mahal kita. (habang pinupunasan ang tumutulo na luha ni cathy) Wag ka nang umiyak sayang yung ganda mo.. Kaya cathy dont be j*lly okey.. (sabay hug) :*

 Halika na james punta na tayo nang classroom .. :D

" I'm Princess and you my Prince. "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon