Hôm nay tình cờ lướt Facebook, vô tình thấy một tấm hình được thích bởi một người bạn, chợt dừng lại lòng trống rỗng, cứ như cơn gió vô tình đi ngang mang hết suy nghĩ phiền muộn trong lòng vậy. Nói thì nói vậy chứ có phiền muộn gì đâu, chỉ là áp lực cuộc sống trộn với một tí công việc thôi. Thấy nhẹ lòng hơn hẳn vì chẳng bận tâm đến những điều hằng ngày phải đau đầu hay không muốn vẫn phải dành thời gian cho chúng. Nhưng vô thức vấn đề của bản thân bây giờ là tấm hình đó, tự nhiên khựng lại, kỉ niệm ùa về làm ta rùng mình. Những thứ tưởng như đã cố giữ riêng cho bản thân, những thứ mà chính bản thân nghĩ là đã nằm yên đâu đó hoặc bị lãng quên bởi cuộc sống lắm bộn bề lo toan tính toán kia. Lại suy nghĩ về nó, tại sao lại giống người đó đến vậy? tại sao không hiện lên facebook ai khác đi mà hiện lên facebook mình. Suy nghĩ nhiều quá cũng không trẻ hơn được, thôi thì cho phép bản thân bỏ ra ít thời gian nhớ về quá khứ đi.
Cũng như bao ngày bình thường, đi làm về mệt mỏi chỉ muốn về đến phòng đặt lưng xuống nghỉ ngơi rồi tắm rửa ăn uống. Nếu giờ này ở Sài Gòn chắc có lẽ đã chạy ra bến Bạch Đằng, cầu Thủ Thiêm hay một chỗ nào đó yên tĩnh mà ngắm cảnh sông nước rồi. May mắn hơn người khác, Sài Gòn cũng không ở xa Vũng Tàu là mấy, nên khi cô đơn, khi buồn chán hay trống rỗng lại xách xe chạy ra biển làm bạn với gió, với sóng. Có những ngày như vậy ấy, trong lòng có rất nhiều nỗi buồn, những chuyện không vui nhưng không biết làm gì khác ngoài việc ra biển ngồi im lặng, chỉ một mình chẳng thể tâm sự với ai mà cũng chẳng có ai để tâm sự. Im lặng ngồi đó, vô thức chờ nỗi buồn qua đi. Mình buồn thì ai thấu đâu! Thường thì khi ra biển như vậy chẳng bao giờ tâm trạng vui trừ khi đi với đám bạn lâu ngày gặp lại hoặc vô tình giữa đời ngược xuôi gặp nhau trên đường. Nghĩ mà mệt nhỉ, cuộc sống phong phú vô vàn đủ điều cả, cuộc sống đầy lo toan tính toán chuyện tiền bạc lợi danh, vậy mà tồn tại trong đó chuyện vui chuyện buồn, sự may rủi, cạm bẫy... Lúc trước còn nhỏ cứ muốn lớn nhanh, muốn trưởng thành để có thể đi chơi nhiều nơi, để làm những gì mình thích. Bây giờ lớn rồi lại muốn mình có thể mãi làm con nít, hồn nhiên vô tư vui chơi không suy nghĩ gì. Nghĩ lại thích thật! Vẫn thói quen cũ từ lâu rồi, cũng không biết từ khi nào nữa, chắc là từ khi biết buồn biết suy nghĩ biết thương, khi đi làm được những đồng tiền đầu tiên, khi gọi là chập chững trưởng thành, dở dở ương ương mà người ta vẫn gọi là tuổi teen. Đeo tai nghe, bật nhạc vừa nghe, nói là vừa nghe vậy thôi chứ lúc nào cũng max volume hoặc xuýt max, ai hỏi thì biện minh cho việc trừ hao tiếng gió gào thét khi đi đường, 1 lí do hết sức lãng xẹt mà nói ra ai cũng tin :-D Chạy xe một mình trên đường nhìn dòng người hối hả tấp nập ngược xuôi thỉnh thoảng có một vài cặp đôi chạy qua, ôm nhau hạnh phúc lắm. Cũng nhìn, cũng chú ý, vô thức cười mỉm chúc mừng cho họ. Chúc mừng rằng trên thế giới này thêm được một cặp đến với nhau.