TNG 8: D-Day~~~ (Part 2)

40 7 2
                                    

[Third Person's POV]

Maagang gumising sina Raerae, Minhee, Samantha at Sean upang silang magluto ng almusal para sa sampu. Nagluto sila ng Kimchi fried rice at naghanda pa ng mga thirst quenchers, ang mga inuming may mga prutas at gulay sa tubig. Since ilan sa kanila ay hindi magkagusto nito, hinanda nila ang gatas.

Gumising ang iba pa sa amoy ng luto. At nang inihain nila ang almusal, mapayapa silang kumain. Ngunit, ilan sa kanila ay mga shikshin o mga taong matakaw.

Puntahan natin sa kanilang dormitoryo. May mga puting pader at makabago ang kanilang features. Sa sala, may dalawang mahahabang sofa na puwedeng maging mga kama at isang flat screen TV s harap. Sa kusina, may isang e-stove sa isang mesa at ref sa di-kalayuan. Ang mga utensils ay inilagay sa isang cabinet na isang pindot ng button ay mabubuksan na. Sa cabinet din ay matatagpuan ang mga kitchen appliances. Meron pang oven toaster at microwave oven.

Sa dining area, may isang mesa at may tinatagong mga upuan sa ilalim nito. Habang may dalawang kuwarto ang kanilang dorm. Bawat kuwarto ay may dalawang queen-sized beds at dalawang tao ay makakasya rito. Walo ang nakatulog sa mga kuwartong iyon habang ang dalawa ay natulog sa mga sofa.

Supposively, ang mga magkaroommates sa unang kuwarto ay sina Sky, Shinju, Goddess, Samantha at Raerae. Sa ikalawang kuawrto ay sina Shin, Hara, Areumnie, Sean at Minhee. Sa sobrang higpit ng sitwasyon, sina Sean at Raerae ay nakatulog sa sala.

FASTFORWARD...

Alas-tres sa hapon na nang dumating ang peach bus. Kanina silang naghanda sa sarili at sa talent para sa first live broadcast ng TNG. Bumaba silang sampu sa dormitoryo at sumakay sa peach bus. Tumahimik ang buong bus di tulad ng kahapon dahil sa kaba. Sa wakas, dumating sila sa isang gusali ng isang TV station. Ang istayon ng Level K.

Pumunta sila sa isang studio at humanga sila sa structura nito. Pink, black and white ang mga pangunahing  kulay sa studio. Tila mala-dynamics ang tema ng studio.

"Girls, buti nga at nandito kayo." Dumating ang floor director. "Pasok sa likod at maghanda sa first broadcast."

******

Alas-sais na at malpit na ang simula ng TNG. Dumating ang mga MCs na sina Calyx at Kang Eunmi. Naka-tuxedo si Calyx habang suot ni Eunmi ng isang floral dress.

"Eunmi noona." Tawag ni Calyx. "Bakit nakaganyan ka?"

"Wala akong naisip. Blooming Star kasi ako." Sa katunayan, isang actor-dol si Eunmi. Actress na, soloist pa. Kilala siya sa Hallyu City bilang Blooming Star Eunmi.

"Grabe ka. Wae geurae?!" Bulong niya sa kawala.

Lumakad sila sa labas ng gusali at nagulat sila sa karami-raming tao. Fangirls kumbaga. Tumili sila dahil excited sila sa mga girls. O dahil kay Calyx.

Hudyat ng camera man. "Sisimula tayo in 5, 4, 3, 2, 1..."

"20 Girls will pursue their dreams as K-Pop stars." Sabi ni Eunmi.

Tuloy ni Calyx. "And they are going to show to the world that they are..."

"The Next Girls!"

"Good evening, everyone. I am your Handsome MC Calyx Liu."

"And I'm your Blooming Star Kang Eunmi."

"Eunmi noona, tonight, we are going to reveal these twenty girls who will be trained under MIC Entertainment and in the end, chosen girls will debut as the company's first girl group."

"Meonjeo. Few weeks ago, the first ten girls were revealed in the agency's website. And tonight, the other half will be revealed shortly."

"Okay. And before that, what is the plan for this show? Find out in this VCR."

The Next Girls -The Search For MIC Entertainment's First Girl Group- Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon