-SA LABAS NG BAHAY NILA BENJ-
Sa tapat ng bahay nila Kathy ay may isang maliit na basketball court.Naka-upo si Kathy doon sa may bato na nagsisilbing upuan matapos maglaro.Nagpapahinga si Kathy ng makita niya si Benj na pinagmamasdan ang magandang tanawin ng bundok.Nilapitan niya ito at tinanong.
Kathy : Uy! *sabay kuhit kay Benj* Bago ka dito no? Saan ka nakatira?
Benj : Yes,bago kami dito.Diyan lang ako nakatira sa malaking bahay.Ayun yung light yellow ang color na may maple na border.
Kathy : Ahhh,ako nga pala si Kathy...Kathy Bernardo diyan ako nakatira sa may 2nd floor na bahay mga 2 bahay lang bago yung sa inyo yung color blue.
Benj : Hello Kathy,I'm Benj,Benjamin Bautista.Pede ba tayong maging friends? *sabay abot nang kamay kay Kathy*
Kathy : Friends na tayo! *smiles at Benj*
At nag-Handshake na sila.
Dito na nag simula ang kanilang pagiging magkaibigan.
-------------------------------------
Almost 1 month na si Kathy at Benj na magkaibigan.In-invite ni Benj si Kathy sa kanilang bahay para maglaro ng mga video games at para magmeryenda.
Nagpaalam muna si Kathy sa kanyang magulang.
-SA BAHAY NI KATHY-
Benj : Good Afternoon po *binati ni Benj ang nanay ni Kathy*
Karla : Good Afternoon din *smiles at Benj*
Kathy : Ma si Benj po yan po yung bagong lipat nung isang buwan dito sa atin.Kaibigan ko na po siya.Ang bahay niya po ay yung maganda at malaki.Benj eto si mommy ko...Si mommy Karla.
Karla : Ahhh...Sige sige.
Kathy : Ma pede po ba akong pumunta sa bahay nila Benj? Inimbitahan po kasi niya ako.
Karla : Syempre naman pede kang pumunta kay kila Benj.Basta before 6 pm dapat andito ka na para kumain ng hapunan.Ok ba yun?
Kathy : Thank you ma! *smiles*
Benj : Pede ko po ba kayong tawaging Tita Karla?
Karla : Oo naman Benj.Oh sige punta na kayo dun sa bahay mo Benj para mas ma-enjoy niyo yung paglalaro niyo.
BINABASA MO ANG
She's Mine (Nashlene)
FanfictionCreated 9/20/13 Story ng Nashlene and Kathniel. Starring Nash as Benj Bautista Daniel as Billy Bautista Sharlene as Kathy Bernardo Kathryn as Kath Bernardo