(Story is in English and Tagalog.)
Grade 4 atschool
"OMG,OMG,OMG!!!"so excited for school ako today...why?May bago kasi kaming kaklase ngayon,anak ng ass. principal.Di pa namin alam kung lalaki o babae.Nagmamadali akong pumasok pero nung makita ko sila..naguumpukan.Nang tingnan ko mga kaklase ko...may nakita akong isang lalaki na di pamilyar sakin.Dun ako nainis dahil lalaki akala ko babae pero nginitian niya 'ko.Dun tumigil mundo ko...natulala ako.Nagchechess siya nun.Kalaban ang isa kong kaklase.Siya ang nanalo sa laban na yun.Nakatayo lang ako nanonod kasama ni Angeline.Pagkatapos ng laban,umupo ako malapit sa kanya at tinanong ang lahat ng tungkol sa kanya.Napagalaman ko na Brixx ang pangalan niya.Mahiyain pa siya nun kaya di siya gaanong maingay.Good thing napalapit sa kanya ang half-pinsan kong lalaki din.Lagi silang magkasama at ako naman tulala lagi sa upuan ko habang nakatingin sa kanya.Yun lang di ko alam kung ano 'to.Sinabi ko 'to kay Angeline, bestfriend ko.Sabi niya iba na raw 'to.Crush na raw tawag dito."WHAT???OMG!I HAVE TO STOP THIS!!!"sigaw ko sa kanya.Pero wala akong nagawa kasi tuwing dumadaan sya,natutulala ako.Sabi nga nila..."Crush mo si Brixx?Medyo pangit kaya sya."Hindi ko makita ang pangit sa kanya.Tingin ko cute siya.Si Neil John,dati kong crush ang cutest guy sa school namin.Di ko na sya magawang maging crush pero ewan ko kung bakit...
AUTHOR'S NOTE/A.N.
BUKAS KO NA LANG PO ITUTULOY AND I HOPE YOU ENJOYED THE STARTING.INAANTOK NA PO KASI AKO EH.THANKS PO...
_----_--------_----_------------_--_------_--------------
THE NEXT DAY...
"Haay kamusta na kaya si crush",isip ko while getting ready for school."Well I better be get going mom!Dad's outside getting ready." "Okay sweetie be careful!I love you.." "Thanks mom"... Nang dumating ako sa school wow maaga si Mr.crush!Hmmm...impressive 'tong crush ko ah...Oo crush ko na siya.I thought for a moment...naalala ko kung paano nya ko nginitian these past few days...Nang umupo ako...nakita ko siyang nakatingin na patago.Well I just ignored it.Kasi baka masermonan ko sya.Ayoko kasi ng may nakatingin sa'kin naiilang ako.Pero ang totoo kinikilig ako...One thing I can always say"What the hell?!?I think I love my crush..." Pero parang ang hirap nyang kausapin paano pilosopo.Pero wala akong paki' kung pilosopo siya.Ang paki' ko lang crush ko siya.Yun ang lines ko kapag inaasar nila si Brixx.Ayaw na ayaw kong inaasar si Brixx why?Di 'ko alam hahaha.Di joke lang ang totoo nyan over na pagkacrush ko 70% na...Pagdating ng teacher namin...tumahimik kaming lahat.Habang nagdidiscuss si ma'am well syempre tulala na naman ako looking at him.Naku!!!Patay!!!NAHULI NIYA KO!!!Omg!agad kong binawi yung tingin ko.Napatawa siya....
A/N
TOMORROW NA LANG PO YUNG IBA HA?KADARATING KO LANG PO GALING BATANGAS EH.I'LL CONTINUE LATER.THANKS AND HOPE YOU READ IT MORE!
FASTFORWARD:
CRUSH KO NA SYA
CHAPTER 1
Grade Six na kami ayon magkaklase pa rin :))
You know what?Nung Grade 5 lagi kameng mag-crush team until today haha.Sembreak ngayon.OO nga po pala may ipapakilala ako sayo.Sya ang isa pang naging dahilan kung bakit naging malapit(medyo) si Brixx saken.Siya si Kuya Ren Francis Cayanan a.k.a. Tobi Ren.Siya ang treated brother ko.Actually madami kami eh...
My Treated Brothers
Ren Francis Cayanan
Brant Rodriguez
Brix Rodriguez
Akira Martinez
Joseph Cahindi
OO.Dalawang Rodriguez.Magkapatid si Brix at kuya Brant.At oo.Kasali si Brix kaya lalo akong napalapit sa kanya.Haay.Brixx bakit patay na patayako sayo?
A.N
Guys musta?Sorry matagal akong di nakapagupdate!
BINABASA MO ANG
My crush...
Teen FictionA girl named Alexandra had a crush on Brixx.They say he's ugly,but Alex does not believe them for she protect him from teases of her classmates.How did she fall in love?This is a story based on my true life.My name is Maxine Alexandra your writer.