Cho Em Thêm Một Ngày Cạnh Anh Được Không?

2.1K 186 163
                                    

Natsu và Lucy, hai con người, hai tính cách, hai tình cảm, hai con đường. Nhưng cũng vì một chữ 'tiền' mà họ kết hôn với nhau.

Ngày qua ngày, Natsu chỉ vùi đầu vào công việc và bỏ rơi Lucy ở nhà một mình. Anh rất ít khi về nhà. Mà có về thì cũng chẳng bao giờ ngủ cùng phòng với cô, anh luôn ngủ tại phòng dành cho khách hoặc phòng làm việc tại nhà của chính mình. Vì vậy nên dù họ đã kết hôn được 5 năm rồi nhưng vẫn chưa có con. Còn Lucy thì sao? Đó là một điều đáng để nói, dù bị Natsu đối xử như vậy nhưng cô cũng chẳng có ý kiến gì mà chỉ âm thầm lặng lẽ khóc, cũng không biết từ khi nào, cô đã yêu Natsu.

Một ngày...

Natsu mệt mỏi bước vào nhà, đã quá 1 giờ sáng rồi. Nhưng thật bất ngờ, người con gái mà cậu gọi là "vợ trên danh nghĩa" kia vẫn ngồi ở phòng khách, cô chưa ngủ, cô đợi cậu.

- Chưa ngủ? - Cậu buông một câu không chút thân tình, lạnh lùng và vô tâm.

Đáp lại cậu chỉ là một cái gật đầu nhẹ của cô gái kia. Có lẽ vì cái căn phòng rộng lớn mà lạnh lẽo này quá tối nên cậu chẳng thể nhìn thấy khuôn mặt mệt mỏi, đôi mắt sưng húp thâm quầng với hai vệt nước mắt đã khô lại kia.

- Sao chưa ngủ? - Một lần nữa, Natsu lại buông một câu nói lạnh lẽo đến với Lucy.

- Đợi anh! - Bây giờ cô mới lên tiếng, giọng nói yếu ớt nhưng nhẹ nhàng, thanh thoát, thấm đậm bao yêu thương.

- Vì? - Natsu tiến lại ngồi vào chiếc ghế đối diện với cô, cười nhếch mép.

- Không được sao? - Cô cười nhẹ một cái, nụ cười không thể buồn hơn, nhưng Natsu liệu có thấy?

Rồi cô lấy ra một tờ giấy, từ tốn đưa cho anh.

- Cái gì đây?

- Đơn... ly hôn... - Giọng nói cô đượm buồn, âm thanh nhỏ nhẹ nhưng cũng đủ để ai đó nghe được.

- Tại sao?

- Vì...

- Vì?

- Em... À không, tôi thấy... chúng ta... nên như vậy! Tôi cũng biết anh không hề muốn cuộc hôn nhân này được tiếp diễn... - Lấy một hơi, cô nói tiếp - Hơn nữa, tôi không thể sống như này mãi được... Tôi... Tôi cũng là con người, tôi cũng có trái tim, cảm xúc riêng của mình... Tôi...

- Đủ rồi! Được! Nếu như cô muốn!

- Ưm... Natsu... Nhưng trước khi ly hôn, hãy... cho em thêm một ngày cạnh anh được không? Một ngày trọn vẹn được sống như vợ của anh... chỉ một ngày thôi... - Một giọt nước mắt long lanh, trong suốt như thủy tinh khẽ lăn trên khuôn mặt thanh tú của Lucy.

- Cũng được!

Sáng hôm sau...

Lucy bước xuống bậc thềm trước nhà, hôm nay, cô buộc tóc bổng bổng đuôi ngựa chéo sang bên phải, mặc một trang phục...(như hình dưới)

[Truyện Ngắn] [Nalu] Cho Em Thêm Một Ngày Cạnh Anh Được Không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ