Tôi đi ra đồng gặt lúa vụ mùa chín, cùng với mẹ.
Mẹ dắt tay tôi băng qua con đường làng thân thuộc, hướng ra cánh đồng lúa chín rộng mênh mông.
Bao la là lúa vàng bạt ngàn, cây cỏ bắp cải xanh non mươm mướp. Ôi chao ôi ! Những bông lúa chín mới vàng rực đẹp làm sao ý! Chúng cứ đứng huơ tay trước gió, đung đưa nhịp nhàng...lắc lư...
Tôi lại chợt nhớ đến...
...Những bài hát mẹ ru tôi ngủ...
"Gió mùa thu mẹ ru con ngủ
Kia đồng lúa chín ngọt thật thơm
Mai sau con lớn sẽ cùng mẹ nắm tay ra đồng..."
...Những câu ca dao khúc ca mà bọn trẻ chúng tôi thường hay hát dạo trên đồng...
"Lúa ai ơi chín vàng rơm
Em về em gặt hái một bó thật nhiều...
Những hạt thóc sớm nấu chín thành cơm
Mùi cơm chín thơm thoảng khắp quanh nhà..."
Những thôn xóm làng tôi rất quấn quít khắn khít tình thương với nhau...Quê tôi thật yên bình và hạnh phúc...
__0o0__
Tôi hái lá tre, xẻ ra làm con cào cào. Mải mê miệt mài. Trời sẩm chiều lúc nào không hay.
Tôi đứng dậy lau mồ hôi. Nhìn xấp lá ngổn ngang trên sân vườn. Tôi mỉm cười về thành quả của mình. Hai con cào cào và một câu châu chấu được xếp rất tỉ mỉ và khéo léo.
Thú thật là tôi không có ba hoa. Tôi đã chăm chút xếp rất kĩ mà.
Phần lá chuối để gói bánh tét đã được tôi thu hoạch chọn lọc và đem đi phơi khô. Giờ tôi chỉ cần đem vào trong bếp nhà là xong!
Bất chợt...tôi thấy bóng dáng của một cậu bé phía xa xa...ăn mặc khác với bọn trẻ như chúng tôi ở đây, trông có vẻ rất chững chạc, đang nói chuyện với một bác người lớn...
Rồi cậu ấy tiến lại gần phía tôi, tôi có dịp gần lại nhìn rõ cậu ấy...
Khuôn mặt lạnh lùng như tảng băng...
Sóng mũi cao...
Đôi mắt trắng bạc như tuyết nhìn như xoáy sâu vào tâm can người khác...
Quá đẹp trai >< Cậu ấy quá đẹp trai !!
Tôi nhìn cậu ấy thẫn thờ vài giây...và giật mình khi cậu ấy nhìn chằm chằm vào tôi, và tôi quay ngoắt đi rồi mỉm cười thật tươi quay lại nhìn cậu ấy.
- Bạn có vẻ không phải người vùng này...Nhưng dù bạn là ai, tớ cũng quý._Tôi đưa tay ra trước mặt cậu ấy.- Mình là Tenten!
Cậu ấy nhìn tôi, gương mặt không biểu lộ cảm xúc gì, nhưng cũng đưa tay ra bắt tay tôi.
- Tớ là Neji. Người thành phố. Đây là lần đầu tiên tớ về thăm quê.
_________
- Cậu đang thổi cơm à?_Neji hỏi. Và tôi mỉm cười gật đầu.- Có cần giúp gì không?_Cậu ấy hỏi tôi. Mặc dù quen biết mới hôm nay thôi nhưng tôi thấy Neji là một người rất tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshort Nejiten 2] Quê tôi - Hương khói đồng quê .
RomanceAuthor: Ayumi Amamiya Ngân. Summary: Quê tôi có cánh diều...Cánh đồng bạt ngàn thơm hương lúa ban chiều... Quê tôi có bao người mến thương...cháy những giọt mồ hôi... Hương khói sớm nắng ban trưa...Gió nhẹ thổi, nước sóng bình... Lục bình trôi...trê...