04

23 1 0
                                    

LUHAN

After nung ginawang katangahan ni Baekhyun kay Taeyeon Noona, atsaka yung surprise speech ni Tiffany hindi ko naman namamalayan na nakatingin ako sakanya nun.

In a few seconds, tumitig narin siya sakin. Siya nga, siya yung kumuha ng atensyon ko kahit sa group picture nila kanina. Wala naman akong nararamdaman, pero sadyang kumikilos lang tong katawan ko magisa. Weird right? Bakit parang gumaan agad loob ko sakanya. She was the first one who broke our eye contact.

She is so mysterious yet special.

Syempre pagkatapos rin sabihin ni Manager yung 'yun.' Hindi ko masabi. Tama ang akala ko. Pero hindi ko pinalangin na mangyari talaga to.

Sa ngayon, nandito kami sa Practise Room namin dito sa SM Ent. Last na punta na namin to eh. Si Chanyeol naman lumabas daw para magpahangin.

Sus alam ko naman na may pupuntahan siya pero hindi ko alam kung sino.

Walang umiimik saamin dito sa PR. Lahat kami umiiyak parin pero hindi yung maingay. Tulo lang ng tulo yung mga luha namin habang tulala kami.

Napasuntok naman sa pader tong si Suho. Wala naman kaming magagawa. Bakit naman kailangan mangyari to? Bago palang kami dito tapos disband agad?!

Napaisip isip ako naman ako. Hindi ko alam kung tama tong desisyon ko. Pero gusto ko muna pumunta sa lugar kung saan ako isinilang.

Sa Beijing, China.

Para saakin kasi kapag kasama ko si Mama ko, nawawala agad tong problema ko. Tsaka miss ko na rin si Mama. Si Papa kasi patay na, dahil he sacrifice himself. Hindi ko parin alam kung bakit siya nagsakripisyo, pero sobrang saya at lungkot ang naramdaman, saya dahil gagawin niya lahat para saamin ni Mama. Lungkot dahil wala na siya sa piling namin. 14 palang ako nun at nalamang patay na siya.

So ayun na nga. Napagdesisyonan ko na bukas pupunta na ako. Magsasalita na ako nang biglang dumating na si Chanyeol.

Namumula siya? Abot tenga nga eh.

'Hoy! Ba't ka namumula, Tenga?!' Tanong ni Chen, na nangangasar ng onte para medjo mabuhayan yung atmosphere dito sa PR.

'U-uh. Baliw ka, Chen! Di' kaya ako namumula!' Tutol naman ni Chanyeol. Sus kinilig kang kay Dara to.

'Bati na kayo ni Dara no?' Pangasar kong tanong.

'Hindi si Dara.' Lahat kami nagulat sa sinabi niya. Hindi pa nagiging ganyan si Chanyeol kay Dara eh. Halos si Chanyeol nga lang nagpapakilig.

Halatang tinatake for granted lang siya ni Dara. Masyadong halata.

'Sino yan, Hyung?!'

'Nako pinagpapalit na talaga si Dara!'

'Kinama ka ba niya at dahil namumula ka?'

Napaka-manyak talaga nitong si Kai. Si Baekhyun naman nag-aaktong fanboy dahil sa sinabi ni Kai. Sus hahaha!

'Yah! Huwag na muna natin pagusapan to, mga baliw!' Naiilang na sagot ni Chanyeol. Ay jusko lakas parin siguro ng tama neto kung sino man yung babaeng yun.

So ito na nga sasabihin ko.

'I have something to say.' Napahinto sila sa ginagawa nila at seryoso akong tinignan. Nag-eenglish lang ako kapag seryoso talaga ako.

'What is it?' Concern na tanong ni Kris. Ito na talaga.

'Magbabakasyon muna ako sa Beijing.' Lahat sila nanlaki yung mga mata. Napatayo ako at nag bow sakanila.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 28, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When I met you ; ExoShidae | LuFanyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon