5PM | Prologue
Napadpad ako sa isang eskwelahan, gala kasi ako kaya kung saan saan ako napupunta. Siguro kung nakikita lang ako at narerecognize ng tao maiingit kayo, napuntahan ko lang naman ang mga bahay ng artista sa mga drama na napapanood ko. Naka pag dinner nadin ako sa eiffiel tower, nakapag camel riding nadin ako sa Dubai, naka ligo nadin ako sa Jeju Island, nakatulog nadin ako sa bahay ni Justin Bieber, nakapag selfie nadin ako sa Korean Idol Infinite, at wag kayo! Kinain ko ung niluto ni Chef Boy Logro ng di niya alam.
Masyado na akong madaldal. Basta naikot ko na ang mundo kekeke~
Siguro sa mundo niyo ako na ang pinaka mayamang tao, pero sa mundo ng mga Diyos at Diyosa ako ay average, middle man.
*tinggg*
Pumintig ang tenga ko ng makarinig ako ng pagkahulog ng piso.
"Tss, sana mapasa akin na si Gian" rinig kong bulong ng babae sa likod ko.
T____T pinulot ko yung piso hindi kasi niya pinulot.
Na pa pout nalang ako. Itong piso na to ay sumisimbolo bilang hiling niya. Hinagis ko sa ere yung piso at nahulog sa harapan niya.
Im Sora Sana, whose role is to grant a wishes. And I'm a god of wishes.
As a minor god of wishes, In attempts to become rich in our world. I only grant wish if they are going to drop a coin, like i huhulog o nahulog mo yung coin the suddenly you murmured your wish. Pero minsan piso lang ang pinupulot ko masyadong mataas ang standard ko para pulutin ang centavos.
-________- wala akong mabibili sa mundo namin na halagang centavo.
Pili lang din ang wish na naggrant ko. Yung iba kasi, hindi pwedeng i grant dahil may best fortune mangyayari sa kanila than granting those chintzy wish.
"Sana maging kami ni Gian" paulit ko. I smirk, i dont grant her wish kaya binalik ko yung piso sa kaniya. Masyado kasi mahal yung love potion ni Cupid kaya inaatrasan ko yung ganiyang hiling. Dahil lang naman dyan kaya ako middle man.
Hindi ko kinukuha yung coins kapag hindi ko i ggrant. Middle man tuloy ako sa mundo namin, paano! Halos karamihan ng hiling panay tungkol sa pag ibig! Pero may iba naman akong na ggrant like "Sana mapansin niya ako" i can give you a pleasant aura para mapansin ka.
*yaaawwwnnn*
Tinakpan ko yung bibig ko. Baka may maka amoy ng bunganga ko. Hindi ako visible sa tao, no one can see me.
"Si Pj ba yun?!" Rinig ko sa likod ko.
"Oo siya nga! Kyahhh!" Bulungan ng nasa gilid ko.
Napansin ko ang isang lalake sa harap ko. Di na ako magtataka bakit siya pinagbubulungan, artistahin kasi ang datingan niya.
*yaaawwwnnnn*
Pikit at takip nalang ginagawa ko buong araw. Sawa na ako humikab pero nakakapagod tong pag hahanap ko ng pera T_____T
Napansin kong nasa harapan na siya at hindi na ako makakaiwas. Tumagos siya sa akin. Napahawak ako sa puso ko.
"I cursed you boy" bulong ko.
Invisible kami dahil spirits kami, once na tumagos ka sa akin makakaramdam ako ng sakit dahil nag ttry na mag attach ang string natin. Kaya may nasasapian dahil yung iba malakas yung attachment.
Philip Jung Gab Marcus, ang haba masyado ng pangalan niya di kaya nahihirapan siya mag sulat sa papel non?
Ilang beses ko ng narinig yang pangalan na yan sa mga na ririnig kong hiling. Pero ni isa wala akong ginigrant paano gusto nila maging Papa yung Jung! E pano ko gagawin un mahal nga ung potion ni Cupid e piso lang naman ung hinulog nila.
Pumunta na ako sa may wishing well.
9PM
Sinuot ko na yung flashlight sa ulo ko at itinaas yung jogging pants na suot ko hihi kinuha ko to don sa mga store sa mall.
Nag streching na ako, ahhh! Pinagpupulot ko na lahat.
"Sora" napatayo ako.
"H-hope"
BINABASA MO ANG
Unseen string
RomanceWhen people on earth wish, they throw a coin in a well and silently say what they want. This wish was sent to one of many gods but mostly to me. Once i pick up their coin their wish is 100% granted. Sora, kahit saang lupalop nakatira, whose role in...