CHAPTER 1- sitsit

463 9 1
                                    

A/n: first time kong gumawa ng horror story.. Kaya sana suportahan niyo!😙

---------------

Tracey's P.O.V

I dont know if its only my imaginations or what... Pero pag ako lang mag isa may naririnig ako...

Di ko alam kung may sakit ako sa tenga o ano pero sigurado ako nakakarinig ako..

Mga bata na nagtatawan.. Minsan naririnig ko silang tinatawag ang pangalan ko.. Minsan naman kung mag isa lang talaga ako naririnig ko na may nag sitsit...

Isang araw... Naiwan ako sa bahay.. Ako lang mag- isa nang biglang namatay lahat ng ilaw.. Kinuha ko ang flashlight pero ayaw gumana.... Humanap nalang ako ng kandila... Buti nalang may nakita ako.. Pero iisa lang ito...

Nang nasa loob ako ng bahay umupo ako sa sofa.. Malapit na maubos ang kandila kaya lumabas ako kasi natatakot na ako sa loob ng bahay...

Pero di ko alam na mas matatakot ako ng bahay...

Pumasok ako ulit ng bahay para patayin ang kandila ng may biglang nagbanggit ng pangalan ko.... Lumingon ako pero wala akong nakitang kahit sino...

Lumabas na ako dahil sa sobrang takot ko..

Nag libot libot nalang ako ng garahe namin.. Pero mas lalala pa ang katakutan ko dahil may tumawag ng pangalan ko ng ilang beses pauit ulit.. Hindi parin ito tumitigil...

Sa tingin ko boses ito ng isang babae at lalake.. May naririnig na rin ako na mga bata...

Sa totoo lang wala pa ako ng mga ganitong elemento...

Tinignan ko ang loob ng bahay.

Wala akong pumasok ng tuluyan pero pagkatingin ko dito ay may nakasindi na na kandila.. Natakot ako..

May napansin ang gilid ng mata ko na parang may gumagalaw sa bandang bintana namin... Pagkatingin ko ay mga anino...

Pagkatapos nun ay biglang bumalik ang kuryente.. Pumasok na ako ng bahay.. Una kong pinuntahan ay ang kwarto na pinagmulan ng bintana na may anino kanina...

Pumasok ako dito....

At pagkatapos nun ay may bumungad sa akin na isang buong pamilya na tatay na walang ulo, nanay na hawak hawak ang dalawang batang duguan...

Lahat sila ay duguan.. Sira sira ang damit at kulang kulang ang parte ng katawan...

"A-ano pong kailangan niyo? Bakit po kayo nag papakita?" Sabi ko sa kanila.. Natatakot ako pero nagkaroon ako ng lakas na loob para mag tanong sa kanila...

"Sttt! Sttt! Stttt!" Ang tanging sagot nila ay ang sitsit... Lumapit sila ng lumapit habang sumisitsit!

At dahil don nawalan na ako ng malay...

Nagising ako na nakahiga sa kama ko...

"O, grabe ka naman ate... Tanghali na oh tulog ka pa!!" Sabi ng pinsan ko

Anong ibig sabihin non? Panaginip ba yun?

Lumabas muna ang pinsan ko sa kwarto para kumuha ng tubig...

Ng biglang may narinig akong SITSIT!

----------------------

A/N: LOL ALAM KONG DI NAKAKATAKOT PERO PLEASE TAKUTIN NIYO SARILI NIYO!!! Okay hanggang three chapters lang to... Kaya please vote. Comment..


Bed TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon