CHAPTER 3- LOOK UP AND BEDTIME

124 8 2
                                    

Cheska's P.O.V


Nandito ako ngayon sa bahay... Ang kasama ko lang ang mas nakakabata kong pamangkin...

Nasa kwarto ako ngayon nasa labas ang pamagkin ko nakikipaglaro sa mga kaibigan niya...

Nanonood ako ng tv ng biglang namatay ang tv... Di ko alam kung bakit..

Hinayaan ko nalang ito at nagkalikot nalang sa phone ko...

Malaki ang kwarto kaya medyo nakakot na ako.. Maya maya may narinig ako sabi "ole ole" tumingin ako sa paligid pero wala namang tao.. Paulit ulit niya yung sinabi..

Takot na takot na ako kaya lumabas ako... Nagtaka yung kapit bahay namin dahil takot na takot ako..

"O? Bakit takot na takot ka?" Sabi niya

"Kasi po kanina nung nasa kwarto ako may naririnig akong nagsasabi ng 'ole ole' ano po bang ibig sabihin non?" Sabi ko.. Bigla naman siyang natakot..

"Di mo ba alam ang ibig sabihin ng 'ole ole' ay 'look up look up'?" Sabi niya

Natakot naman ako bigla.. Ibig sabihin nung narinig ko yun ay nasa itaas ko siya?

Dumating na yung mama ko at maya maya ay natulog na kami

Nagising ako bigla dahil sa pakiramdam na may nakatingin sa akin...

Pagkagising ko may mga anino na nakapalibot sa akin.. Nagsasalita sila pero di ko naiintindihan...

Pinikit ko yung mata ko at pagkamulat ng mata ko may kaharap na ako...

-----------
A/n: okay spell lame? Hahaha tapos na rin! Ang hirap pala magsulat ng horror story.. Di ko na to uulitin hahahaha

Vote.comment

Bed TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon