Chapter 3

11 2 0
                                    

Anne's POV

Grabe! First week pa lang ng pasukan late kagad ako. Grabe kasi yung hangover ko kahapon dahil sa bwisit na chat namin ni Aldrin eh. Di pa rin ako makamove-on. WTF. Hays buhay nga naman! Kainis! Tigil-tigilin ko na nga tong kahibangan ko! Baka sabihin pa nila Jeanla mangaagaw ako! Pagkapasok na pagkapasok ko sa room namin pinagtitinginan na ako ng mga kaklase ko. Gosh! Hate na hate ko pa naman yung masyadong atensyon! Buti na lang T.H.E subject to kaya puro girls lang kami. Cookery kasi to hiwalay kami sa mga boys.

Okay lang naman kasi masaya saya kasi puro girls di masyado ackward kaya okay na rin. Grabe lang kasi yung science teacher namin na babae papalitan na agad kaya bagong seating arrangement na naman. Buti na lang kagrupo ko si Ara kaya okay lang. Nakakainis lang kasi di ko tanggap na ako pa naging leader. Kainis! Kala naman nila masipag ako eh. Nakakainis din kasi sa likod ko pa talaga nakaupo yung Aldrin na nakakainis na yun! Di ba naman ako tigilan sa kakatanong kung bakit daw ang puti ko! Ano ba daw sabon na ginagamit ko! As if naman na dahil lang sa sabon ah! Syempre mana mana lang! Siguro naiingit lang siya eh! Hahahah!

"Malate! Bakit ba ang puti mo?" Siya

"Bakit ba ang fc mo?!" Ako

"Nagtatanong lang, curios eh" Siya

"Wala kang pake!" Ako

"Ano bang sabon na gamit mo?" Siya

"Ang kulit mo talaga eh no?! Baka kasi may mga kamag-anak naman ako na mapuputi!" Ako

"Ewan ko ba sayo" Siya

"Huwag ka na lang magtanong! Atsaka tumahimik ka kasi may teacher sa harapan!" Ako

"Sungit naman nito!" Siya

"Pake mo ba?!" Ako

"Sus" Siya

Di ko na lang siya pinansin. Grabe kasi siya eh! Napakafc ang peg di niya ba nakikita na may teacher sa harapan. Duh! Baka mapagalitan pa ako dahil sa kanya! Natapos naman yung mga subjeact namin kaya okay lang. Buti na lang wala pa rin kaming teacher sa AP. Kaya umuwi na kami ng maaga grabe talaga yung pagkafc ni Aldrin! Ayoko nga sana magkaroon ng crush sa mga kaklase namin kasi masyadong risky magiging trending lang kaya huwag na! Pagkauwi na pagkauwi ko nagbihis kagad ako tapos nagbukas ng fb. Nagpost ako ng "liking you was not my intention, it's my heart decision" Wala na akong pake kung sino man naglalike oh nagcocomment pero nagulat lang talaga ako kasi nagcomment si Aldrin! Jusko!

Liking you was not my intention, it's my heart decision.

5mins ago...

10likes; 5comments; Share

Ara Mina: Pemebegebeg siya oh!

Carla: Besh! Who's that?!

Jeanla: Di man lang nagsasabi.

Aldrin: Sabi na nga ba crush mo ako eh! Haha. Joke lang.

Marione: Iba na this!

Binasa ko lahat. Inaasahan ko naman talaga na magcocomment yung mga bestie ko! Pero nagulat ako kasi pati si Aldrin nagcomment! WTF! Fc talaga siya, as far as I know siya ata mukhang may crush sa akin eh! Hahahah! Malala na ako! Nagiging Assumera na ako! Nagreply na lang ako sa kanila.

Ara Mina: Pemebegebeg siya oh!

Like; Reply

Anne Marie: lol Ara mema lang yan!


Carla: Besh! Who's that?!

Like; Reply

Anne Marie: Wala yan Besh! Mema lang! Imissyou!


Jeanla: Di man lang nagsasabi.

Like; Reply

Anne Marie: Wala yan Jeanla! Trip ko lang yan!


Aldrin: Sabi na nga ba crush mo ako! Haha. Joke lang. :P

Like; Reply

Anne Marie: Kapal mo naman kung ganun! -_-


Marione: Iba na this!

Like; Reply

Anne Marie: Hahaha di naman masyado! Mema ko lang yan!

Childhood Bestfriend ko si Marione kapitbahay ko lang siya. Dun din siya nagaaral sa school ko, pero mas ahead ako ng grade level sa kanya. Nagreply naman silang lahat pero di ko na lang nireplyan. Si Aldrin lang nireplayan ko di kasi kanais-nais yung reply niya eh!

Aldrin: Sus! Kunwari ka pa! Okay lang yan! Malay mo crush din pala kita! Haha. Joke lang huwag kang kiligin. :P

Anne Marie: Kapal talaga ng face mo! As if naman nuh! Wala akong pake! -_-

Aldrin: Masyado ka naman defensive. Haha.

Anne Marie: Tse! Bahala ka sa buhay mo!

Aldrin: Hahahahaha!

Di ko na lang pinansin yung last reply niya. Pafc talaga siya eh! Wala akong pake sa kanya! Kakainin na  lang ako tapos gagawin yung mga assignments. Para maaga makapagpahinga. Di ko kinaya ngayon araw eh!


------------------------


Copyright.

Based on my true story. Not all.

MyLovableGirl18

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 04, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love Without ConditionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon