Naglalakad ako papunta sa classroom kasama ko ang aking bestfriend ...
Ako nga pala si Trixie Castillo, Isang 4th year highschool sa UB( university of Baguio)
Isa akong 4th year highscool...
Yup! taga baguio po ako .. half tagalog half ibaloi ... yung tatay ko kasi full-blooded tagalog tas nanay is full-blooded igorot (ibaloi)... at dahil tumira kami dito sa baguio simula noong bata ako marunong din akong magsalita ng aking mother tounge ... Nag-iisa pala akong anak nila Elsie at Ivan Castillo..
Makulit,Spolied,masungit/suplada,maganda at single since birth oh diba? single .. madami akong suitor at dahil suplada ako lahat sila basted.. gwapo naman sila pero di ko type ...Ang pangalan ng aking bestfriend ay Daisy Ocampo.. kasabay ko siyang lumaki kaya alam namin ang ugali ng isa't isa..
Lahat ng ugali ko ay opposite sa ugali nya....
Habang naglalakad kami ni Bessy papuntang classroom may bumunggo sa akin!
BOOGGSSHH
"ouch! "
"ano ba!!tumingin ka nga sa pinagdadaanan mo! " dugtong na sabi ko
"sorry miss di ko sinasadya nagmamadali kc ako"
"that's my point!! kahit na nagmamadali ka dapat tinitignan mo ang dinadaanan mo!! "
"sorry nga dba di ko sinasadiya " mahinhin na sabi niya at bigla siyang tumakbo palayo
.....
kakainis umagang umaga sira na ang araw ko!!! *uc*
"grabe ka naman bessy, hindi nga daw sinasadya ng tao dba ! "
"oh sige kau na ang magkampihan!! siya na ang bago mong bestfriend! "
"grabe ka namang magsealous ahahahhah"
"sige tawa pa!! sino ba kasi un! kailanagan niya yatang magsalamin masyado na yatang malabo ang kanyang paningin *smirk*"
"hahahahaah!!hindi mo ba talaga siya kilala "
"hindi nga!! kaya ko nga tinatanong dba?"
"siya lang namna ang heart throb sa buong highschool department "
"so ano ngayon kung siya ang heart throb.. "
"tsk..ewan ko sayo"
ANO DAW HEART THROB HINDI NAMAN GWAPO!! BBWWAAHH!!NASUSUKA AKO!!
*Classroom
Andito na kami sa classroom..wala pa kaming guro! paaralan ba talaga to ? !
nabobored ako!!.. at dahil kaupo ko ang aking bestfriend tinanong ko kung anong pangalan ng lalaking bumunggo sa akin..
"pst! Daisy anong pangalan ng lalaking un? "tanong ko
"sinong lalaki? ung bumnggo sayo?"sagot niya
kakainis naman to? tinanong ko siya? at sinagot ako pabalik ng patanong!
"oo dali na! cnu?"
"Kevin Suarez, bakit mo tinatanong type mo ?"
"ahahahaha anong type ang pinag-sasabi mo diyan! spell ASA!! "
ako ?? type ko un ..no way!! ngayon ko lang siya nakilala type agad-agad!!
"well lets see! baka kainin mo lahat ng mga sinabi mo.. "
"anong let see let see ka diyan? walang let see ok? " inis kong sabi
"tig......." putol na sabi ni bessy dahil may bigalang nagsalita ..
"EEHHMM!!! TAPOS NA BA ANG IYONG PAGA-ARGUE ?"
matagal na minuto pala kaming nag-aargue ni Daisy .. at hindi namin namalayan na pumasok na ang aming guro!! kakainis ,,,kakahiya tuloy!
.........................................................................................................................
AUTHOR'S POV
bitin ba? tamad na akong ituloy!!
Joke lang ..nxt Update/ Chapter will be on saturday pa or maybe on Friday ..
Sorry po kung bitin :) :)