Chapter Eleven

396 7 2
                                    

Ngayon nagsimula na ang klase bale 1st Grading kumbaga,nagsimula na ang pagiging busy ng mga estudyante sempre mas lalong humihirap ang mga leksyon dahil sa 1 taon na lang graduating na kami. Halos halo ang emosyon ang mararamdam mo sa totoo lang :) Kasi mangyayari din ang Prom Night :) Ngayon 1st batch sched. namin magkkaibigan also Harry. ( AM ang pasok)

Ngayon si Harry nasa bahay nnman,sempre siya maghhatid sundo saken anopaba? Pero masaya naman ako na kasama siya :) halos my susi na ata toh sa bahay ehh kaya ganun na lang kung makaasta at pumasok sa kwarto ko. Feel at home siya sobra 😠😠😠 yung tipong ilalagay sa tenga ko ang alarm clock kopara lang bumangon ako agad at agad hihiga sa kama ko. Sempre inaantok din siguro kaya sinabayan ko siya! HAHAHAHA.
Para parehas kaming malate, :)

"Harry Pangetttt!! Tumayo kanaaaaaaa!!" Paghihila ko sa kamay niya.

"Ugh hmm shushunoud nhaaa" With matching isang mata lang ang dilat!

"Harry naman!Kumaen kna muna.Bumababa kna ha.6 am na" At umalis nako baba naman agad yun kasi nagugutom yun! :)

*Fast Forward*

"Hay inaantok pako!" Reklamo niyaa :D ( Kung makikita niyo lang mukha niyaaaa hahahahaha alam moyung sabog na pipikit pikit paa)

"HAHAHAHAHA Yan tulog pa!Bili kana muna chocolate. Takbo na lang tayo!" Sempre malalate na kami nuh inaantok din akoo 😂😂

"Aken na bag mo! Bilissssss!!!" Harry

"Ha bakit?Tek--- ho---" sabay hawak sa kamay ko at labas ng school.

Bumili ako ng kung ano magustuhan ko!! kaya di na ako magbbreak time neto! Tsaka ko lang naalala na kailangan ko palang magexcuse dahil uuwe kami nila mama ng province sempre kasama sila harry. Kasi gusto ni mama na mapasyal dun! After 10 years makakauwe na din ako ^_^

In campus halos lahat agad naging busy sempre pati den ako naghahabol para sa absences ko before we go in province. Hanggang sa nagpupuyat ako ng mga advance quiz,test and reviewer ang pinagawa saken.Jusko lord di ako ganun katalinooooo 💔
Pero kaya para naman,si Harry din busy. Kasi Freshmen College siya kaya sure ako na mani mani niya lang lahat :D Minsan nagnnight-over si Sam. Para matulungan ako sa hindi ko alam na subject (actually po lahat mahina ako hahahahaha)

Hanggang sa its FRIDAY!! Pinasa ko na lahat ng dapat ipasa pate nadin si Sam. At also a excuse letter na ipapaikot sa mga teachers namin!
*Ringgggggggggg**Ringggggggggg*

"Oy,inday!Isang linggo lang kayo doon ha!" Justine

"Oo naman hahahahaha tsala after 10 years makikita na nila ang MAGANDA kong pagmumukha :D."

"Hoy,coz don't tell a lie! Ako yun!" Sam

Hanggang sa tawanan lang kaming magbabarkada. Habang naglalakad kame my pinagkakaguluhan sa bulletin! Which is Mr & Ms UN 2016 etc. Sempre nanjan na ang mga nagwagwapuhan at naggagandahang babae! Ippush ko si HARRY dito. ❤:) Why not naman dba?

"Ahm excuse me po!Hehehehe patingin po."
Agaw pansin na nagsabe.
Hanggang sa binangga niya ako para makitang lubusan ang nakapaskil!

"I'm so sorry ate. Pasensya napo!" The girl.

"Ahh hehe okey lang!"(plastic effect lola niyo!)

"Waittttt? Ikaw ngaaaaa :D" sabay yakap saken at nagtatalon.
Sempew naging agaw pansin kame dba? Ikaw ba nman yakapin ng hindi mo kakilala?

"Ahh hehe sino ka po ate?"

"Ako yung nabungo mo nung nasa mall? Yung natapunan sa damit ^_^" tipong tuwangtuwa pa siya pagkakasabe.
Hanggang sa nagloading akoooooooooooooooooooooooooooooooooooooooo!!!!!!! *TING*

"Whuaa ate ikaw ngaa. Sorry ha!" Sempre nakakahiya ginawa namin sa kanya.

"Hihihihi tara coffee shop! Sama mo sila ^_^"

And sumama kami,like so close friend!!!!!!! Tipong makakapit sa braso ko linta. Pero napakamasayin niyang babae. Tipong mapapatawa ka at mapapangiti sa ginawa niya. Hanggang sa nasa Coffee Shop na kami(#SosyalAngBagongFriendNaten)
Hangang sa tinanong kami kung ano iinumin namin. Jusko tubig sinabe ko hahahahaha pero pinakamahal ang inorder. Aba!!! Kapal mukszxc na here.

"Ahm ate,we don't know yet your name papo :)" Justine

"Ayy oo nga pala! Ako si Patricia Ann Mercado ^_^" sabay shake hands samen.

"Ako si Justine!" "Ako si Samantha!" "Ako si Ann!" Masaya naming bati sa kanya.

"Ahh hehehe sorry kung feeling close ako! :)" Pat (ayan nickname ko sa kanya 😂👍)

"Okey lang anu kaba! :)"

"*bulong* Babae hindi maganda tarima ko sa babae na yan!" Justine

"*bulong* anu kaba mabait yan. Ingit ka lang!" Sam

"Share niyo naman pinaguusapan niyo saken! :3" Pat

"Naku wag mo pansinin yang dalawa na yan! Mahilig sa lalaki yan kaya ganyan :)!"

"GO ako jan nuh :) ^_^ sino ba ang pinakakinakabaliwan ng mga babae dito?" Pat

"Si MIKAEL DI-----!" (Pagtakip ng bibig ni Sam kay Justine)

"Ahh hehehe wag mo pansinin sinabe niya!*bulong kay justine* Ikaw hampaslupa ka!Aagawan niya si Mikael!"

"ANO kamo? Mikael Diaz?" Biglang pagbabagsak ng mukha ni Pat.

"KILALA MO SIYA?!" Sabay kaming tatlo magsabi.

"Oo,he's my ex-boyfriend!" Pat

ANOOOOOOOO?!?!?!?!

*Sorry sa late update 💔 iguguho nako sa lupa sa sobrang tagal 💔*

~Harry's Prov~

Nasaan na kaya si Anna. Naku kukurutin ko ilong nun!-.- palinga linga sa paligid!
Hanggang sa napansin ko yung post sa bulletin which is tungkol sa MR&MS.UN! Nah i'm not interested pero kung yayain ako ni Ann why not diba? :)

So ayun nagikot ikot hanggang sa nakita ko sila na kasama si PATRICIA? Ha? BAKIT NIYA KASAMA?
Pumunta ako sa lugar kung nasaan sila.

"Hi girls :)" sabay beso sa kanila maliban kay Patricia.

"Ahh harry si Patricia nga pala :) Pat si Harry pala bestfriend ko.

"I know her Ann! Kamusta kana pat?" Masayang bati ko sa kanya. Hindi paden talaga kumukupas ang mga ngiti niya. :)

"Okey lang harry :) Nagtransfer ako dito! tsaka bago lang so i need a tour guide hahahahaha kidding!" Pat

"MA-Magkakilala kayo?!" Ann

"Oo noon pa man :) At lalo na si Mikael Diaz!" Nanlulumong mukha ni Pat.

"Ahh hmm pat sama ka na lang samen. Tutal last day namin toh kasi ppunta kame ng province with Ann and Sam! :)" pagaaya ko.

"Hmm tara dami kapang ikkwento saken!" Hanggang sa nauna kaming maglakad ni Pat

Nagkwentuhan lang kaming kwentuhan habang naglalakad. Iginala ko na den siya hanggang sa room ko. Sa room ni Mikael iniikot ko den siya sa mga Lab., Gym, Faculties, Canteen and lastly room ni Ann. Speaking of Ann nalingat ko paningin ko kasi nawala siya bigla sa likuran namin. At napasarap talaga usapin namin hanggang sa hinatd ko na siya sa Room niya at hinintay na magUwian para masundo ko si Ann. Kasi kailanhan pa namin mamili ng mga pasalubong,baon at etc.
Happy Trip to us with my Bebe Ann ❤❤❤❤😍

(PS:I'm so sorry for being super duper late updateeeee 😢 thankyousomuch sa nagsubaybay ^_^ Unti-unti nang nalalaman ni Ann lahat! Ano na kaya mangyayare? Tillnext update :) Mwuah ❤😍)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 10, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bestfriends With BenefitsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon