E P I L O G U E

1K 50 18
                                    


CINDY

Bakit pa kasi kailangan pang mag ayos? Ang daming arte ng baklang yun tsk. Nandito ako ngayon sa kalsada nag lalakad malamang, alangang lumipad ako diba? Sige nga try niyo nga!

Papunta ko ngayon dun sa park na sinasabi ni baklitang Tantan tsk. Ng makadating ako agad ko siyang hinanap. Walang tao dito sa park. Tahimik. Pero nakaagaw ng pansin ko ang 3 box ng pizza sa isang bench.

Shet This is Lifeu! <3

Lumapit ako dun. Ay mamaya may may ari pala. Tandaan wag na mangagaw pa ng pag aari ng iba!

"Asan na ba ung baklitang yun?" Tanong ko sa sarili ko

Umabot ng ilang minuto ang pag hihintay ko kay Tantan Baklita. Na kakabagot na.

"Aish, jinojongdae lang ako ng baklitang yun eh. Psh, makaalis na nga." Sabi ko at nag umpisa ng mag lakad paalis pero.

"Di pa nga ko nakakarating aalis ka na?" Napatalon naman ako ng marinig ko ang boses na yun.

"Ay kabayo!" yan lang ang nasabi ko ng marinig ko ang boses niya.

"Gwapo ko naman para maging kabayo." Sagot niya.

"Kapal,Anong ginagawa mo dito kyle?" Tanong ko sa kanya.

"Wala man lang bang hi? O hello?" Sabi niya.

"edi Hello." Sarcartic kong sabi.

"Ano bang ginagawa mo dito?" Tanong ko ulit. Bigla naman niyang inabot sakin un dala niyang tatlong roses.

"Thank you." Sabi ko at ngumiti.

"Kasi ako talaga nag papunta sayo dito. Hindi si Tristan." Sagot niya sa tanong ko.

"Wait, parang ganto ung nangyari dati ah." Sabi ko.

"oo nga haha, tara may kwento ko sayo." Sabi niya at hinila ako paupo dun sa isang bench.

"Ah sige." Sabi ko nalang.

"Kilala mo ba si Cindy? Si Cinderella Song?" tanong niya. Anong trip ng isang to? Sakyan ko na nga lang hehe.

"Hindi, bakit? Sino ba siya?" Tanong ko.

"Alam mo ba siya ung babaeng nag chat sakin. Ung sabi niya siya daw ang forever ko. Eh diba wala naman nun?" Tanong niya sakin. Tumango naman ako.

"Sabi niya kami daw ang susunod sa mga yapak ng Steph and Aiden,Blake and Jen,Cloud and Nine, at ice and Cream. Kami na nga rin daw ang susunod na AlDub eh. Tsk" pag papatuloy niya. Napatawa naman ako ng mahina
Biruin mo halos ilang buwan na ung tinagal nun naalala niya pa.

"Patay na patay ata sakin ung babaeng un eh. Alam mo bang myloves ang tawag sakin nun?" Sabi niya. Wow ha ang kapal!

"Talaga?"sagot ko. sasakyan ko trip ng ugok na to.

"Tapos dun ko lang nalaman siya pala ung crush ko. Nakakatawa diba? Nakakaturn off ung ginawa ko sa kanya."

"Bakit ano ba ginawa mo?" Tanong ko.

"Palagi ko kasi siyang minumura eh HAHAHA" sabi niya sabay tawa. Kaya napatawa din ako.

" habang tumatagal lalo ko siyang nagustuhan. Hanggang umamin ako sa kanya na mahal ko siya."

"sinabi niya na layuan ko siya. Pero hindi ko ginawa, sa halip niligawan ko pa nga eh!" Sabi niya.

"Ang tagal ko na ngang nililigawan un eh. pero hindi niya parin sinasagot ang isang gwapong katuad ko. Tsk." Sbai niya. Ang kapal talaga ng lalaking to tsk tsk.

"Bakit kasi hindi mo tanungin. baka naman kasi ung tanong mo nalang ung hinihintay niya." Sabi ko kaya napatigil siya at tumingin sakin.

"Oo nga noh! Ang galing mo!" Sabi niya. Abnormal -.-

"Sige tatanungin ko na siya ngayon." Sabi niya at ngumiti. Hinawakan niya ang kamay ko at tumayo. Tumayo din ako. Putek ang liit ko bat ganun? :(

"Cindy ko, alam mo bang tayo na talaga ang susunod sa mga yapak ng CloudNine,Jen and Blake, IceCream at Steph and Aiden?" tanong niya. Nanatili lang akong nakatingin sa kanya.

"siguro wala ngang Forever, pero tayo naman ang mag papatuloy ng 5ever na sinimulanan ng Steph And Aiden." Pag papatuloy niya.

"Matagal ko na tong gustong tanungin sayo. Na hihiya lang ako." Sabi niya. Nakita ko namang namula ung tenga niya.

"Ang bakla mo lam mo yun?" Sabi ko sabay tumawa ng mahina.

"Sayo lang naman ako nag kakaganito eh." Sagot niya.

" Cindy, ikaw lang ang nag iisang Cinderella ng buhay ko." Sabi niya.

"Kaya, Will you be my girlfriend?" Tanong niya.

Ay SHET KINIKILIG AKO-- ahe

Dahan dahan naman akong tumango.

"Talaga?!" Di niya makapaniwalang sagot.

"Ayaw mo?" Tanong ko.

"Syempre Gusto! Ano ba! Thank you Cindy!" Sabi niya at niyakap ako. Niyakap ko din siya pabalik.

"Thank you and I love you." Sabi niya at hinalikan ako sa
























Noo.

"Mahal din kita Kyle." Sagot ko naman at ngumiti.

Hindi lang naman dito matatapos ang love story namin ni Kyle. salamat sa pag subabay!

Kyle • mark tuanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon